Tìm hiểu về Saucony Shadow 6000 – định nghĩa lại một Retro Runner đúng nghĩa

Retro Runner – giày chạy với những khuôn mẫu đầy kinh điển. Sau thời gian dài phát triển với nhiều đại diện thương hiệu vẫn kiên trì với nền văn hoá này như New Balance, Asics và đặt biệt phải kể đến Saucony. Một mẫu giày trường tồn qua năm tháng với phần đế EVA êm ái. Tuy nhiên, không phải thiết kế nào của thương hiệu cũng được đón nhận nhiệt tình từ người hâm mộ, mà có thể nói với Saucony người dùng thông thường thì phiên bản Shadow 6000 là được ưa chuộng nhất. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm về Saucony và Shadow 6000 nha!

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nghe đến Saucony trong những cuộc trò chuyện hay vô tình bắt gặp một ai đó mang một đôi giày Saucony trên chân ngoài phố. Nhưng nếu đào sâu hơn vào cuộc chơi retro runners, bạn sẽ thấy ngoài những cái tên đình đám như New Balance hay Nike, Saucony vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, và cộng đồng yêu những đôi giày retro runner đến từ Saucony cũng đông tới mức khiến cho chúng ta phải ngỡ ngàng. Họ kiếm tìm những phiên bản xưa cũ, những phối màu trong mơ khi mà việc mua được một thiết kế của thương hiệu cực kỳ khó khăn nếu đã bị hãng sold out. Giá trị không quá cao nhưng cùng với việc hãng không mở rộng việc quảng bá và phân phối, phần nào đó cũng khiến người tiêu dùng khó có thể tiếp cận với các thiết kế của hãng. 

Được thành lập tại Mỹ năm 1898, là một thương hiệu lâu năm, Saucony hiểu được giá trị thời gian của mình, tập trung nhiều vào mảng retro vintage bên cạnh cuộc chạy đua công nghệ hiện đại cùng với những cái tên lớn khác. Điều này khá tương đồng với Asics khi liên tục đào sâu phát triển những thiết kế cũ vốn đã rất được ưa chuộng trước đó như Gel Lyte 3 hay Gel Lyte 5. Tuy nhiên, bởi đôi phần quá tập trung vào retro mà Saucony quên mất đi việc phải liên tục làm mới mình để tiếp cận những khách hàng. Dẫu vậy, không thể phủ nhận sức hút của retro và Saucony, một trong những sản phẩm retro tính đến nay, một đôi giày mang lại danh tiếng cho thương hiệu vào cuối những năm 90s, đó chính là Shadow 6000 với những đặc điểm vượt trội cực kỳ nổi bật.

Không có nhiều giày chạy bộ thời đó có thể vượt qua hiệu năng của Shadow 6000, khi thiết kế này mang trong mình những yếu tố kết hợp về công nghệ, bao gồm bộ ổn định lòng bàn chân ở phần đế, độ thoải mái trong cách ôm bàn chân của upper. Bên cạnh đó là tính bền của chất liệu bao gồm da lộn và sự thông thoáng của các lớp vải lưới. Tuy phần đế được người dùng thông thường đánh giá là hơi dốc chân nhưng nhìn chung việc sử dụng các mẫu Shadow 6000 trong việc đi thời trang hay thể thao hàng ngày là vô cùng dễ chịu. 

Trong những năm gần đây ta cũng chứng kiến Saucony không ngừng làm mới mình bằng những bản collab hay ho hay những phối màu sặc sỡ đầy tính biểu tượng như Food Flight, Breakfast Pack,… đều có mức giá resell không hề kém bất cứ một đôi Jordan màu heat nào hay một đôi Yeezy. Liệu đây có phải là dấu hiệu Saucony trở lại đường đua sau một thời gian dài? Điều này còn cần cân nhắc nhưng nếu bạn đang kiếm tìm một thương hiệu mới lạ cho tủ giày của mình thì Saucony rất đáng để thử. 

Độ êm ái không có gì phải bàn nhưng điều khiến Saucony thu hút ở thời điểm hiện tại có lẽ là mức giá không quá đắt so với độ hoàn thiện cũng như chất lượng mà các thiết kế đem đến. Giá trị trải nghiệm luôn là một phần cần được quan tâm rất lớn. Trong khi chúng ta chạy theo những thiết kế với tính thời trang được truyền tải nhiều hơn thì đó chỉ có thể là những đôi giày thỉnh thoảng đi. Còn những đôi giày như Saucony rất hân hạnh có thể đồng hành cùng chúng ta hằng ngày trên những chặng đường nối tiếp sau này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Saucony nâng cấp GRID Azura 2000