Size giày chuẩn và hướng dẫn cách chọn true size của bạn

Giày sneaker có rất là nhiều thương hiệu như: Nike, Puma, adidas… Với nhiều thương hiệu như vậy thì sẽ có cách chọn size khác nhau. Từ đó, thuật ngữ true size thường được dùng trong giày sneaker. Có nhiều người vẫn thắc mắc ý nghĩa của true size là gì? True size là kích cỡ đúng. Trong thế giới giày, true size chính là chọn được một đôi giày phù hợp với kích cỡ của bàn chân mình.

size-giay-chuan-va-huong-dan-cach-tim-true-size-cua-ban

 

Hầu hết tất cả chúng ta đều vậy, khi muốn mua một đôi giày việc đầu tiên các bạn làm là đo độ dài chân để chọn size. Vậy đo chân như nào mới chuẩn?

Chuẩn bị:

1 chiếc ghế

1 đôi tất

1 tờ giấy trắng A4

1 chiếc bút bi

1 cái thước kẻ học sinh có chia vạch cm

1 cuộn băng dính

size-giay-chuan-va-huong-dan-cach-tim-true-size-cua-ban

Các bước thực hiện đo size chân

Để có thể đo size chân một cách chính xác. Bạn cần thực hiện theo các bước chi tiết như sau:

– Xỏ 1 đôi tất mà bạn định sử dụng cùng với đôi giày mà bạn sắp mua

– Cố định tờ giấy trắng A4 trên mặt sàn.

– Ngồi trên ghế và đặt chân vững chắc trên sàn nhà. Hai chân hơi cong về phía đằng trước sao cho ống chân ở ngay trước mắt cá chân. Hãy nhớ đặt chân lên tờ giấy A4.

Dùng bút bi vẽ lại bàn chân của bạn trên giấy, giữ bút được thẳng đứng và theo hướng vuông góc với tờ giấy. Hãy chắc chắn rằng bút được đặt thẳng đứng với bàn chân bạn khi bạn vẽ lại bàn chân mình

Sử dụng bút bi của bạn để đánh dấu phần rộng nhất cũng như phần dài nhất của bàn chân của bạn. Đo tương tự với chân còn lại để có kích thước chân chính xác nhất có thể.

size-giay-chuan-va-huong-dan-cach-tim-true-size-cua-ban

Sử dụng thước đo để đo chính xác chiều dài dấu chân của bạn. Hãy nhớ sử dụng thước kẻ có chia vạch cm để có được số chuẩn nhất và hãy nhớ đừng bao giờ làm tròn quá 1 milimet trong quá trình đo nhé. Tuy nhiên, sự sai số bao giờ cũng sẽ xảy ra, có thể do bạn bất cẩn, cũng có thể do đường vẽ bị lệch… Thế nên, Authentic Shoes sẽ chỉ bạn cách tìm ra truesize chuẩn chỉ hơn nhé.

true-size-bang-doi-continental-80-tao-nen-su-thoai-mai

Khi chọn size một đôi giày mới, nhiều bạn sẽ chọn theo những size mà mình đã đi trước đó và những mẫu giày khác khiến cho việc chọn size sẽ dẫn đến rất nhiều sai lệch. Cũng có rất nhiều bạn lấy thước đo chiều dài chân nhưng việc này sẽ mất khá nhiều thời gian và bất tiện vì đôi khi bạn không thể cầm theo thước bên người khi đi mua giày. 

size-giay-chuan-va-huong-dan-cach-tim-true-size-cua-ban

Chính vì thế, Authentic Shoes sẽ hướng dẫn các bạn một cách chọn size rất tốt và tiện lợi khi order giày, đó là hãy chọn cho mình 1 trong 3 đôi: Superstar, Stan Smith hoặc Continental 80 để thử size vừa nhất và đó chính là true size của bạn. Từ truesize có thể biết được những đôi giày với form khác đi size bao nhiêu. Ví dụ Airforce 1 sẽ downsize (giảm) từ 0.5-1 size, Air Jordan 1 thì sẽ upsize (tăng) 0.5-1 size…

Nếu chưa biết true size của mình thì hãy đến Authentic Shoes chúng mình sẽ giúp bạn tìm ra true size phù hợp với đôi chân của mình!