So sánh AlphaBounce vs UltraBoost ?

Mùa hè sắp đến rồi nên tôi muốn có một đôi giày thể thao phù hợp với hầu hết là quần sooc nhưng cũng phải có quần dài. Nó có đáng để tiết kiệm cho một Ultraboost hay chỉ cần mua một Alphabounce để thay thế? 

1. Giày chạy bộ AlphaBounce

 Bởi vì là đôi giày tích hợp cả tập GYM, thế nên thay vì sử dụng đế boost êm ái, Adidas đã cho ra mắt dòng giày đế Bounce được biết biết đến với khả năng chịu lực và phản hồi lực tốt. Phần đế giày bè ra hai bên là thiết kế đặc trưng của dòng đế Bounce, giúp chịu tác động lực từ nhiều hướng trong quá trình chạy bộ.

    Phần thân giày là chất liệu Mesh vải lưới được làm theo công nghệ Aramis, siêu bền và rất thoáng khí. Lưỡi gà nối liền với thân giày, cổ giày vuốt cao. Nói chính xác thì “ngoại hình” của dòng Alphabouce Beyond mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn rất nhiều so với những dòng Boots khác.

Nếu bạn đã mê mệt hiệu năng mạnh mẽ của dòng đế Bounce, nhưng lại ngại thiết kế đế bè thì đây chính là best choice cho bạn – AlphaBounce Run. Tất nhiên là dòng này vẫn giữ phần đế Bounce đặc trưng, nhưng nó lại có những cải tiến khác để cho đôi giày trông thon gọn hơn. Đầu tiên, phải kể tới phần nẹp nhựa cố định gót chân đã được tối giản bằng cách nối liền với đế giày. Phần thân giày vẫn là vải Mesh thoáng khí, nhưng được thiết kế thêm những đường sọc chạy dọc thân giày, giúp giảm bớt hiệu ứng to, bè ra hai bên nó.

Có thể nói rằng Alphabounce đã làm tốt và rất thoải mái, tuy nhiên những người theo chủ nghĩa Boost thấy thoải mái hơn một chút vì sự gia tăng phần hạt đêm ở đế. Giá cả là mối quan tâm chính, nếu bạn có thể trả cho 1 đôi Ultraboost thì có thể rất đáng để vung tiền. Nếu bạn nhận được Alphabounce, tôi sẽ giảm cỡ size của mình đi vì tôi đi giày Adidas bình thường từ 9,5 đến 10 nhưng là 8,5 ở đôi AlphaBounce

Cá nhân tôi không nghĩ rằng các phần mềm tăng giá đáng thêm tiền so với Cloudfoam, tôi không nghĩ rằng Alphabounce cũng là phần giữa, chúng chắc chắn hơn Cloudfoam.

Ngoài ra, có những bản Adidas  là sự lựa chọn ưu thích của tôi ví dụ như Cloudfoam Racer TR, adidas CF Racer Adapt Slip on, adidas x-plr và adidas trainer 24/7.

Alphabounce là một chiếc giày vững chắc, theo nghĩa bóng và nghĩa đen. Chúng cứng hơn nhiều và có nền tảng cứng hơn. Họ trông tuyệt thật. Đi bộ cả ngày, chúng khá hỗ trợ, nhưng tôi nói chung không phải là một fan hâm mộ lớn của lưới – nó bị hạn chế và không linh hoạt trên ngón chân của tôi. Tuy nhiên, đó là một đôi giày tập thể dục tuyệt vời đối với tôi vì đế chắc chắn của nó.

2. Giày chạy bộ Ultraboost 

Ultraboost được coi là một trong những loại giày có độ thoải mái hàng đầu hiện nay vì đế giữa và lớp đan linh hoạt, và kiểu dáng thể thao hiện đang được ưa chuộng. Kể từ ngày đầu tiên ra mắt đến tận bây giờ, mỗi khi nhắc đến giày chạy, thì UB luôn luôn nằm trong những sự lựa chọn hàng đầu, song hành cùng những cái tên như Zoom hay Pegasus của nhà Nike. 

Lần đầu tiên ra mắt năm 2013, công nghệ BOOST không chỉ thay đổi việc chạy bộ, mà còn thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp giày. Sau gần 6 năm liên tục “gây sốt” trên toàn cầu mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, năm nay, adidas kỷ niệm thành công này với thế hệ thứ 5 trong Seri những đôi giày chạy bán tốt nhất mang tên Ultraboost 19. Cùng với đó là những sự hoàn thiện qua từng năm với thay đổi chính là việc bổ sung nhiều bọt Boost hơn. Có thêm 6% ở phần đế giữa, đây là một mức tăng khá đáng kể so với lượng Boost đã được tích hợp vào UltraBoost 20.

6 lý do Ultraboost thực sự tốt

1- Hệ thống đệm trong Adidas Ultraboost phản ứng nhanh hơn các hệ thống trong các phiên bản trước.

2- Primeknit ở phần thân trên (upper) rất thoải mái và không gây kích ứng cho da.

3- Với nền tảng là bột đế UltraBoost hiện đại dưới chân, UltraBoost 2019 có độ phản ứng bước chạy hoàn hảo cho việc di chuyển, chạy đường dài hay kể cả chạy bứt tốc.

4- Độ bền của đôi sneaker này rất tốt, thậm chí sau nhiều lần chạy marathon vẫn không có một vết xước.

5- Toes box (mũi giày) rộng cho ngón chân thoải mái, tự nhiên và không bị rát do cọ sát.

6- Tính linh hoạt của sản phẩm cao, phù hợp cho cả dạo phố lẫn hoạt động thể thao.

Sau khi thực hiện những thay đổi đáng kể đối với công thức UltraBoost cho năm 2019, Adidas đã chọn một bản cập nhật tối thiểu hơn cho phiên bản giày năm 2020. 

3 điểm trừ lớn nhất

1- Vài fan hâm mộ không thích cách phối màu của Ultraboost 19, họ nói rằng chúng vụng về và nhạt nhẽo. Thiết kế không có gì là mới lạ so với những gì trước đó. Thậm chí nó còn làm mất đi vẻ đẹp huyền thoại của các thế hệ Ultra trước đó.

2- Một vài người chạy bộ nói rằng các bên của giày không ôm chân đúng cách, do đó dẫn đến một số rung lắc trong giày.

3- UB nói chung thường có mức giá bán lẻ (Retail Price) ở mức cao, gần như là cao nhất của Adidas nếu như không tính đến YeezyHuman Race, điều đó cũng là 1 rào cản lớn cho những người đam mê chạy bộ

Kết luận

Những ấn tượng đầu tiên về giày Alphabounce là một đôi giày thể thao chạy bộ rất khỏe và độ bền cực tốt. Alphabounce là  dòng giày giá rẻ và nó cũng là sự lựa chọn tốt thay thế cho UltraBoost. Mẫu giày này cũng được nhiều người ưa chuộng vì Alphabounce  là biểu tượng của sự khỏe khoắn  mang kiểu dán Sport do chất lượng về hiệu năng cũng như tính thời trang thẩm mỹ. Nhưng nếu như bạn có đủ điều kiện để đáp ứng, thì Ultraboost chắc chắn vẫn là  1 lựa chọn tốt hơn.