So sánh sự khác nhau giữa ASICS GEL-QUANTUM 360 7 và 360 8

Dòng ASICS GEL-QUANTUM 360 đã tạo dựng được danh tiếng là đôi giày thể thao hoàn hảo hàng ngày kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Được biết đến với đế giữa GEL có chiều dài đầy đủ có thể nhìn thấy được và khả năng chuyển đổi giữa cả cách phối màu đơn sắc và phối màu kỹ thuật, GEL- QUANTUM 360 có phần giống một mô hình đình đám. Nó làm mờ ranh giới giữa lối sống và thể thao và mang lại sự thoải mái tối đa. Trong tháng này, ASICS sẽ phát hành biến thể mới nhất của dòng sản phẩm: GEL-QUANTUM 360 8. Với việc GR sắp hạ cánh, cái nhìn thoáng qua đầu tiên mà ASICS chia sẻ về GEL-QUANTUM mới nhất của họ là thông qua C.P. Sự hợp tác của công ty.
Thường chỉ có những thay đổi nhỏ về cấu trúc của mỗi GEL-QUANTUM 360 trong dòng sản phẩm này, nhưng phiên bản mới nhất có nhiều cải tiến khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm của nó. Mặc dù việc phát hiện những biến thể này thường chỉ dành cho những người sành sỏi nhưng Authentic Shoes vẫn tiếp tục và thực hiện công việc này cho bạn – đã đến lúc phân tích sự khác biệt giữa ASICS GEL-QUANTUM 360 7 và 360 8 trước khi ra mắt tại JD Sports.

Thông số kỹ thuật đế giày

Dòng ASICS GEL-QUANTUM được biết đến với các đơn vị đế GEL có thể nhìn thấy được và ngay trên khuôn mặt của bạn, đồng thời với mỗi biến thể mới, ASICS tiếp tục làm cho GEL 360 độ thậm chí còn lớn hơn nữa. Đế giữa của cả 7 và 8 vẫn có độ cao tương tự nhau; tuy nhiên, phiên bản mới nhất tự hào có phần chèn GEL cồng kềnh hơn được chế tạo bằng công nghệ DIVISION SPACE mới của thương hiệu. Các phiên bản trước đây có các đường phân chia rõ ràng giữa nhiều ‘khối’ GEL tạo thành đế giữa, nhưng đế của phiên bản mới nhất là một khối vững chắc của công nghệ đặc trưng của thương hiệu. Đế giữa của GEL-QUANTUM 8 mang lại vẻ ngoài bóng bẩy hơn, trái ngược với cảm giác thể thao của số 7.

Kích thước

Khi so sánh từ trên xuống bằng mắt thường, cả hai mẫu trông giống hệt nhau, nhưng khi chúng tôi đo từng hộp ngón chân, chiếc 7 nhỏ hơn và mỏng hơn một chút so với người anh em của nó. So sánh cạnh nhau, các cạnh được bo tròn làm tăng kích thước và độ lớn của số 8, đồng thời phần gót nhô ra cũng tăng thêm chiều dài. Loại thứ hai được chế tạo bằng công nghệ TRUSSTIC của ASICS, mang lại sự ổn định và vẻ ngoài năng động. Cấu trúc mới của GEL-QUANTUM 8 khác xa so với cấu trúc mỏng của nhiều thiết bị tiền nhiệm.

Tấm Panel cân đối

Trong gần một thập kỷ, các mẫu ASICS GEL-QUANTUM đã dẫn đầu hiện tượng phong cách thể thao nhờ vào sự tinh tế trên các tấm nền và chất liệu. Một vài lần lặp lại đầu tiên đã dẫn đầu với vải dệt kim và vải lưới; các phiên bản gần đây đã có giao diện kỹ thuật hơn, lưu trữ các bảng lớp phủ tổng hợp. GEL-QUANTUM 7 lựa chọn kiểu dáng hình học, với lớp ốp đặc biệt toát lên năng lượng quyết đoán, trên cả biến thể tiêu chuẩn và biến thể dệt kim của 7. Tuy nhiên, GEL-QUANTUM 8 lại chọn kiểu dáng tròn trịa, phong cách sống.

Để chế tạo phần trên, ASICS đã mô phỏng lại đôi này bằng các chi tiết in 5D giống với hình dạng được tìm thấy trong môi trường tự nhiên. Cấu trúc bảng điều khiển vẫn giống như nhiều thiết bị tiền nhiệm, nhưng vị trí và khối màu gợi nhớ đến phong cách thẩm mỹ của người chạy bộ năm 2010 của ASICS, tương tự như các mẫu như GT-2160. Sự thay đổi này có ý nghĩa đối với ASICS, vì phong cách người chạy kỹ thuật đang đi theo chủ nghĩa thời đại, đặc biệt là trên TikTok.

Về “tên tuổi”

Dòng GEL-QUANTUM 360 của ASICS đã gần mười năm tuổi và là một phần mang tính biểu tượng trong bản sắc thương hiệu. Điều đó có nghĩa là cho đến nay, các phiên bản trước đây của 360 vẫn chưa mang tên GEL-QUANTUM – phiên bản mới nhất có GEL-QUANTUM 360 dọc theo lưỡi giày và gót chân. Sự thay đổi này có thể liên quan đến hàng loạt sự hợp tác được thực hiện với nhà thiết kế người Bulgaria Kiko Kostadinov. Anh ấy đã làm cho cái tên QUANTUM được biết đến trong giới thời trang thượng lưu bằng cách sử dụng các mẫu hợp tác như GEL-QUANTUM Lylia và GEL-QUANTUM Zientzia. Điều thú vị là đây sẽ là lần đầu tiên ASICS sử dụng nhãn hiệu đầy đủ của GEL-QUANTUM kể từ GEL-QUANTUM 360 4 năm 2021.

Những chi tiết nhỏ nhặt

Việc chia nhỏ những khác biệt sẽ không hoàn thành nếu không xem xét kỹ những chi tiết nhỏ nhất đã thay đổi. Đầu tiên là các eyestay: trên QUANTUM 7, ASICS đã chọn các đường thẳng, trong khi 8 sử dụng các tấm zig-zag. Một thay đổi chi tiết nhỏ khác là nhãn hiệu công nghệ FF BLAST mà dòng GEL-QUANTUM nổi tiếng. Trên mẫu 8, phần này nằm ở phần giữa của đế giữa bàn chân trước chứ không phải đế ngoài và chứa 20% hàm lượng sinh khối được chiết xuất từ mía.

Lớp đệm thân thiện với môi trường này hoàn toàn mới đối với thương hiệu ASICS, mang lại khả năng tiếp đất nhẹ nhàng hơn và chứa nhiều bọt hơn so với công nghệ FF BLAST thông thường. Một thay đổi đáng chú ý khác là đế ngoài của GEL-QUANTUM 8, có mặt gai khác cũng như tấm nhựa bổ sung ở khu vực giữa bàn chân phía dưới. Cuối cùng, mặc dù có logo ‘GEL’ lớn ở gót bên của số 7 nhưng không có nhãn hiệu độc lập nào như vậy trên số 8.

Xem thêm:

Tại sao mọi người lại thích Nike Kyrie 7 tới vậy ?

Xvessel đã thay đổi để thành thương hiệu vươn tầm thế giới