Sotheby’s mở màn đấu giá những đôi Nike SB Dunk hiếm nhất mọi thời đại

Xuất phát điểm là trang đấu giá bậc nhất thế giới, Sotheby’s đã không ngần ngại tạo “cú hích” những tháng cuối năm bằng sự kiện đấu giá cùng những đôi Nike hoành tráng nhất từ trước tới nay.

Sotheby’s – một trang web đấu giá uy tín hàng đầu thế giới đã bắt đầu sự kiện đấu giá hàng loạt các đôi giày Nike hiếm nhất trong đợt ra mắt vào ngày 29/9 có tên là “Cult Canvas”. Bộ sưu tập bao gồm 8 đôi SB Dunk do các nghệ sĩ thiết kế, bao gồm các đôi Protro Sample và các đôi friends and family từ những hàng như: Staple, Futura, Benard Buffet,….

Với sự kiện “Cult Canvas” các Sneakerhead sẽ được trao cơ hội mua các mẫu giày “game changing” so với trong giới chẳng hạn  như “NYC Pigeon” SB dunks của Jeff Staple, hay là Dunk high “FLOM” của Futura, ấn tượng hơn sẽ là phối màu đặc biệt Air Jordan 1 của Peter Moore,….

Không để bạn chờ lâu, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những siêu phẩm có mặt trong sự kiện lần này nhé.

1. Nike SB dunk low Pro “Paris” Sample của tác giả Bernard Buffet

Giá ước tính : $70,000 – $80,000

Đôi Nike SB Dunk Low “Paris” là tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp – Bernard Buffet. Đôi giày này được tạo ra trong quá trình thử nghiệm cho triển lãm “White Dunk” của Nike vào năm 2003, đồng thời mẫu giày này cũng được ra mắt với ý tưởng  mỗi thành phố mẫu giày riêng.

2. Nike SB Dunk High Pro “FLOM” của Futura

Giá ước tính: $50,000 – $60,000

Theo như các thông tin đại chúng,  Nike SB Dunk High Pro “FLOM” chỉ được sản xuất có 24 đôi trên toàn thế giới, trong đó 21 đôi được để lại cho người thân và gia đình (Friends And Family), 3 đôi còn lại đã lên hệ thống raffle của Nike. Vậy nên có thể nói SB Dunk High Pro “FLOM” là một trong những đôi giày hiếm nhất mọi thời đại.

3. Nike SB Dunk Low Pro “NYC Pigeon” của Jeff Staple

Giá ước tính: $25,000 – $30,000

Đôi SB Dunk Low Pro “NYC Pigeon” được xem là đôi giày “khởi nguồn” cho tất cả, đồng thời cũng gián tiếp mở ra thời đại của sneaker. Chỉ sản xuất 150 đôi trên toàn thế giới, SB Dunk Low Pro “NYC Pigeon” cũng đã làm chấn động toàn cầu khi đây là một trong những cuộc camp giày điên rồ nhất thế giới.

4. Air Jordan 1 “Bred” của Peter Moore

Giá ước tính: $8,000 – $10,000

Air Jordan 1 do Peter Moore – thiết kế được nhiều người xem là 1 trong những mẫu giày mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay. Lần lặp lại đặc biệt này là một đôi bán lẻ từ năm 1985 trong quảng cáo “Banned” nổi tiếng của Nike.

5. Nike SB Dunk Pro Sample của Katsuya Terada

Giá ước tính: $7,000 – $10,000

Đôi SB Dunk này của họa sĩ người Nhật Katsuya Terada ban đầu được thiết kế cho triển lãm “White Dunk” được đề cập bên trên, mặc dù nó chưa bao giờ được release nhưng có nhiều tin đồn cho rằng em ấy chỉ có 12 đôi tồn tại trên toàn thế giới.

6. Nike SB Dunk Low Pro “Gardener Wood” của Michael Lau

Giá ước tính: $5,000 – $10,000

Vốn được tạo ra bởi một người thiết kế đồ chơi gốc Hồng Kông tên là Michael Lau, Nike SB Dunk Low Pro “Gardener Wood” xuất hiện lần đầu tiên tại sự kiện “Gardener meets Nike” – Hồng Kông. Thiết kế được lấy ý tưởng hình tượng người làm vườn và đầu xịt của lọ sơn – hình ảnh rất đặc biệt và bắt mắt.

7. Nike SB Dunk Low Pro “What the Dunk” của nghệ sĩ James Arizumi

Giá ước tính: $6,000 – $8,000

SB Dunk “What the Dunk” của nhà thiết kế đến từ Nike James Arizumi được tạo ra từ 31 đôi SB Dunk khác nhau và cũng như được lấy cảm hứng từ các dòng “What the” của Nike như “What the Doernbecher” , “What the Kobe” , “What the LeBron”,….

8. Nike SB Dunk Low Pro “Parra” F&F của Pieter Janssen

Giá ước tính: $3,000 – $5,000
Pieter Jenssen, một họa sĩ người Hà Lan hay còn được biết đến là Piet Parra đã tạo nên tác phẩm thay vì là một đôi giày. Được biết Nike SB Dunk Low Pro “Parra” F&F được tạo ra chỉ tặng cho F&F.

Bạn cảm nhận như thế nào về những mẫu Nike SB Dunk hiếm nhất mọi thời đại vừa xuất hiện tại buổi đấu giá cũng được xem là lớn nhất năm?

Xem thêm : Đấu giá bộ sưu tập Air Jordan cực phẩm chưa từng có trong lịch sử Sneaker thế giới