Sự thật thú vị về Labubu – Quái vật được yêu thích nhất hiện nay

Bạn đã từng nghe nói về Bearbrick, những khối hình vuông nhỏ bé nhưng lại có giá trị sưu tầm cực cao? Vậy bạn có biết đến Labubu, một “quái vật” nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo không kém? Với thiết kế độc đáo và những câu chuyện thú vị xung quanh, Labubu đã khẳng định được vị thế của mình trong làng đồ chơi thế giới. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những sự thật thú vị về Labubu và tìm hiểu lý do tại sao nhân vật này lại được yêu thích đến vậy nhé!

1. Sự ra đời của Labubu

Đối với Labubu, tất cả bắt đầu vào năm 2015 khi họa sĩ Kasing Lung tạo ra loạt truyện The Monsters. Được ảnh hưởng mạnh mẽ bởi thần thoại Bắc Âu, bộ lạc quái vật bao gồm Zimomo, Tycoco, Spooky, Pato và tất nhiên, Labubu. Labubu nhanh chóng đạt được độ phổ biến đáng kể, thậm chí còn hơn sau khi Lisa của Blackpink trang trí túi của cô ấy với chúng. Labubu là một nhân vật elf và theo sách gốc, thực ra là một cô gái. Cô có đôi tai cao, nhọn, có chín chiếc răng cưa và không có đuôi. Cô cũng mang một biểu cảm nghịch ngợm và kỳ quặc. Cho đến nay, Labubu đã được phát hành với hơn 300 màu sắc, hình dạng và kích thước.

2. Kasing Lung và Pop Mart đưa Labubu đến tầm cao mới

Phiên bản đầu tiên

Vào năm 2019, Kasing Lung đã ký một thỏa thuận cấp phép độc quyền với công ty đồ chơi Pop Mart. Nếu bạn không biết, sự nổi tiếng của Pop Mart là những đồ chơi sưu tập của họ, thường ở định dạng hộp kín. Nói cách khác, một loại bao bì kín giữ bí mật nội dung của nó cho đến khi bạn mua và mở nó. Điều này đưa chúng ta đến những mặt dây chuyền nhồi bông Labubu đáng thèm muốn mà hiện nay phổ biến hơn được tìm thấy như những bùa hộ mệnh túi xách. Hiện có hai phiên bản để lựa chọn. Phiên bản đầu tiên, The Monsters – Tasty Macarons Vinyl Face Blind Box, thường được gọi là phiên bản một hoặc V1.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2023, những mặt dây chuyền Labubu này có tư thế đứng với đầu, tay và chân có thể điều chỉnh được. Đo kích thước 8 cm x 17 cm x 7 cm, chúng đi kèm với một khóa vòng tròn màu vàng để dễ dàng trang trí. Những “món ngon” mềm mại được bán trong hộp kín. Mỗi Labubu đi kèm với một cái tên lấy cảm hứng từ món tráng miệng đáng yêu phản ánh màu sắc của nó. Bạn có cơ hội 1:6 để tìm thấy các nhân vật “thường” như Soymilk, Lychee Berry, Green Grape, Sea Salt Coconut, Toffee và Sesame Bean với màu mũi phù hợp. Trong khi đó, khả năng rút được vật phẩm “bí mật” hiếm, Chestnut Cocoa (với mũi đỏ), là 1:72.

Phiên bản thứ hai

Tiếp theo, có phiên bản hai hoặc V2, bao gồm The Monsters – Have A Seat Vinyl Plush Blind Box. Như tên gọi cho thấy, những bùa hộ mệnh Labubu này, được ra mắt gần đây vào tháng 7 năm 2024, có tư thế ngồi. Chúng có kích thước 15 cm x 8 cm x 7 cm. Mặc dù đầu, tay và chân của chúng có thể điều chỉnh tương tự nhau, có một vài điểm khác biệt đáng chú ý. Đầu tiên, chúng có chất liệu mềm hơn và nhiều lông hơn. Các khóa vòng và thẻ bây giờ cũng có màu sắc phù hợp để phù hợp với màu sắc của búp bê. Cuối cùng, chúng có một sự kết hợp của ba biểu cảm: mắt mở, nháy mắt và mắt nhắm.

3. Gia đình Labubu: Đầy màu sắc và bất ngờ

Những em Labubu này cũng được bán trong hộp kín, với 6 phiên bản thường và 1 phiên bản bí mật. Các phiên bản thường bao gồm SiSi (vàng), HeHe (xám), BaBa (nâu nhạt), ZiZi (tím), QuWu (xanh lá) và DaDa (hồng). Đặc biệt, phiên bản bí mật DuoDuo có màu nâu, mũi đỏ và đôi mắt long lanh đầy biểu cảm. Chính vì sự hiếm có và đáng yêu của mình mà các em Labubu này luôn “cháy hàng” ngay khi vừa ra mắt. Mỗi hộp kín có giá khoảng 478.000 VND tại Pop Mart. Nếu bạn muốn sở hữu một em Labubu, hãy tìm mua tại những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả nhé!

Với những thông tin thú vị trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về Labubu. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình một em Labubu để cùng khám phá thế giới đầy màu sắc này?

Xem thêm:
Học sinh, sinh viên mê giày sneaker không thể bỏ qua Jordan 1
8 “siêu phẩm” sneaker lấy cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng