Sưu tầm túi Birkin: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Trong thế giới thời trang xa xỉ, không thể không nhắc đến những chiếc túi xách mang tính biểu tượng như Chanel, Celine hay Dior. Tuy nhiên, có một cái tên luôn đứng đầu danh sách những món đồ được săn lùng nhất, đó chính là túi Birkin. Vậy điều gì đã khiến chiếc túi này trở nên đặc biệt đến vậy? Và làm thế nào để bắt đầu hành trình sưu tầm túi Birkin? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá trong bài viết này!

Lịch sử của túi Birkin

Sự ra đi của nữ diễn viên Jane Birkin vào năm 2023 đã làm bùng lên sự quan tâm đến lịch sử của chiếc túi Birkin, với các ấn phẩm trên toàn thế giới kể lại và chia sẻ câu chuyện về một cuộc gặp gỡ tình cờ đã dẫn đến thiết kế và ra mắt một trong những chiếc túi thành công nhất từng được thực hiện.

Chiếc túi Birkin được lấy cảm hứng từ Jane Birkin, người đã trải qua một chuyến bay bên cạnh Giám đốc điều hành và Giám đốc Thiết kế Sáng tạo của Hermès vào thời điểm đó – Jean-Louis Dumas. Birkin phàn nàn với Dumas rằng cô thấy ngày càng khó khăn khi mang theo tất cả những thứ cô cần với tư cách là một người mẹ trẻ và mong muốn có một chiếc túi với không gian đủ rộng bên trong và nhiều túi, đồng thời vẫn giữ được cảm giác về phong cách. Dumas đã mang bản tóm tắt này trở lại đội ngũ của Hermès và họ bắt đầu làm việc.

Sự ra mắt của chiếc túi Birkin vào năm 1984 đã nhanh chóng được đáp ứng với nhu cầu đáng kinh ngạc, với những chiếc túi hiện được công nhận là một biểu tượng của cả địa vị và sự giàu có đáng kinh ngạc. Nhưng tại sao những chiếc túi này lại phổ biến đến vậy và điều gì khiến chúng trở thành một khoản đầu tư tốt như vậy cho những người sưu tập đầy tham vọng?