Lebron James ‘Game-Worn adidas Kobe 2 từ năm 2002 đang được bán đấu giá

Vừa tròn 1 năm sau ngày mất của cố huyền thoại Kobe Bryant, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất đối với bóng rổ thế giới, là nguồn cảm hứng của rất nhiều những đứa trẻ lớn lên trong số áo 8 và 24 từ đội bóng áo vàng tím – Los Angeles Lakers. Kobe Bryant luôn nằm trong top những cuộc tranh luận về sự vĩ đại của GOAT – Greatness of all time (vĩ đại nhất mọi thời đại) với hai tên tuổi lớn nhất từ trước đến giờ là Michael Jordan và Lebron James. Cũng giống như bóng đá, giữa Messi và Ronaldo, những cuộc tranh cãi về sự vĩ đại sẽ không bao giờ đi đến hồi kết vì những ý kiến trái chiều từ các fan. Nhưng có lẽ mọi cuộc tranh luận đã được tạm thời dừng lại vào ngày Kobe nằm xuống và vĩnh biệt cuộc đời này, vào khoảnh khắc đó tất cả chúng ta kể cả những người yêu bóng rổ hay không cũng đều cảm nhận được sự xót thương từ sự mất mát này.

Kể từ khi Kobe Bryant qua đời vào tháng 1 năm 2020, rất nhiều kỷ vật của anh bao gồm áo đấu, giày và thậm chí cả những chiếc nhẫn vô địch trong quá khứ đã được đưa ra đấu giá qua các trang đấu giá. Sản phẩm mới nhất được Heritage Auctions tiết lộ là một đôi adidas theo chủ đề Hoa Kỳ mang tên Kobe 2 được cá nhân Kobe cùng Adidas thiết kế dành tặng cho cầu thủ bóng rổ đang lên vào thời điểm đó là LeBron James trong nhiệm kỳ của anh ấy tại St. Vincent -St. Mary High School ở Akron, Ohio. Có thể các bạn đã biết thì trước khi đến với bước ngoặt trong bản hợp đồng với Nike, Kobe đã kí với Adidas nhưng đã nhanh chóng cắt hợp đồng vì thiết kế quá xấu nếu hay thậm chí là “thảm họa”

“Người được chọn” đã làm rung chuyển đôi giày thể thao kiểu cách ồn ào này trên sân đấu vào năm 2002 khi anh chiến thắng trong trận đối đầu với Carmelo Anthony giữa trận đấu giữa học viện SVSM và Oak Hill rất được mong đợi. Yêu nước theo mọi nghĩa, đôi giày đế thấp ban đầu được sản xuất cho Mamba để tôn vinh những người đã mất mạng trong vụ khủng bố 11/9 kinh hoàng. Đôi giày thể thao có họa tiết ngôi sao màu trắng và xanh ở trên cổ giày và đi kèm với các sọc trắng và đỏ ở hai bên để dịch cờ Mỹ. Thương hiệu Three Stripes được thể hiện qua các hộp chân cao su và mặt bên trong của lưỡi gà, trong khi hình bóng đầu của Bryant nằm trên các miếng lót.

Đôi giày hiện đang được đấu giá thông qua Đấu giá Di sản, với mức đề nghị cao nhất hiện tại là 15.500 USD (Khoảng 360 triệu vnd). Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm thông tin về mẫu giày này nhé!

Xem thêm: