Lịch sử 48 năm của huyền thoại bất từ làm nên thương hiệu của nhà Swosh – Nike Cortez

Khi nhắc đến những đôi giày mang tính tượng đài của Nike, người ta thường nhớ tới những phiên bản huy hoàng trong lịch sử như Air Max, Air Force 1 hay Air Jordan. Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của những mẫu giày trên trong thị trường giày cũng như trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, còn có một mẫu giày cổ điển khác vẫn giữ được sự quan tâm của giới yêu giày dù đã 48 năm tuổi: Nike Cortez – một trong những lí do Nike có được ngày hôm nay, trở thành một biểu tượng thương hiệu thời trang thể thao toàn cầu.

Nike ban đầu được thành lập vào năm 1964 với cái tên “Blue Ribbon Sport” (BRS) bởi Bill Bowerman và Phil Knight. Trong những năm tháng hoạt động đầu tiên, thương hiệu BRS kiếm lợi nhuận nhờ việc nhập khẩu và phân phối giày cho Onitsuka Tiger Nhật Bản. Vào ngày 30/5/1971, Bowerman và Phil Knight đổi tên công ty thành NIKE Inc lấy cảm hứng từ Nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Tiếp theo, họ cho ra mắt mẫu “Nike Cortez” của riêng mình (trước đó là trận chiến tranh giành cái tên “Cortez” ròng rã suốt một năm trời với Onitsuka Tiger).

Để tồn tại, Bowerman biết rằng không thể ngủ quên trên chiến thắng. Ông tham vọng sẽ làm ra đôi giày chạy nhẹ nhất mọi thời đại, Bowerman quyết định thay thân giày (upper) da bằng vải nylon nhẹ cho mẫu Cortez. Năm 1975, Nike Nylon Cortez ra đời. Tại thời điểm đó, Nike Nylon Cortez được quảng cáo là “mẫu giày chạy nhẹ nhất thế giới”. Phối màu trắng và xanh/trắng là bán chạy hơn cả.

Kế thừa từ thiết kế của phiên bản cũ, ngày nay giày Nike Cortez Classic đã cải tiến theo phong cách hiện đại với kiểu dáng nổi bật cùng chất liệu nhẹ, co giãn, kết hợp với lớp da cao cấp đặc trưng, lớp lót cao cấp êm ái và phần đế cao su siêu nhẹ. Tất cả đã tạo nên một mẫu giày chạy được săn đón hàng đầu của thương hiệu Nike.

Đến ngay Authentic Shoes để sở hữu ngay cho mình một trong những tượng đài bất từ của Nike thôi nào!

Xem thêm: