Tản mạn về New Balance – câu chuyện thương hiệu và thời trang

Nếu ai đã từng đắm mình vào văn hoá retro và nhìn thời trang dưới góc nhìn có phần cũ kỹ này thì hẳn đều hiểu mỗi dòng giày hay thương hiệu đều có một DNA riêng, tạm hiểu là một “gen” hoặc một đặc trưng riêng. Hiểu được điều này sẽ giúp chúng ta có một cuộc chơi chất lượng, dài hơi hơn với những dòng giày mà mình chọn. Có lẽ đó cũng là lí do không thiếu những người yêu thích sự cổ điển đến vậy khi ta hiểu một cách đầy đủ về đôi giày mà ta lựa chọn. Đó cũng là lí do với một người hiểu và yêu nền văn hoá sát mặt đất thì New Balance luôn là một cái gì đó khó mà bỏ qua. Cùng Authentic Shoes nhân những giày dịch bệnh có phần rảnh rỗi này tản mạn một chút về câu chuyện của thương hiệu và thời trang nha! 

Nếu các dòng giày bóng rổ thường có những phát hành ồn ào, gắn liền với những ngôi sao thể thao như Air Jordan hay ngôi sao hiphop, hay Air Max thường đi đôi với văn hoá, nghệ thuật… thì New Balance sẽ đại diện cho một phong cách sống có phần kín tiếng, ít ồn ào và phô trương hơn những dòng giày khác. Họ tập trung vào chất lượng với mức bán lẻ đắt đến mức được so với mức giá resell trung bình của một đôi Air Jordan vốn chỉ được sản xuất với độ hoàn thiện của mức giá $90 cho một phiên bản GS.

Một điều mà ta không thể bỏ qua khi nhắc đến sự thành công của thương hiệu đó là sự đầu tư vào chất lượng. Ta không thể phủ nhận trải qua một thời gian chính sự bền bỉ đến mức cứng đầu của New Balance họ đã thực sự chứng mình được bản thân. Một chỗ đứng luôn dành cho những người thực sự nghiêm túc. Không chỉ thương hiệu chữ N mà Asics cũng đã có được vị thế tương tự.

Ngoài ra, ví dụ dễ thấy, khi tìm hiểu về New Balance trên các kênh như tạp chí thời trang, Pinterest… bạn sẽ thấy rất nhiều những hình ảnh về tổng thể outfit hơn là chỉ tập trung vào đôi giày. Những outfit này thường theo đuổi phong cách thời trang tối giản (minimal), hoặc thời trang classic, normcore (phong cách xây dựng outfit từ những item quần áo rất bình thường trong đời sống hàng ngày).

Dường như New Balance đã thành công trong việc hướng những người yêu thương hiệu này tới một sự cân bằng (đúng như tên gọi của nó). Cân bằng trong việc lựa chọn outfit của mình, cân bằng trong việc lựa chọn phong cách sống đi cùng với gu thời trang của mình. Họ luôn xem đôi giày là một phần của tổng thể, chứ ko phải khiến cho outfit và cuộc sống của mình phải xoay quanh đôi giày. Thật sự đây là điều hiếm thấy trong văn hoá sneakers, khi mà các fan của sneakers thường dành đến 70% sự đầu tư của mình vào giày.

Điều đó cũng dẫn đến sự khác biệt khá lớn, khi các fan của New Balance thường sẽ là những người có gu thời trang, hiểu biết về phong cách mà mình đang theo đuổi. Họ luôn nhắm đến việc xây dựng những outfit thật hay xung quanh đôi giày của mình, chứ ko phải quan tâm tìm hiểu và đảm bảo mình luôn nắm được những phát hành mới nhất, hot nhất.

Có lẽ vì vậy mà người yêu New Balance cũng hay có một câu slogan “You can never go wrong with a pair of grey New Balance.” Chỉ cần một đôi New Balance màu xám rất low-key thôi là đủ, tất cả còn lại sẽ do sự sáng tạo và gu riêng của bạn quyết định.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: New Balance 327 ‘Urban Islander’ liệu có đủ hút hồn với bất cứ ai?