Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu đình đám Stüssy

Có một điều đơn giản như thế này: thời trang đường phố sẽ không tồn tại nếu không có Stüssy. Nhãn hiệu trang phục thường ngày OG, được thành lập ở Laguna Beach bởi Shawn Stussy vô tư, đã mở ra một làn sóng khả năng mới cho thời trang. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về lịch sử phong phú cũng như sự hợp tác dường như vĩnh cửu với Nike nhé!

Lịch sử thương hiệu streetwear Stussy

Câu chuyện về Stüssy bắt đầu ở California vào những năm 1970. Tại đây, người ta thường thấy Shawn Stussy đang tạo hình ván lướt sóng trong nhà để xe của anh ấy, tô điểm cho chúng bằng những thiết kế độc đáo và chữ ký kỳ quặc của anh ấy. Thật may mắn, anh ấy đang ở giữa thời kỳ hoàng kim của môn lướt sóng và đang đi xuống con đường của một số vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp tuyệt vời nhất. Không cần phải nói, hàng hóa mới lạ của anh ấy đã giảm giá chóng mặt.

Vào mùa xuân năm 1980, Stussy đã có một bước nhảy vọt về niềm tin và mở một cửa hàng bán ván lướt sóng ở quê hương Laguna Beach. Để đi cùng với những chiếc ván lướt sóng khỏe khoắn của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn, anh ấy bắt đầu bán quần áo Stüssy được trang trí bằng logo vẽ tay của mình. Và cứ như thế, Stüssy trở thành thương hiệu CNTT dành cho những người lướt sóng, trượt ván và các nền văn hóa phụ có tinh thần tự do khác.

Đổi bãi biển lấy dốc trượt tuyết vào mùa đông, Shawn gặp kế toán Frank Sinatra Jr. (không có quan hệ họ hàng với ca sĩ) tại khu liên hợp trượt tuyết Mammoth Mountain của Cali. Sinatra Jr đã phát hiện ra tiềm năng to lớn trong cửa hàng đang phát triển mạnh của Shawn và quyết định hợp tác kinh doanh với doanh nhân trẻ. Năm 1984, Stüssy Inc chính thức được thành lập.

Khi Stüssy vươn lên thành công, Shawn đã nắm lấy cơ hội để nhìn ra thế giới. Những chuyến đi vào cuối những năm 1980 của ông đã xúc tác cho sự lan rộng của cơn sốt Stüssy, dẫn đến việc thành lập Bộ lạc Stüssy Quốc tế: một mạng lưới các nhà sáng tạo có ảnh hưởng trên toàn cầu. Thêm vào đó, nó đã khuyến khích Frank và Shawn mở các cửa hàng Stüssy Chapter tại các điểm nóng quốc tế – bao gồm Tokyo, London và New York. (Sự thật thú vị: James Jebbia đã giúp Shawn Stussy thành lập cửa hàng ở NYC của mình. Vài năm sau, anh thành lập ông trùm thời trang đường phố Supreme.)

Vào giữa những năm 1990, Shawn quyết định rời vị trí chủ tịch của Stüssy và bán cổ phần của mình cho Sinatra Jr. để có thể tập trung vào cuộc sống ở Hawaii cùng con trai và vợ. Tuy nhiên, anh ấy đã đồng ý tiếp tục được trả lương với tư cách là một nhà tư vấn. Rất may, Stüssy đã có thể duy trì sức hấp dẫn của mình dưới sự giám sát của Sinatra Jr., người đã quyết định chấp nhận rủi ro nhiều hơn sau sự ra đi của Shawn. Điều này bao gồm việc hợp tác với những người như G-Shock và giới thiệu dòng trang phục nữ Stüssy Sista.

Tua nhanh đến ngày hôm nay và Stüssy vẫn phù hợp hơn bao giờ hết. Và nếu những lần hợp tác gần đây với Nike, 1017 ALYX 9SM, Birkenstock và Our Legacy không chứng minh được điều đó với bạn, thì chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra.

Kích thước sản phẩm của Stussy

Áo phông

Xét về độ vừa vặn khi mới xuất xưởng, áo sơ mi và áo phông của Stüssy rộng rãi, rộng rãi và đúng kích cỡ. Tuy nhiên, người ta nói rằng áo của Stüssy bị co lại sau một hoặc hai lần giặt, điều này khiến những khách hàng quay lại chọn kích thước lớn hơn kích thước thông thường của họ. Chúng ta đều biết không có giáo viên nào tốt hơn kinh nghiệm!

Áo sweater và hoodie

Đây là vấn đề với áo hoodies và áo nỉ của Stüssy – nếu bạn chọn đúng kích cỡ của mình, bạn sẽ không phải thất vọng. Tuy nhiên, nếu bạn thích những chiếc áo hoodie ấm áp, ấm áp – loại mà bạn có thể mặc vào ấm cúng, xem Disney+ trên ghế sofa ở nhà – thì bạn có thể cân nhắc tăng kích cỡ. Chúng tôi biết những gì chúng tôi muốn…

Áo khoác và jacket

Áo khoác và áo jacket Stüssy được sản xuất để vừa với kích cỡ thông thường của bạn; nhưng điều đó không ngăn được một số ít khách hàng chọn tăng kích thước để trông thoải mái hơn, oversize hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét chất liệu và cấu trúc của áo khoác để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

Quần Trouser

Như chúng ta đã biết, việc mua một chiếc quần dài trực tuyến không phải là điều dễ dàng – tất cả chúng đều vừa vặn theo những cách khác nhau! May mắn thay, chúng tôi ở đây để trấn an bạn rằng quần Stüssy vừa vặn với kích cỡ. Đương nhiên, nếu bạn muốn kích thước vòng eo của mình dao động, bạn có thể muốn xem xét một kích thước thay thế – hoặc có lẽ là một chiếc thắt lưng.

Mũ 

Và khi mua một chiếc mũ Stüssy – bất kể đó là Mũ len có cổ, Mũ lưỡi trai thấp hay loại khác – chúng tôi khuyên bạn nên làm điều đó. Nói tóm lại: chúng phù hợp với kích thước thật.

Những bản collab làm mưa làm gió với Nike

Năm 2000, Michael Kopelman – một thành viên của bộ phận Stüssy tại Vương quốc Anh – đã hợp tác với Nike để tạo ra Huarache LE: đôi giày thể thao bắt buộc phải có vào thời điểm đó. Những cú đá cực kỳ hạn chế chỉ có sẵn tại cửa hàng của Stüssy ở London và bán hết trong vài phút. Kể từ đây, mọi người đều muốn có một đôi giày thể thao Stüssy x Nike; theo đó, hai thương hiệu đã tiếp tục hợp lực. 

Stüssy x Nike Air Max 95

Nike Air Max 95 cổ điển được thiết lập để tạo tiếng vang lớn hơn bình thường trong năm nay. Đương nhiên, chúng tôi lại một lần nữa chú ý đến sự sắp xếp hợp lý của Stüssy dựa trên mô hình giữa những năm 1990: bản phát hành tinh tế nhất từ sự hợp tác cho đến nay.

Stüssy x Nike Stüssy x Nike All Court Mid “XXX”

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2010, giày thể thao Stüssy x Nike All Court Mid nổi bật với phần trên bằng da có ốp, các lỗ xỏ dây màu, đế ngoài mang nhãn hiệu Stüssy, da rắn và mấu gót. Không ai thấy Stüssy x Nike Air Zoom Spiridon Cage 2 sắp ra mắt, đó chính là lý do tại sao nó lại thành công như vậy. Hình bóng một thời đã nghỉ hưu đã được tận hưởng một sức sống mới kể từ khi Stüssy giới thiệu lại mẫu mã này – đột nhiên được săn đón bởi những kẻ cuồng tín, những người đam mê thị hiếu cũng như các tiểu văn hóa beatnik. Đây là hy vọng nhiều màu sắc sẽ đến với chúng tôi trong tương lai gần.

Stüssy x Nike Air Force 1 Low

Mẫu Nike mới nhất được Stüssy hóa là Nike Air Force 1 Low mang tính biểu tượng. Được ra mắt với hai phối màu linh hoạt – Fossil và Black – những đôi giày thêu được tạo ra bằng cách sử dụng chất liệu gai dầu mang lại cho nó tính thẩm mỹ phóng túng mơ mộng. Rõ ràng, chúng tôi theo đuổi cả hai.

Bạn yêu thích Stüssy nhưng không biết địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay Authentic Shoes và sắm cho mình sản phẩm của thương hiệu ngay thôi nào!

Xem thêm: 10 bản collab giày thể thao đỉnh cao của Stüssy

                  Nike và Stussy tiếp tục hợp tác trong bộ sưu tập mới nhất