Một thanh niên ở An Giang khoe ‘thành tích’ khi lấy tiền 2 năm làm bốc vác, để sắm Travis Scott 28 triệu đồng.

Mới đây, anh chàng Thành Võ (An Giang) đã gây chú ý với câu chuyện đam mê Sneaker của mình. Thành chia sẻ: “Mình là dân bốc vác và đây thành quả lao động sau 2 năm của mình. Mình vẫn thích hàng thật sau bao năm cày cuốc và vẫn ủng hộ giày thật vì mình thấy nó xứng đáng”.

 

Mẫu giày lần này thành mua là phiên bản đặc biệt của Nike khi kết hợp với Rapper Travis Sccott. Được biết phiên bản Joran 1 x Travis Scott có giá trên thị trường không dưới 40 triệu tùy size giày. 

 

Chỉ là do bạn không đủ đam mê và kiên nhẫn để sắm cho mình thứ thật sự yêu thích chứ không phải do bạn không đủ điều kiện kinh tế hay bất kể lí do gì”. – Thành chia sẻ

Liên lạc với Thành Võ, cậu bạn cho biết đã chơi và đam mê giày được 4 năm nay đồng thời những gì đã chia sẻ đều đúng sự thật: “Mình làm công nhân bốc vác nhưng ngoài ra còn làm thêm công việc vệ sinh giày để kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó mình cũng không nhậu nhẹt hút thuốc hay chơi bời gì nên với mức sống ở tỉnh, việc mình có thể dành dụm được một số tiền để mua giày là điều có thể.

Mình có nhiều giày thật nhưng tất cả đều là do mình săn 2hand và custom, có vài đôi mua đi bán lại nên mới nhiều như vậy. Đôi giày mà mình chia sẻ đó có giá 28 triệu đồng, vì là hàng 2hand nên đã giảm 10 – 15 triệu so với giá mới”.

 

Sau lời chia sẻ trên, cộng động mạng đã nổ ra hai luồng ý kiến trái chiều một bên thì ủng hộ, khen ngợi việc làm này của Thành một bên thì phản đối vì nghĩ anh chàng đang không ‘trung thực’

Chỉ một từ: Đỉnh!

Ở phía đồng tình, nhiều người bày tỏ sự thán phục dành cho sự cố gắng và niềm đam mê của Thành Võ. Lý lẽ mà họ đưa ra là 1 người bốc vác nếu chăm chỉ thì thu nhập cũng ở mức ổn định. Hơn nữa không phải ai cũng có thể theo đuổi và sống hết mình với đam mê như anh chàng này:

– Quá đỉnh luôn anh ơi!

– Bởi không thể nhìn ngành nghề hay vẻ ngoài mà đánh giá được con người. Cách sống của bạn rất đẹp và màu xanh, cách bạn nói cũng rất hay!

– Anh trai này đáng ngưỡng mộ hơn là một bộ phận các bạn trẻ xin tiền phụ huynh để bằng bạn bằng bè. Cố lên anh trai!

– Nể. Từ hồi có tiền tới giờ tôi đổ hết vào mấy cái gì đâu. Ông này tiết kiệm đầu tư vậy là ngon rồi.

Bốc vác kiểu “big city boy” hay “ông bà già tao lo”?

Tuy nhiên, ở phía ngược lại, không ít người nghi ngờ độ xác thực của bài đăng. Bởi lẽ, cách đây không lâu, Thành Võ mới đăng ảnh trong nhóm khoe kệ giày hoành tráng. Ngoài ra trang cá nhân của anh chàng cũng cực chất với những hình ảnh chẳng khác gì “big city boy”. Một số bình luận trái chiều:

– Chẳng thấy gì ngoài sự giả tạo trong câu nói. Nếu tôn trọng mong mọi người check qua Facebook của bạn ấy.

– Tui yêu thích xong tui vào trang cá nhân rồi tui lại ra hủy yêu thích.

– Bốc vác như bác chắc em đổi nghề xin đi bốc vác thôi.

– Vào xem trang cá nhân thì mình không thấy đáng tin cho lắm.

Thanh niên An Giang làm nổ ra tranh cãi khi khoe lấy tiền 2 năm bốc vác để sắm đôi giày 28 triệu đồng - Ảnh 4.
Thanh niên An Giang làm nổ ra tranh cãi khi khoe lấy tiền 2 năm bốc vác để sắm đôi giày 28 triệu đồng - Ảnh 4.

Hình ảnh Thành đăng tải trên trang cá nhân (Ảnh: FBNV)

Trong khi đó có người lại cho rằng chuyện thật hay giả không quan trọng vì nếu nhân văn thì hãy nhìn nó theo mặt tích cực, chẳng cần phải kiểm chứng làm gì.

Còn bạn, ý kiến của bạn thế nào?