Thom Browne thắng kiện trong ván bài lật ngửa với Adidas

Việc những nhà mốt đình đám có cho mình những thiết kế “lấy cảm hứng” từ những nhà mốt đã không còn là một điều quá xa lạ với giới mộ điệu thời trang trong suốt những năm tháng. Kiện cáo, lên án, tẩy chay,… đó cũng là một trong những đặc trưng trong thế giới đầy xa xỉ này. Câu chuyện lần này Authentic Shoes xin gửi tới bạn là một vụ kiện cáo dài hơi của nhà mốt Thom Browne và gã khổng lồ trong giới giày thể thaoAdidas.

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Sau 9 ngày xét xử, thương hiệu đến từ nước Anh đã nhận được phán quyết rằng nhà mốt có thể sử dụng họa tiết sọc đặc trưng đã tạo nên dấu ấn của mình. Trước đó, adidas đưa ra thông cáo rằng bốn đường kẻ sọc của Thom Browne cố tình làm giống ba sọc của adidas. Bằng cách thêm một sọc làm điểm nhấn, các thiết kế của Thom Browne có thể dễ bị nhầm lẫn với sản phẩm adidas. Vụ kiện chính thức được khơi mào từ đây. 

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Ngày 3/1 vừa qua, hai bên đã cùng gặp thẩm phán Jed Rakoff, và adidas đòi bồi thường gần 8 triệu đô. Mới đây, chỉ vài giờ sau khi kết thúc phần tranh luận, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết có lợi cho Thom Browne.

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Theo luật sư Robert T Maldonado đại diện Thom Browne, gã khổng lồ thể thao không phải là thương hiệu sở hữu những chiếc sọc. Bên cạnh đó, Thom Browne là thương hiệu xa xỉ, khác với adidas là công ty sản xuất đồ thể thao. Cả hai đều không có cùng tệp khách hàng nên người tiêu dùng sẽ không dễ dàng nhầm lẫn như lời adidas cáo buộc. 

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Cũng theo lời khai của nhà thiết kế người Mỹ vào ngày 9/1, tình yêu của anh dành cho thể thao bắt đầu từ những năm tháng còn trong đội tuyển bơi lội tại Notre Dame. Năm 2005, nhà mốt ra mắt thiết kế có ba sọc. Điều này đã khiến CEO của adidas liên hệ và đàm phán về việc ngưng sử dụng họa tiết này vào năm 2007.

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Tuy nhiên, điều mà adidas không ngờ đến chính là việc thương hiệu nước Anh đã đổi từ ba sọc sang bốn sọc và tiếp tục kinh doanh chúng. Những cái sọc sẽ không là vấn đề nếu như Thom Browne vẫn tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm thể thao ngày càng nhiều, và đến 2018, adidas mới chính thức đưa ra cuộc tranh luận tiếp theo. 

thom-browne-thang-kien-trong-van-bai-lat-ngua-voi-adidas

Jeff Trexler, phó giám đốc tại Viện Luật Thời trang cho biết adidas không thể thắng thế trong trường hợp này. Điều cần lưu ý là dù họa tiết đặc trưng có bị nhầm lẫn hay không, doanh thu của adidas vẫn lấn át “đối thủ” với con số 6,4 tỷ euro, so với con số 69 triệu euro trong quý 3/2022 của Thom Browne.

Đọc thêm: Top 5 nước hoa dành cho nam vào dịp lễ bạn nên biết

                  Cảm nhận sự sang trọng trong mùa lễ với sáu mùi hương này