Lacoste mang lại những thông điệp gì qua những thiết kế mới?

Mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp – Lacoste đã thay thế logo cá sấu đã làm nên thương hiệu của mình bằng hình ảnh của 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao trên những chiếc áo Polo của mình với mục đích nhắc nhở cho mọi người và giúp đỡ phần nào các loài động vật nằm trong sách đỏ. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thông điệp tích cực mà Lacoste mang lại nhé.

thong-diep-tich-cuc-ma-lacoste-mang-lai-qua-nhung-logo-moi

Những chiếc áo polo này phiên bản giới hạn nằm trong một chiến dịch của Lacoste mang tên “Hãy cứu giống loài của chúng ta” được bắt đầu trong tuần lễ thời trang tại Paris vào ngày 1 tháng 3 năm nay. Những loài động vật thay thế cho chú cá sấu của Lacoste lần lượt là: Cá heo tại vịnh California, rùa mái Miến Điện, kỳ nhông của Anegada và vượn cáo phương bắc cùng một số loài động vật khác.

https://authentic-shoes.com/collections/giay-lacoste

Điều đặc biệt ở đây là, số lượng áo mà Lacoste tung ra bằng đúng với số lượng của loài động vật đó còn đang sinh sống trên thế giới này, trong đó điều đáng lo ngại là chiếc áo có in hình loài cá heo tại vịnh California chỉ có số lượng là 30 chiếc, chiếc áo có số lượng nhiều nhất là loài kỳ nhông Agenada với 450 chiếc. Tất cả lợi nhuận có được từ việc bán áo sẽ được chuyển tới cho International Union For Conservation Of Nature, một tổ chức quốc tế hoạt động với mục đích nhằm bảo vệ thiên nhiên và cũng là tổ chức đã tài trợ cho chiến dịch của Lacoste.

thong-diep-tich-cuc-ma-lacoste-mang-lai-qua-nhung-logo-moi

“Cùng với nhau, những loài bò sát, chim và động vật có vú này đã đứng lên và chống lại nghịch cảnh đã từng xảy ra với những loài động vật quý hiếm đã được đến từ trước tới nay”, IUCN tuyên bố trong một buổi họp báo.

The US Fish & Wildlife Service đã đưa 1459 loài động vật quý hiếm vào sách đỏ và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Chuyên gia động vật hoang dã Jeff Corwin đánh giá rất cao những nỗ lực của Lacoste trong vấn đề này và ông hi vọng điều này sẽ truyền cảm hứng tới những thương hiệu khác. “Đây thực sự là một điều rất tuyệt vời. Tôi hi vọng động thái này của Lacoste sẽ mang lại một thông điệp tích cực tới các thương hiệu khác và sẽ có nhiều hơn những chiến dịch như vậy trong tương lai. Có thể Juagar sẽ làm một điều gì đó cho loài vật đã làm nên thương hiệu của họ, hoặc Ram Truck có thể phát động một chiến dịch nhằm bảo vệ loài cừu sừng lớn”, Corwin cho biết trong một bài phỏng vấn. “Ngoài ra, thế hệ cũng cần phải nhận thức được tầm quan trọng của việc này. Để giải quyết được cốt lõi của một vấn đề, chúng ta cần hiểu rõ ngọn nghành của câu chuyện”, ông nói thêm.

thong-diep-tich-cuc-ma-lacoste-mang-lai-qua-nhung-logo-moi

Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi logo của thương hiệu được phát triển vào năm 1936, Lacoste phát hành những chiếc áo không hề có hình ảnh chú cá sấu của họ trên đó. Nếu đem ra so sánh với những đối thủ lớn khác như Gucci hay Givenchy thì rõ ràng đây một bước đi vượt trội của Lacoste khi đem lại những thông điệp tích cực cũng như là sự đổi mới trong thiết kế của họ.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Liệu bạn có thực sự biết được câu chuyện đằng sau của logo Lacoste ?

                  Thương hiệu Lacoste và các dòng sản phẩm nổi bật của năm 2021