Top 10 chai nước hoa đắt tiền nhất thế giới

Bởi người ta cứ dễ lưu giữ một dạng ký ức mang tên mùi hương nên ta cũng bởi vậy luôn kiếm tìm sự độc nhất giữa trăm ngàn mùi hương. Lựa chọn của chúng ta luôn bằng một cách kỳ diệu cho người đối diện hiểu được một phần ở tính cách và lối sống của chúng ta. Sự trầm lắng của nốt hương gỗ hay nhẹ nhàng của hoa trắng đặc biệt là sự tươi mát của táo xanh. Bởi vậy mà không khó khi những mùi hương thể hiện được sự độc nhất lại được săn đón đến vậy. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes – một kẻ ngoại đạo nhưng cũng đam mê thứ hương thơm của đất trời này dạo một vòng thế giới nước hoa để cùng nhìn nhắm lại 10 chai nước hoa đắt tiền nhất thế giới nha!

JAR Bolt Of Lightning

 

Là viết tắt cho tên đầy đủ của cha đẻ thương hiệu – Joseph Arthur Rosenthal, một người thợ kim hoàn gốc Mỹ với những tác phẩm xuất sắc thường xuyên được đem ra so sánh với cả Faberge. Bên cạnh những món hàng trang sức lấp lánh, JAR còn được biết đến nhờ một vật phẩm cũng xa xỉ không kém – nước hoa. Với thiết kế chai được đặc biệt làm thủ công hoàn toàn, JAR Bolt Of Lightning ngay từ lúc ra mắt vào năm 2001 đã làm cho cộng đồng mùi hương “dậy sóng”.

“Đắt xắt ra miếng”, JAR Bolt Of Lighting có giá lên tới $765/ounce cùng hương thơm nồng nàn của Hoa huệ, xanh mơn mởn của Lá cùng những bí ẩn chưa bao giờ được “chính chủ” tiết lộ. Đơn giản bên ngoài nhưng phức tạp đến từ lớp hương bên trong, hẳn đây cũng là cái giá rất xứng đáng cho JAR Bolt Of Lightning.

Joy by Jean Patou

Trong suốt khoảng thời gian thị trường xa xỉ phẩm bị chao đảo bởi sức ép kinh tế, chỉ duy nhất nhà hãng Jean Patou có thể trụ vững tại vị trí của mình với sự “trợ giúp” của nhân tố rất đặc biệt – dòng nước hoa Joy.

Thưở sơ khai, ý tưởng về Joy hiện lên trong đầu Jean Patou như một món quà mùi hương ông muốn dành tặng riêng cho những người khách thân quen nhất với thông điệp “My wish for you is joy” (Tôi luôn mong bạn có những niềm vui). Nhờ hương thơm độc đáo đến tinh tường, Joy dần được biết đến rộng rãi hơn và “chiếm sóng” hoàn toàn trên thị trường nước hoa trong những năm 1930. Cho đến bây giờ, Joy by Jean Patou là dòng nước hoa bán chạy nhì thế giới, đứng đằng sau Chanel No.5 trứ danh.

Để có thể tạo nên một Joy không-lẫn-vào-đâu-được, nhà hãng tiết lộ đã phải cần đến 10.600 bông nhài cùng 336 nhành hoa hồng, ấy thế với cái giá $850/ounce là một điều rất dễ hiểu.

Caron Poivre

 

Là một trong những thương hiệu mùi hương lâu đời nhất từ Pháp, Caron Poivre for Women sau 70 năm có mặt trên thị trường vẫn giữ nguyên ngôi vương trong gia đình nhà Caron với mùi hương cay ấm, đậm đà và những tầng hương dịch chuyển đầy kỳ công.

Độc đáo từ thiết kế đến mùi hương, Caron Poivre chỉ được bày bán tại một số cửa hàng nhất định, thế nên dù có thích đến đâu thì bạn cũng không chắc có thể mua được chai nước hoa với giá $1000/ounce đâu!

Hermes 24 Faubourg

 

Được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn – 1000 chai cho toàn thế giới – Hermes 24 Faubourg có thể được xem là một trong những cực phẩm hương thơm của nhà Hermes. Bên cạnh “tiếng thơm” có sẵn với những items túi xách, thời trang xa xỉ, nhà Hermes đã quyết định cho ra mắt Hermes 24 Faubourg vào năm 1995 với cái tên được đặt theo địa chỉ của cửa hàng đầu tiên được mở tại Paris của nhà mốt.

Với màu sắc tươi sáng và tông hương đầy hứng khởi của Hoa cam, xen lẫn dư vị ngọt ngào của Vanilla, Hermes 24 Faubourg có giá trị lên đến $1.500/ounce.

Clive Christian No.1

 

Clive Christian hẳn không còn là cái tên xa lạ với những ai nghiện dùng đồ xa xỉ, nhưng với Clive Christian No.1, đây hẳn là một tuyệt tác vượt trên cả những gì “xa xỉ” có thể diễn tả. Được trình làng vào năm 2001 dưới hai phiên bản một cho nam và một cho nữ, Clive Christian No.1 nhanh chóng khiến người nhìn phải choáng ngợp bởi thiết kế được mạ vàng 24K, nhà hãng đã tiết lộ rằng trong số những chai ít ỏi được sản xuất ra thì hầu hết tất cả đều được thiết kế và làm thủ công bằng tay.

Quả không ngoa nếu ví Clive Christian No.1 như một thỏi vàng óng ánh, trau chuốt đến từng đường nét với giá lên tới $2.150/ounce.

Chanel Grand Extrait

 

Được sáng chế vào năm 1921 dưới sự hợp tác của Coco Chanel và nghệ nhân chế tác mùi hương Ernest Beaux, Chanel Grand Extrait nắm giữ một danh hiệu rất cao trong thế giới nước hoa cao cấp và xa xỉ. Tuy không thay đổi gì nhiều về mặt vẻ ngoài của chai, nhưng bên trong những tầng hương là một đẳng cấp khác biệt hoàn toàn với sự kết hợp thêm phần phức tạp và phương phi.
Và cái giá của một kiệt tác nghệ thuật chưa bao giờ là một cái giá dễ dàng bỏ ra, ẩn chứa những sức mạnh tiềm tàng trong hương thơm, Chanel Grand Extrait có giá lên đến $4.200/ounce.

Baccarat Les Larmes Sacree De Thebes

 

Là một nhà sản xuất kim hoàn, hay đúng hơn là pha lê, nhà Baccarat đã có một bước tiến đầy đột phá khi bắt đầu “dấn thân” vào công tác chế biến mùi hương vào những năm 90. Với số lượng cực kỳ khan hiếm – 3 chai cho toàn thế giới, cái giá của Baccarat Les Larmes Sacree De Thebes đã lên tới $6.800USD/ounce.
Hiển nhiên điều ai cũng có thể thấy, mấu chốt trọng tâm của nhà Baccarat vào đứa con tinh thần này đa phần nghiêng về thiết kế chai bằng pha lê tác chế thủ công và nắp chai được tinh luyện bằng thạch anh tím đầy cầu kỳ, sắc sảo

Clive Christian No.1 Imperial Majesty

 

Nhà Clive Christian dường như chưa bao giờ chịu buông tha cho những thương hiệu xa xỉ khác khi liên tục “chiếm đóng” bảng xếp hạng những dòng nước hoa đắt đỏ nhất trên thế giới. Sau sự xuất hiện của No.1, Clive Christian đã tiếp tục cho ra đời No.1 Imperial Majesty.
Với sự đồng tác chế với ông hoàng mùi hương – Roja Dove, No.1 Imperial Majesty ẩn chứa những tông hương chính từ Hoa hồng, Hoa nhài và Vanilla xứ Tahitian. Với cái giá $12.722/ounce, người dùng cũng sẽ phần nào cảm thấy xứng đáng bởi thiết kế làm bằng vàng 18 karat cùng một viên kim cương 5 carat được đính ở giữa cổ chai.

DKNY Golden Delicious

 

Từng giữ ngôi vương, DKNY Golden Delicious bất ngờ tụt xuống vị trí thứ hai trong năm vừa qua. Tuy không nắm giữ vị trí độc thiên, người ta vẫn choáng ngộp không ngớt khi nghe đến cái giá của lọ nước hoa này – 1 triệu Đô la Mỹ.

Ẩn chứa đằng sau thiết kế chai với 2.700 viên kim cương trắng, 183 đá sapphire vàng là một tổ chức thiện nguyện chống đói nghèo. Tất cả số tiền thu được từ việc bán đấu giá DKNY Golden Delicious đều hoàn toàn được dùng để làm từ thiện cho chương trình “Action Against Hunger”.

Shumulk

Ra mắt vào tháng 3 năm 2019, Shumulk được xem là một linh hồn thu nhỏ của Ấn Độ với những thành phần đặc trưng như Trầm hương, Gỗ đàn hương, Xạ hương, Hoa hồng và những nguyên liệu bí mật khác chưa bao giờ được hé lộ. Rất nhiều người cho rằng thiết kế, đúng hơn là bao bì của Shumulk thật sự không khác gì với một kỳ quan thu nhỏ với chiều cao gần 2m. Khi mở ra sẽ nhanh chóng làm người ta choáng váng bởi tất cả những biểu tượng di sản của UAE đều được gói gọn trong chiếc hộp này.

Được làm hoàn toàn từ đá quý với giá trị cao ngất ngưởng, Shumulk hiện tại chỉ có một phiên bản trên toàn thế giới với mức giá 1.29 triệu Đô la Mỹ. Sẽ là một sự thật hiển nhiên về việc giá trị của chai nước hoa này ngày càng tăng dần đều theo thời gian.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Hướng dẫn chọn nước hoa cho người mới bắt đầu