Top 10 đôi AirMax 97 đỉnh nhất mọi thời đại (P1)


Làm thế nào để một đôi giày từ năm 1997 vẫn có thể phù hợp cho gần 25 năm sau?

Nike có một thành tích đáng kinh ngạc khi bản thiết kế của họ cho những đôi giày thể thao lại có hình dáng và cảm giác vượt thời gian. Những đôi giày điển hình như : Nike Cortez (1972), Jordan 1 (1985), Air Max 1 (1987), Air Max 90 (1990), Air Max 95 (1995), SB Dunk (2002) – danh sách vẫn tiếp tục. Ngay cả mặc dù đã có những đôi giày đã ngừng sản xuất của Nike vẫn rất xứng đáng và đó là nhờ Nike liên tục kêu gọi những nhà thiết kế tài năng và sáng tạo nhất của giày dép.

Đối với Nike Air Max 97, nhà thiết kế đôi giày này là Christian Tresser, Người đã đem Reebok Aztrek lên một tầm cao mới với dưới dây và sẽ hợp tác với Kanye West trên Yeezy trên đôi giày 700 VX. Việc Thiết kế Air Max 97 không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, Tresser sẽ theo dõi Air Max 95 mang tính cách mạng của Tinker Hatfield, vẫn là một trong những bóng hồng được yêu thích nhất của Nike. Nhưng Tresser đã loại nó ra khỏi công viên bằng một thiết kế tương lai gợn sóng lấy cảm hứng từ phong cảnh núi non – cố gắng gợi lên tốc độ và kiểu dáng đẹp của tàu cao tốc Nhật Bản.

Đôi giày thể thao này đã đặt tới một tầm cao mới vào năm 1997 và thậm chí bây giờ, vào năm 2021, đôi giày vẫn còn được rất nhiều người yêu thích đến tận bây giờ, thậm chí là còn trong tương lai. Để kỷ niệm một trong những đôi giày vĩ đại nhất của Nike, chúng tôi đang điểm qua những màu sắc tuyệt vời nhất cho Air Max 97. Hãy cùng Authentic Shoes đến với top 10 đôi giày Air Max 97 đỉnh nhất mọi thời đại ngay bây giờ!

1. Nike Air Max 97 Silver Bullet phiên bản 1997

Bắt đầu cuộc hành trình là thiết kế bắt đầu tất cả, Nike Air Max 97 Silver Bullet. Với phần trên màu bạc kim loại với các điểm nhấn màu đỏ nổi bật, Silver Bullet được sản xuất để gợi nhớ đến những đoàn tàu Silver Bullet của Nhật Bản đã giúp truyền cảm hứng cho thiết kế của hình bóng. Luôn luôn  được nhắc đến bất kỳ mọi  lúc với việc là đôi Air Max 97 nổi tiếng nhất

Mặc dù đây là một trong những đôi giày thể thao tương lai nhất của Nike, Silver Bullet trông rất cũ kỹ. Nó có một chút rung cảm về tầm nhìn của tương lai năm 1980 đối với nó. Và tất nhiên là không có gì tuyệt vời hơn khi khởi động danh sách với đôi giày đầu tiên khơi mào nên thương hiệu kinh điển này.

2. Cristiano Ronaldo Nike Air Max 97 Golden Patchwork, 2017

Sau sự xuất hiện của phiên bản Nike Air Force 1 “Golden Patchwork” cùng tác giả siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo của đội bóng hoàng gia Real Madrid thì mới đây, Nike lại tiếp tục cùng CR7 (viết tắt tên của Ronaldo và số áo của anh) tung ra phiên bản Nike Air Max 97 với tên gọi là “Golden Patchwork”
Khác với phiên bản Air Force 1 “Golden Patchwork” được tạo ra nhằm ăn mừng khi Ronaldo đoạt Quả Bóng Vàng Thứ 5 trong sự nghiệp của mình, phiên bản AirMax 97 “Golden Patchwork” sẽ hoàn toàn ngược lại khi lấy ý tưởng từ tuổi thơ khó khăn của chàng tiền vệ điển trai này

khi anh ấy chỉ có thể mua được hai đôi giày, một để đi chơi và một để đi học. Khi đôi giày thể thao cũ nát của anh ấy bị thủng lỗ, mẹ anh ấy sẽ vá chúng lại và đưa anh ấy lên đường. Golden Patchwork bao gồm các tấm được vá lại được nhúng trong một màu vàng ăn mừng phản ánh cách Ronaldo không để những trở ngại ngăn cản anh ấy trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong trò chơi.

3. Nike Air Max 97 Skepta, 2017

Con số 2017 quả thật là đặc biệt với quá nhiều phiên bản AirMax 97 hấp dẫn khi đây là dịp kỷ niệm 20 năm của mẫu giày huyền thoại. 

Được thiết kế bởi rapper người Anh-Nigeria Skepta, phiên bản 97 này trông giống như người ngoài hành tinh. Với đồng phủ polyurethane và vàng hồng phía trên bao gồm da trên lưới đen, thiết kế này có ý nghĩa gợi nhớ đến cả Ma-rốc và London, bằng cách bện lưỡi và đồ họa nhằm gợi nhớ đến các ổ cắm điện của Vương quốc Anh.

Về mặt lý thuyết, nó mang tính khái niệm cao và siêu ngu ngốc, nhưng việc thực hiện là một cảnh tượng đáng để xem.

4. Off-White Nike Air Max 97 “The Ten” 2017 và Black 2018

Xin phép được gian lận 4 chút để đưa vào không chỉ 1 mà tới tận phiên bản đình đảm kết hợp với Off-White của Virgil Abloh khi cho ra mắt 2 đôi giày phối màu trắng và đen. 
Được phát hành như một phần của đợt giảm giá thứ hai từ “The Ten” của Virgil Abloh, phiên bản Off-White này của 97 có đường viền màu trắng, hình nón và xanh băng với đế ngoài trong suốt và một dấu Swoosh quá khổ. Mặc dù có những thay đổi rất nhỏ so với thiết kế ban đầu, Abloh vẫn cố gắng cung cấp một đôi giày thể thao trông khác biệt rõ rệt so với chất liệu gốc của nó.

 

Nếu bạn là người đọc câu 97, bạn có thể yêu thích những gì Abloh đã làm với hình dạng hoặc bạn ghét nó – thực sự không có gì giống nhau ở đây. Ở mặt trong của giày thể thao, dòng chữ “Off White for NIKE“ Air Max 97 ”Beaverton, Oregon USA” được đóng dấu, một phần của thẩm mỹ giải cấu trúc của Abloh. Con tem đó, cần được lưu ý, là phần xấu nhất của đôi giày. Cho đến nay.

Nếu bạn yêu thích “The Ten’s” 97, tất cả các mặt chạm khắc có thiết kế giống nhau đều có ở đây – mặt trên trong mờ, dấu ngoặc kép lớn, tem sản xuất ngu ngốc ở mặt trong. Chỉ lần này nó có một loại rung cảm Darth Vader nham hiểm.

Thật đáng kinh ngạc khi một màu duy nhất có thể làm được, nhưng chúng tôi thích những màu này hơn kiểu trang điểm “The Ten” toàn màu trắng.

Tạm gác lại phần 1 ở đây, chúng ta hãy cùng theo dõi tiếp xem những đôi giày nào sẽ lọt top trong số kế tiếp của Authentic Shoes nhé