Top 10 đôi Balenciaga đẹp nhất mọi thời đại

Thương hiệu Balenciaga được thành lập bởi Cristobal Balenciaga. Trong giai đoạn đầu mới thành lập, Balenciaga được giới quý tộc và hoàng gia Tây Ban Nha ưa chuộng bởi những mẫu thiết kế sang trọng, quý phái. Tuy nhiên, vào giai đoạn nội chiến Tây Ban Nha, hãng buộc phải tạm ngưng hoạt động và chuyển đến Paris, Pháp. Năm 1937, bộ sưu tập của hãng trình diễn tại đại lộ Geogre V đã giúp tên tuổi của hãng được khẳng định. Bộ sưu tập mang ảnh hưởng của thời kỳ Phục hưng Tây Ban Nha với áo choàng Infanta lấy cảm hứng từ trang phục công chúa Tây Ban Nha. 

Năm 1938, Balenciaga thiết kế váy dành riêng cho nữ công tước xứ Westminster. Báo chí không ngừng ca ngợi tính cách mạng trong những thiết kế của Balenciaga khi ông không ngừng biến tấu với vòng eo lúc nâng lên khi thả xuống, duyên dáng và tự do, tay áo khi phồng khi cúp và quyến rũ với đăng ten. Năm 1944, Balenciaga tạo nên cơn sốt khắp châu Âu khi tung ra thiết kế tay áo Kimono. Năm 1955, thương hiệu ra mắt làng thời trang thế giới chiếc váy Tunic mà sau này được phát triển thành chiếc áo dài thắt ngang eo vào năm 1957. Những tác phẩm thời trang của Balenciaga được cho là kiệt tác của ngành thời trang haute couture, avant garde ở thập niên 50, 60.

balenciaga sneaker martin snake

Mỗi khi nhìn vào một đôi sneaker Balenciaga, bạn luôn có cảm nhận chắc chắn đây phải là một thứ thời trang cao cấp. Thậm chí không có đôi giày bình thường nào dám mang trên mình kiểu dáng và màu sắc kỳ lạ hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, bằng cách nào đó Balenciaga đã xoay sở để tận dụng tốt nhất những thứ kỳ quặc và khó nhìn thành một đôi sneaker tuyệt vời.

balenciaga high fashion

Những đôi giày này rất lạ, một làn gió mới và đáng mong đợi đến mức đôi khi các đợt restock bán hết trước khi có bất kì đợt đặt hàng nào. Nếu bạn muốn có một đôi giày thể thao sang trọng, thời thượng và thoải mái cho riêng mình từ ngôi nhà mà Cristóbal Balenciaga sáng lập, Authentic Shoes khuyên bạn nên bắt đầu với một trong mười mẫu Balenciaga đẹp nhất, mang tính biểu tượng và hoành tráng nhất mà công ty đã tạo ra.

10. Balenciaga Triple S Trainer Bicolour

balenciaga triple s speed trainer bicolour

Giày thể thao độc đáo đã là một thị trường lớn ít nhất từ những năm 1980. Qua mỗi năm, phong cách lại phát triển táo bạo hơn, thời thượng hơn và khi các chất liệu, màu sắc và hình thức mới xuất hiện trong mắt công chúng chỉ cần đưa vào đôi giày của bạn đã trở thành một thứ thời trang cao cấp.

Trong khi Converse All-StarAir Jordan có thể là những gì bạn nghĩ tới khi tưởng tượng về thời trang giày thể thao cao cấp. Balenciaga đã thay đổi hoàn toàn ý tưởng đó trong thế giới sneaker khi họ dạo bước xuống phố trong đôi Triple S năm 2017.

Balenciaga Triple S Trainer Bicolour

Trong tất cả những đôi Triple S họ tạo ra (không chỉ là một vài cặp), đôi Bicolour là đặc biệt nhất. Đúng như nghĩa đen (tách ra ở trung tâm), Bicolour Triple S là vô song và mang tính biểu tượng đúng nghĩa không chỉ vì tiểu sử của Triple S mà còn vì sự kết hợp màu sắc mới lạ của nó.

9. Balenciaga Lambskin High Top Tone on Tone (Blue)

Balenciaga Lamb Da High Top Tone on Tone (Blue)

Những đôi giày cao gót màu xanh thanh lịch này có thể không phải giày da lộn, nhưng chúng tôi nghĩ rằng ông vua Rock and Roll có thể đã thèm muốn một đôi nếu anh ấy vẫn còn sống. Elvis có thể đã ra đi, nhưng bạn vẫn có thể chọn một đôi giày cao Tone-on-Tone (a.k.a Arena) từ những nơi bán secondhand trong tình trạng hoàn toàn mới.

Các tone deluxe midnight và gold accents là bằng chứng cho việc bạn có một khẩu vị tốt. Công bằng mà nói, rất nhiều người chỉ cần “đừng lấy” những đôi giày đơn sắc trừ khi chúng xuất hiện trong màu đen. Chúng tôi biết rất rõ, có những lúc bạn không thích đôi giày của mình bị gián đoạn màu sắc (trừ một số điểm nhấn đặt đúng chỗ).

8. Balenciaga Arena Snakeskin

balenciaga snake skin

Giống như quần jean hand-painted, giày hand-painted vừa hiếm vừa được đông đảo tín đồ thời trang thèm muốn. Những đôi high top này có một họa tiết da rắn tinh tế và hoàn hảo trong sắc thái của xám và đen. Chúng ta thậm chí khó mà tưởng tượng được các nghệ nhân làm ra những đôi giày này phải mất bao nhiêu thời gian để khắc cẩn thận từng mảnh da nhỏ tuyệt vời này.

Những người hoạt động tình nguyện vì động vật sẽ có một vài việc để làm với đôi giày này, nhưng đó cũng là một cách để thể hiện độ đáng giá của đôi giày. May mắn thay, không cần giết một chú rắn nào cho những thứ thời trang cao cấp này.

7. Balenciaga Tone on Tone Speed Trainer (Red)

balenciaga tone on tone

Thiết kế rất có tầm nhìn sock-as-shoe (tất như giày) của Balenciaga đã cách mạng hóa sự thoải mái khi mang sneaker. Bạn có thể có được thứ giày dép siêu cấp – một đôi tất với bộ đế rất style và đặc biệt là mang được trong màu trắng và đen cơ bản. Tuy vậy, tông màu đỏ táo bạo hơn nhiều so với phiên bản khắc khổ của nó và xứng đáng được lựa chọn hơn rất nhiều.

Đối với độ thoáng khí và độ thoải mái khi hoạt động cả ngày dài, không có gì sánh được với kiểu giày này, đặc biệt là vào mùa hè. Authentic Shoes đã có một đôi, và sau khi thử thì chúng tôi muốn có đôi Tone on Tone Speed Trainer này trong mọi màu sắc có thể. Ai biết được Polyamide và Elastane có thể là một thứ gì đó lớn lao tiếp theo trong ngành thời trang sát mặt đất?

6. Balenciaga Mixed Media Leather Track Shoes (Women’s Pink and Blue)

balenciaga pink white black women

Chắc chắn rồi, bạn có thể mang giày thể thao đi mua sắm, đi chơi hoặc đi bất cứ đâu. Nhưng, đôi với những người thích mang chúng đi tập thể dục để giữ dáng, hãy để ý đến đôi Balenciaga được thiết kế cho hiệu suất thực tế.

Bạn có thể chạy bộ, đi dạo hoặc tập gym trong những đôi giày chạy nữ tính này. Cho dù bạn đi đến một phòng tập sang trọng hay chạy bộ trên những con đường mòn, quanh hồ trong công viên, những “thứ” này sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ bạn cần và phong cách thời trang trong những màu sắc thời thượng nhất và vượt thời gian. Barbie và Legally Blone đã nói một điều đúng đắn: màu hồng tạo ra một cái nhìn rất đặc trưng và quyến rũ.

5. Balenciaga Calf Leather High Top (White With 14k Gold Accents)

Balenciaga Calf Leather High Top (White With 14k Gold Accents)

Những cảm giác về một đôi giày trắng với chi tiết bằng vàng luôn thể hiện phong cách đẳng cấp. Đó là lý do tại sao mọi người vẫn sẵn sàng dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để giữ cho đôi giày trắng của mình tinh khôi. Sự cao cấp và phô trương của dòng giày trắng cổ điển chắc chắn dành cho những người đàn ông ăn mặc thông minh, quý tộc.

Sau khi Nieman Marcus bán đôi Balenciaga Calf Leather High Top (White With 14k Gold Accents) cuối cùng, hiện giờ tìm được chúng trên thị trường bán lại là rất khó. Nếu may mắn gặp một seller nào đang có chúng thì đừng ngại ngần liên hệ để có những bức ảnh chân thật nhất từ mẫu sneaker này.

4. Balenciaga Triple S (Neon Green)

Balenciaga Triple S (Neon Green)

Đôi Triple S này trông giống như một cái gì đó huyền ảo trên mạng. Chúng ta có thể thấy được những người Olympians tương lai chơi thể thao với một cặp kính Bone Conduction Headset Sunglasses. Màu xanh neon rực rỡ luôn nổi bật và đỉnh cao theo thời gian mà không cần một lời khen ngợi rèm pha nào. Những thứ này đang chạy đua đến tương của thời trang cao cấp dành cho giày thể thao. Chúng tôi biết Triple S được cho là xấu xí, nhưng đôi sneaker này thì tuyệt đẹp. Tương lai của đôi giày này có vẻ rất tươi sáng.

3. Balenciaga Thick Sole Grained Leather Sneaker (Orange)

 Balenciaga Thick Sole Grained Leather Sneaker (Orange)

Có một cụm từ mà rất nhiều người trong số chúng ta từng nghe qua “Cam là một màu đen mới” (Orange is the new black), về sau chúng trở thành tiêu đề của một chương trình Netflix nổi tiếng về phụ nữ trong tù. Chỉ sau một lần Halloween chúng đã trở nên phổ biến rộng rãi. Nhưng đôi giày thể thao này là một ví dụ thời trang cao cấp tuyệt vời về cách mặc màu cam và làm cho nó trông sang trọng.

2. Balenciaga Multicolor Sneakers (Bowling)

 Balenciaga Multicolor Sneakers (Bowling)

Những đôi giày thể thao kiểu bowling kỳ quặc này có một cảm giác cổ điển nhưng không lạ lẫm hoặc khó chịu như những đôi giày bowling bình thường. Bạn cũng sẽ không thể tìm thấy bất kỳ trung tâm bowling nào trên thế giới cho thuê một đôi sneaker đáng kinh ngạc như thế này. Vẻ bề ngoài rõ ràng là vô cùng hấp dẫn. Những nhà thiết kế ở Balenciaga có một giác quan dịu dàng kỳ lạ về sự xấu xí đến mức hấp dẫn thu hút mọi ánh nhìn.

1. Balenciaga Triple S (Dad Shoe)

Balenciaga Triple S (Dad Shoe)

Trong khi tất các mọi đôi Triple S được thiết kế thiên về thoải mái và phong cách. Đôi giày này có lẽ tập trung vào hỗ trợ chiều cao và khí chất thời trang cao cấp. Đôi Triple S xanh lá, màu be, vàng, xám, đen và trắng này được mệnh danh là ultimate Dad-shoe bởi Vogue và có thể là mẫu Balenciaga được tìm kiếm nhiều nhất từ trước đến nay. Sự rườm rà, khó coi không chỉ có chủ ý mà còn hoàn toàn bắt theo xu hướng. Đôi giày thay đổi cách mọi người nhìn và nhận xét một đôi sneaker. Đây chính là đôi giày mà bạn có thể mang kèm với những bộ quần áo 20.000 đô và không ai phải suy nghĩ về việc phối đồ với chúng trừ khi có ai đó với gu thẩm mỹ đi quá xa.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những mẫu giày mới nhất nhé.