Top 3 chiếc túi Gucci mà các quý cô nhất định phải sở hữu

Túi xách Gucci là một trong những thương hiệu túi xách xa xỉ bậc nhất thế giới. Với di sản vô song, tên tuổi thống trị ngành thời trang toàn cầu, cùng những thiết kế trở thành xu hướng đình đám, Gucci không chỉ đơn thuần là một nhà mốt. Nó là biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế, giúp người sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của thương hiệu trở nên nổi bật giữa đám đông. Trong bài viết này, cùng Authentic Shoes tìm hiểu ba mẫu túi Gucci hot nhất, thanh lịch và được giới mộ điệu bầu chọn là những chiếc túi Gucci mà các quý cô nhất định phải sở hữu.

Gucci Bamboo Bag

Mỗi một chiếc túi Gucci đều chứa cả bầu trời kỉ niệm và sự hoài cổ của lịch sử. Vào thời kỳ hậu chiến năm 1947, khi việc mua nguyên liệu thô trở nên khó khăn, Guccio Gucci nhận ra rằng sử dụng tre Nhật Bản sẽ là một lựa chọn tiện lợi hơn. Nó rất dễ trồng, dễ nhập khẩu và có thể được đúc thành hình dạng mong muốn, cụ thể là một tay cầm. Sau này, chiếc túi được đổi tên thành Gucci Bamboo và nhanh chóng thu hút đuợc giới quý tộc và những tên tuổi có tiếng Lady Di, Grace Kelly, Elizabeth Taylor,… 

Để tạo ra một chiếc Gucci Bamboo Bag, các nghệ nhân phải trải qua việc làm nóng một cây tre không tỳ vết, tạo cho nó đường cong phù hợp và phủ nhiều lớp sơn mài để đạt được màu nâu hoàn hảo mất tới gần 13 giờ. Chính vì vậy mà không có hai chiếc túi Gucci Bamboo Bag nào giống hệt nhau, mà mỗi chiếc phần tay cầm sẽ có những khác biệt tương đối về màu sắc, số lượng đốt cũng như kích thước độc bản. Chính bởi sự độc đáo và mang tính cá nhân duy nhất, những chiếc túi Bamboo luôn có giá nhỉnh hơn so với những phiên bản thông thường, những thiết kế limited có giá lên đến cả trăm triệu đồng. 

Gucci Diana Bag

Chiếc túi được gắn tên với vị công nương nổi tiếng của xứ sở sương mù được phát hành vào năm 1991, đã trở thành phụ kiện đặc trưng của Công nương Diana vì nó tượng trưng cho sự tự tin và tinh thần tự do của bà. Đây cũng là một trong những chiếc túi chứng kiến sự thay đổi trên bước đường sự nghiệp của nhà mốt sang trọng Ý. Phiên bản này cũng được đặc trưng bởi tay cầm Bamboo tuy nhiên lại được gắn cùng với phần dây cố định để giữ form túi, khác biệt đa phần với những mẫu túi Bamboo còn lại. Đặc biệt, việc được quảng bá bởi một biểu tượng thời trang thậm chí dòng túi này đã được đặt tên theo công nương Diana đủ thấy tầm ảnh hưởng sâu rộng của bà đối với nền thời trang thế giới. Chiếc Gucci Diana Bag và Lady Dior đều cùng tưởng nhớ Diana tuy nhiên Lady Dior được đánh giá phần nhiều thanh lịch hơn còn Gucci Diana lại đậm chất quý bà, nét sang trọng của hoàng gia. 

Gucci Diana ở thời điểm ban đầu chỉ có bảy màu và ba kích cỡ: mini, nhỏ và vừa. Các dải thun neon có các màu vàng, hồng và cam với biểu tượng G kép ở mặt trước. Chiếc túi đến nay vẫn luôn nhận được sự yêu thích và mến mộ từ những người nổi tiếng Sienna Miller, Alexa Chung, Rebecca Lim,… Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng nghỉ, hiện tại Gucci đã phát triển riêng dòng túi này với những collection được thay máu mỗi mùa năm mới. 

Gucci Dionysus Bag

 

Chiếc túi là thành quả đầu tiên của Alessandro Michele thiết kế cho Gucci với vai trò Giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Mặc dù chỉ mới được ra mắt trên sàn diễn Ready-to-Wear Thu / Đông 2015 nhưng nó đã mau chóng trở thành một IT bag của thương hiệu Ý. 

Sử dụng chất vải canvas GG Supreme cao cấp có in logo chữ G kép của thương hiệu, điểm đặc biệt làm nên tính nhận diện của Dionysus chính là chiếc móc cài kim loại thường được xử lý giả cổ hình móng ngựa có hai đầu hổ. Đó là lời ca ngợi vị Thần Dionysus Hy Lạp, theo truyền thuyết, người cưỡi một cỗ xe do hổ kéo băng qua con sông mà sau này con sông cũng đã đổi tên thành Tigris. Thật thật giả giả và biểu tượng hai đầu hổ cũng ra đời từ đó. Biểu tượng Dionysus này thể hiện sự ảnh hưởng sâu sắc của văn hoá Hy Lạp đến Gucci cũng như tầm ảnh hưởng của mình đến thời trang thế giới. 

Cho đến tận hiện tại, đây vẫn là một trong những mẫu túi kinh điển của hãng, sang trọng, cá tính và đan xen một chút bí hiếm. Phần hoạ tiết Dionysus cũng được biến tấu khi đính đá, kim cương hay sử dụng các hoạ tiết chữ và hoạ tiết hình đặc trưng của Gucci như ong hay ngôi sao,… 

Có thể nói nếu bạn mới nhập môn đồ hiệu thì Gucci luôn là lựa chọn hàng đầu bởi tính đa dụng, độ nhận diện và chất lượng sản phẩm vượt trội. Trên đây là những gợi ý tới từ Authentic Shoes, hi vọng các quý cô của chúng mình sẽ tìm được một thiết kế dành cho bản thân. Và nếu vẫn còn nhiều phân vân, hãy tiếp tục theo dõi các bài nội dung tiếp theo để có thể cập nhật nhanh nhất các thông tin thời trang đặc biệt là về sản phẩm đổ xa xỉ nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Buổi trình diễn độc đáo của Gucci tại Milan Fashion Week

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.