Top 5 đôi giày bóng rổ tốt nhất hiện nay

Một đôi giày bóng rổ tốt chắc chắn đôi giày đấy phải chịu được lực tốt, ngoài ra phải chịu thêm các tác động từ mặt sân và các chuyển động đột ngột của người mang. Vừa kết hợp giữa nhảy, chạy, đổi hướng đột ngột, vì vậy việc sở hữu một đôi giày bóng rổ tốt sẽ giúp cho mọi chuyển động của người chơi trở nên tốt và dễ dàng hơn. Authentic shoes ….

 

 

Giày bóng rổ có điểm gì đặc biệt?

Thông thường 1 đôi giày bóng rổ sẽ có rất nhiều điểm đặc biệt cho từng dòng, từ kiểu dáng, màu sắc, chức năng mà nó mang lại cho người mang hoặc phụ hợp hơn với những người chơi bóng rổ, để họ có thể cảm cảm giác được “nó” khi mang ra sân đấu sẽ thế nào. Những nhà sản xuất giày bóng rổ hàng đầu thế giới như: Nike, Adidas, Puma,.. đều mang cho mình 1 bản sắc riêng. Đối với 1 đôi giày bóng rổ được đánh giá là tốt thì sẽ dựa vào 2 yếu tố để phát huy hết công dụng là: Indoor và outdoor. Bạn chưa biết chọn được cho mình 1 đôii giày bóng rổ tốt? Hãy theo dõi tiếp để Authentic Shoes giới thiệu cho bạn 5 mẫu giày bóng rổ được đánh giá là tốt nhất hiện nay nhé!
 

1. Nike Kyrie 7 

Đối với các “baller” chắc có lẽ không ai không biết đến All Star “Kyrie Irving”, là một người đã truyền cảm hứng cho những người hâm mộ tại vị trí PG. Từ khi ra mắt mẫu giày Kyrie từ dòng 1 đến bây giờ, chắc có lẽ Nike Kyrie 7 sẽ là đôi giày được đánh giá về độ tốt nhất đầu tiên trong bóng rổ. Một số người đã chơi qua cho rằng đây là một đôi giày mơ ước, với phần đế siêu bám sân và dày nên rất nhiều người chơi thích mang vì có thể đánh ở sân trong nhà hoặc các sân có bề mặt xấu. 
 

Đôi giày có phần cổ cao và cứng giúp bao quát cổ chân tránh các chấn thương về khớp như lật sơ mi,… Điểm trừ của mẫu giày này chắc có lẽ là lúc mang vào hơi khó vì phần cổ khá cứng. Nhưng đây là đôi giày được xếp vào top đầu vì độ hoàn hảo của nó trên sân bóng.
 

2. Nike PG2

Khác với các mẫu giày PG khác, PG2 được cải tiến hoàn thiện hỡn hẵn PG1 qua kiểu dáng và độ thoải mái khi được sử dụng trên sân. Nếu xét về chất liệu thì tất cả các đánh giá đều cho rằng chúng thực sự linh hoạt, bền bỉ và thoáng khí cực kì tốt. Giống như Nike PG3, đôi giày bóng rổ Paul George này hỗ trợ rất tốt và luôn có độ ổn định tuyệt vời khi mang chúng vào trong sân đấu, thậm chí lực kéo bám sàn của PG2 còn được đánh giá tốt hơn PG rất nhiều. 
 

Qua khảo sát thử nghiệm PG 2 ở mọi loại mặt đế từ xi măng đến sân gỗ trong nhà, có thể nói PG 2 tạm thời không sợ bất cứ mặt sân nào. Vân đế mỏng, khoảng cách hợp lý cũng như bao phủ mọi hướng giúp bạn phanh và đổi hướng dễ dàng.

3. Nike Air Jordan Why Not Zero 3

Theo như thống kê khảo sát của nhà AS, những người đã sử dụng thì Why Not Zero 3 phù hợp để chơi trên mặt sân trong nhà, khi đó lực kéo của giày sẽ giúp cho người chơi cảm thấy hài lòng. Phát triễn và được cải tiến đặc biệt hơn các dòng giày bóng rổ khác chính là đệm Zoom Air ở bàn chân trước và đế giữa có sự hỗ trợ lực bật lên, tiếp đất tốt giống như Air Jordan 34. Tuy nhiên với phần đế ngoài, người dùng lại không đánh giá quá cao vì chúng được làm từ chất liệu cao su mềm nên hạn chế sử dụng để chơi ở các sân outdoor có bề mặt xấu. 
 

Nếu bạn muốn sỡ hữu cho mình một đôi giày để cày “In door” thì chắc chắn Air Jordan Why Not Zero sẽ không khiến bạn thất vọng.

4. Adidas Dame 5 

Về kiểu dáng mẫu Adidas Dame 5 thì không có gì quá đặc biệt, với thiết kế đơn giản nhưng để nói về độ bền bỉ thì đây có lẽ là đôi giày chiếm được vị trí top 4 của nhà AS. Thiết kế lực kéo xương cá từ gót chân đến ngón chân, thiết kế xương cá tuy đơn giản nhưng cực kỳ an toàn cho người chơi. Giống như giày bóng rổ Harden Vol 3, phần đế ngoài của  giày bóng rổ Dame 5 chia làm hai nửa và sử dụng những đường vân zic zắc theo hai hướng ngang và dọc với cách bố trí như vậy sẽ khiến mặt đế ngoài của Dame 5 bền hơn, khó mòn hơn.
 

Đối với những người chơi bóng rổ ưa chuộng các dòng sản phẩm của Adidas hơn Nike thì chắc có lẽ đây là mẫu giày được ưu tiên hàng đầu. 

5. Nike Zoom Kobe 4 

Mẫu giày gắn liền cùng tên của một huyền thoại của làng bóng rổ NBA, một người truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo qua các giải đấu lớn và các kỉ lục mà anh đã đạt được, đó chính là “Kobe Bryant”. Kobe 4 đã vượt qua các tiêu chuẩn truyền thống của giày bóng rổ, xuất hiện vào năm 2009 với dáng thấp. Lấy cảm hứng từ giày đá bóng, Kobe muốn có một đôi giày nhẹ nhất nhưng vẫn đủ khả năng hỗ trợ và di chuyển. 
 

Nhà thiết kế Eric Avar đã sử dụng Flywire và các vật liệu khác nhau cho phần trên của giày đồng thời bổ sung Zoom Air cho đệm nhẹ trên đôi Kobe. Đây chắc chắn sẽ là mẫu giày không bao giờ hết thời, vì nó đã là một đôi giày đi vào huyền thoại bóng rổ trên thế giới.
 

Chúng mình đã gói gọn những đôi giày bóng rổ được đánh giá là tốt nhất hiện nay, chắc chắn sang năm 2023 sẽ có nhiều mẫu giày bóng rổ sẽ được ra mắt và Authentic Shoes sẽ tiếp tục liệt kê thêm cho các bạn nhé! 

 
                  
                  
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .