Top những Local Brand phổ biến nhất tại Việt Nam 2022

Local brand chắc không còn gì xa lạ trong thời trang Việt dạo gần đây. Chúng bắt đầu phát triển từ đầu 2016 và cho đến giờ sau qua bao sóng gió, một số local brands vẫn trụ được cho tới thời điểm này. Sau đây Authentic Shoes sẽ điểm lại top 10 local brands đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Bitis

Bitis là thương hiệu về giày thể thao của Việt Nam. Được hình thành và phát triển từ hơn 30 năm trước, thương hiệu ngày nay đã chiếm trọn được trái tim của những người tiêu dùng hàng Việt. Không để công chúng thất vọng, Bitis đã ra mắt nhiều BST collab với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn, hay SpaceSpeaker,…

Cùng với kiểu dáng thời trang, luôn đi đầu xu hướng, mẫu giày runners của Bitis nhanh chóng được người Việt từ già tới trẻ tin dùng. Được sử dụng công nghệ Phylon giúp trọng lượng giày nhẹ hơn mà vẫn ôm trọn vào chân, không tạo cảm giác thô cứng chay trì trệ khi di chuyển.

Với giá hết sức bình dân, giao động trong khoảng từ 300 nghìn đến hơn 1 triệu đã có thể sắm cho mình thoải mái không chỉ giày chạy mà còn cả giày chuyên dụng cho đá banh, hay chỉ là giày sneaker thời trang dạo phố. Vậy nên nếu như không thể có cho mình những đôi giày tầm giá cao hơn như của Nike, Air Jordans hay Supreme, Bitis cũng là một ứng cử viên sáng giá được gọi tên cùng bảng xếp hạng với Vans và Converse đấy nhé.

COOLMATE 

Coolmate được biết đến là thương hiệu chuyên về thời trang quần áo nam gần đây mọi người thường lựa chọn sử dụng. Thương hiệu nhanh chóng đi đầu xu thế trong thời đại 4.0 khi đã áp dụng công nghệ vào quá trình mua sắm của người dùng. Điều này làm tối ưu hóa quá trình chọn mua và tư vấn sản phẩm, giúp người dùng giải đáp được hết thắc mắc khi mua và dễ dàng chọn cho mình những bộ outfit thật vừa ý mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức.

Thay vì đánh bóng tên tuổi, Coolmate lựa chọn đi sâu vào quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm. Tuy không phải mặt hàng quá nổi bật nhưng Coolmate luôn tự tin mang lại sự thoải mái, độ thấm hút mồ hôi tốt cho các chàng trai khi sử dụng những chất liệu như cotton,bamboo, modal.

Ssstutter

SSSTUTTER là một trong những hãng local brand Việt Nam luôn thay đổi và sáng tạo để mang đến cho các bạn trẻ những sản phẩm đẹp và bền với thời gian. Không chỉ thiết kế những sản phẩm quần áo vô cùng gọn gàng, nhẹ nhàng mà thương hiệu còn thiết kế riêng nhiều món phụ kiến như Balo, Túi, Mũ, Giày,…

SSSTUTTER là một trong những local brand trẻ tại Việt Nam với định hướng luôn sáng tạo và đổi mới để mang lại cho bạn trẻ những sản phẩm đẹp nhất và bền nhất. Cũng giống như Gori, thương hiệu đi theo thị trường “Green fashion”, không chạy theo trào lưu giới trẻ vậy nên những mẫu thiết kế nhà TUTTER có thể mặc được trong nhiều dịp đi chơi và có thể mặc năm này qua năm khác.

Ban đầu, SSSTUTTER định hướng chỉ sản xuất dành riêng cho nam nhưng sau vì nhu cầu tăng cao, thương hiệu cho ra thêm những sản phẩm unisex và cả những mẫu thiết kế điệu đà dành riêng cho con gái. Tuy là thương hiệu trẻ nhưng định hướng SSSTUTTER luôn rõ ràng và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để phục vụ nhu cầu thị trường. 

GORI

Gori là thương hiệu local brand trong Nam tuy nhiên bởi những ý tưởng thiết kế vừa đơn giản mà độc đáo đã khiến danh tiếng của thương hiệu này đi khắp đất nước Việt Nam. Gori không có giá quá đắt mà cũng không quá là rẻ, giá tiền ở mức tầm trung nhưng chất liệu sản phẩm thương hiệu mang lại thì trên cả tuyệt vời. Với sứ mệnh là một người bạn đồng hành trên con đường khám phá những điều mới mẻ và đem lại một cảm giác thoải mái cho các bạn trẻ ưa sự dịch chuyển, Gori từ thời điểm phát hành cho tới giờ vẫn luôn làm tốt vai trò của mình. 

Tuy không có những lần truyền thông quảng bá rộn ràng như ANTI SOCIAL SOCIAL CLUB (ASSC) hay cũng không nổi tiếng bằng “người anh ngoại quốc” như ESSENTIALS của Fear of God nhưng GORI luôn đảm bảo rằng khi bạn chi tiền để mua đồ của thương hiệu này, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận bởi GORI xứng đáng được xếp cùng những global brands bởi về chất lượng cũng như ý tưởng đột phá của nhà thiết kế trong từng sản phẩm.

ClownZ

Khi người ta biết đến Hà Nội với dấu ấn thời trang thanh lịch, nhẹ nhàng với truyền thống hàng trăm năm tuổi, thì với giới trẻ Hà Nội, họ nghĩ khác. Thời trang chính là ý tưởng mạnh mẽ để họ truyền tải mọi thông điệp về cuộc đời nhiệt huyết của chính họ, ClownZ đã ra đời như thế. Một thương hiệu thời trang được truyền cảm hứng rất lớn từ phong cách Streetwear Âu Mỹ với những thiết kế thể hiện sự sôi nổi đầy màu sắc.
CLOWNZⓇ STREETWEAR
Tuy không phải ai cũng mặc được phong cách hiphop và những màu sắc có phần kén người của Clownz, nhưng những gì bạn có thể thấy từ thương hiệu này trong hàng trăm local brands khác là một lối đi riêng, không đụng hàng được với ai. Vậy nên nếu là người đề cao sự độc đáo, có phần “dị” thì hãy đến ngay với Clownz, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Trong ngày khai trương đầu tiên tại ClownZ Sài Gòn, local brand đã kết hợp với rapper BinZ và thu hút được rất nhiều bạn trẻ có mặt ngày trước cửa hàng. Clownz thật sự rât khéo léo k đây được ví như một quả bom truyền thông với sức lan toả vô cùng lớn. Từ tháng 12 năm 2020, BinZ là gương mặt đại diện của ClownZ bởi sự đồng điệu về màu sắc hình ảnh đậm chất hiphop Âu Mỹ và gu ăn mặc của anh cũng lạ không kém so với phong cách thương hiệu.

DEGREY

Là một local brand giá rẻ mang màu sắc Á Đông, Degrey luôn cố gắng mang những thông điệp văn hoá dân gian vào từng sản phẩm. Thiết kế của brand hầu hết là sự kết hợp giữa hai yếu tố truyền thống và hiện đại, với nét sang trọng, thanh lịch cũng là những yếu tố tạo nên một Degrey đầy sức hút. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ yêu thích phong cách mới mẻ hơn, trông hơi hướng nghệ thuật dân gian hơn. Hiện nay, Degrey vẫn đang tiếp tục hoàn thiện, mở rộng nhiều phong cách và từng bước khẳng định vị trí thương hiệu trong bản đồ streetwear Việt Nam. 

BAD HABITS

Bad habits là cái tên nổi bật với thiết kế mang tính cá nhân cao nhất trong làng local brand Việt Nam. Các sản phẩm của thương hiệu toát lên được sự năng động và đậm nét đường phố. Tuy cùng định hướng phong cách streetwear nhưng Clownz có phần dị hơn và thiên về Hiphop là nhiều. Nhưng Bad Habits thì khác, với phong cách đường phố mà thương hiệu luôn hướng tới đó là trẻ trung, ai cũng có thể mặc được. Vì vậy brand luôn mang lại những thiết kế thoải mái, nảy lửa và không kém phần chi tiết qua nhiều cái nhìn và màu sắc khác nhau. Chính vì vậy, các sản phẩm của Bad Habits đều gần gũi với giới trẻ và được ưa chuộng rộng rãi.

Vascara

Thương hiệu Vascara được xem là thương hiệu thời trang công sở cao cấp của chị em phụ nữ. Với các sản phẩm đa dạng và phong phú, các quý cô sẽ có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã để lựa chọn. Thương hiệu mang đến các sản phẩm giày dép, túi xách, balo, ví, mắt kính… được thiết kế hiện đại trẻ trung nhưng cũng rất thanh lịch và sang trọng, phù hợp với phân khúc khách hàng trong độ tuổi từ 27-35.

She by SHJ

Nếu là một cô nàng với phong cách nữ tính điệu đà, chắc chắn She by SHJ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Từ những chiếc váy đan ngực, trễ vai đến những set đồ vô cùng đáng yêu. Họa tiết chủ đạo ở She by Shj thường thấy là chấm bi, caro hoặc đơn giản chỉ là những thiết kế màu trắng và màu sắc tươi vui, tích cực và tràn đầy nhựa sống của tuổi trẻ.

LIBÉ Official

LIBÉ là viết tắt của Libération, có nghĩa là “tự do” trong tiếng Pháp. Đối với thương hiệu này thì điều quan trọng nhất là bạn làm chủ được phong cách và hiểu rõ bản thân muốn và cần gì trong cách ăn mặc. Thời trang là vô tận và không có gì giới hạn được vậy nên LIBÉ muốn các cô gái của mình luôn tự do, phóng khoáng và thật tự tin trong những bộ quần áo yêu thích của mình.

Quần áo của thương hiệu không có quá nhiều những đường cắt hở hang, táo bạo nhưng Libé vẫn giữ cho mình nét rất riêng, vừa thanh lịch nhã nhặn. Ở Libé ta vẫn cảm nhận được nét trẻ trung, năng động và tinh nghịch của những năm tháng tuổi trẻ. Gần như những ai đã xem và trót mê Libé từ những ngày đầu tiên thì không thể nào mà thoát ra được bởi những thiết kế hết sức nữ tính và những bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình.

Bên trên là một số thương hiệu local brand Việt từ phong cách streetwear, hiphop cho tới bánh bèo, công sở. Nếu bạn là một người ưa chuộng những thiết kế thời trang của nước nhà, hãy tham khảo top 10 local brand mà Authentic Shoes đã đề cập tới nhé.

Đọc thêm: Bộ sưu tập áo mưa đến từ nhà Balenciaga để luôn giúp chúng ta khô ráo và mát mẻ trong những ngày qua

                 Câu chuyện về thương hiệu đường phố Union LA