Top những thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản (Phần 3)

Vậy là chúng ta đã đến phần 3 của series, Nếu còn chưa đọc qua hai phần 1phần 2 thì các bạn hãy quay lại check luôn nhé. Còn nếu đã sẵn sàng, cùng Authentic Shoes bắt đầu ngay nào!

Sacai

Sacai được thành lập vào năm 1999 tại Tokyo bởi Chitose Abe, người trước đó đã từng làm việc tại các tập đoàn quyền lực Nhật Bản Junya Watanabe và COMME des GARÇONS. Sau khi học hỏi từ những người giỏi nhất, Abe đã thiết lập về việc phá bỏ ranh giới với các bộ sưu tập nam và nữ, làm mờ ranh giới giữa trang trọng và giản dị.

Cũng được kính trọng trong giới thời trang cao cấp cũng như trong thế giới thời trang dạo phố, Sacai đã được khen ngợi nhiều như vậy nhờ vào khả năng định vị thông minh của Abe. Các bộ sưu tập chính của Sacai hướng đến những hình bóng ái nam ái nữ với thiết kế tinh tế để tạo ra tác động trong khi các bộ sưu tập hợp tác của Sacai thường hướng nhiều hơn đến thế giới thời trang dạo phố. Có lẽ được biết đến nhiều nhất với sự hợp tác gần đây với Nike về đôi giày: LD Waffle, tương lai phát triển của Sacai có vẻ tươi sáng. Nếu bạn muốn thời trang sang trọng và thời trang dạo phố được kết hợp trong một brand, Sacai hiện lên như một sự lựa chọn hàng đầu.

Hender Scheme

Ryo Kashiwazaki thể hiện sự cống hiến xuyên suốt đối với đồ da cao cấp và thủ công, cả hai đều gắn liền với truyền thống Nhật Bản, với nhãn hiệu Hender Scheme của anh ấy. Được thành lập vào năm 2010, Kashiwazaki tìm thấy sự cân bằng giữa kỹ thuật thủ công và thiết kế hiện đại bằng cách tái tạo các mẫu giày sneaker hiện đại nổi tiếng bằng tay trên chất liệu da rám nắng chất lượng cao.

Bên cạnh những bản cập nhật sang trọng của những đôi giày thể thao phổ biến như Air Jordan 4, Nike Presto, Vans Authentic, v.v., Hender Scheme còn được biết đến với nhiều loại phụ kiện bằng da. Từ máy tính xách tay đến thắt lưng và móc khóa, các sản phẩm của Hender Scheme đã được phát hiện trên Justin Bieber và Sean Coombs trong số những người khác.

Human Made

Trong lĩnh vực văn hóa Nhật Bản hiện đại, hiếm có cái tên nào có tầm cỡ như Nigo. Là người sáng lập A Bathing Ape, đồng thời là người bạn lâu năm và là cộng tác viên của Kanye và Pharrell, Nigo bắt đầu cuộc sống của mình với tư cách là DJ của nhóm nhạc rap Nhật Bản Terriyaki Boyz. Human Made bắt đầu như một dự án phụ của Nigo như một nơi để người sáng tạo phát hành những thứ không phù hợp với A Bathing Ape.

Human Made đã phát triển để trở thành một thương hiệu có khao khát hàng đầu, bằng chứng cho sự đánh giá cao vô tận về sự sáng tạo của NIGO. Với tính thẩm mỹ và sự sáng tạo, Human Made đánh dấu tất cả các mục tiêu dành cho thị trường Nhật Bản và đã trở thành một công ty lớn ở Mỹ trong suốt 10 năm tuổi đời của mình một phần lớn nhờ vào sự hợp tác liên tục với adidas.

Uniqlo

Trong những năm gần đây, Uniqlo đã tạo cảm giác thoải mái trên đường phố và trung tâm mua sắm ở nhiều thành phố lớn của Mỹ và Châu Âu, sự xuất hiện của thương hiệu này trong danh sách thời trang của Nhật Bản là điều hiển nhiên, họ chỉ mới xuất hiện ở các nước phương Tây cách đây vài năm nhưng thực sự làm rung chuyển mọi thứ.

Được thành lập vào những năm 1980 với tên gọi “Unique Clothing Warehouse”, một lỗi quản trị đã dẫn đến việc thương hiệu được đăng ký là Uni-qlo. Điều khác biệt của Uniqlo với các thương hiệu thời trang đại chúng khác là cách tiếp cận của họ đối với các bộ sưu tập, một sự cân bằng giữa các tác phẩm kinh điển đơn giản. Mặt khác, áo khoác và quần của họ giống như nguyên mẫu: không có túi thừa, khóa kéo ngớ ngẩn hoặc đồ trang trí kỳ quái. Nhưng sau đó dòng áo thun UT của họ (hiện nay dưới sự chỉ đạo của NIGO®) liên tục xuất hiện với những chiếc áo thun hàng ngày, dễ thương với đồ họa vui nhộn của những người như Keith Haring, Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, Disney, KAWS, và nhiều hơn nữa.

Xem thêm: 

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.