Travis Scott vởi ảnh hưởng đến xu hướng sneaker hiện tại

Travis Scott – chàng rapper đa tài có bản collab đầu tiên với Helmut Lang vào năm 2017. Lúc này, La Flame đã xây dựng được tên tuổi cho mình với các album như Rodeo và Birds in the Trap SingMcknight. Niềm yêu thích thời trang của Travis Scott cũng được để ý khi người ta thấy anh diện những món đồ archive trong MV của mình. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay tên tuổi đình đám đã có ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng sneaker hiện tại nha!

Khác với hình tượng trẻ trung, ngông cuồng thường thấy của La Flame, đôi giày thuộc bản collab này theo trường phái minimalism nên có thiết kế màu vô vùng đơn giản, với chất liệu da nylon cao cấp và nổi bật lên là logo hình con bò tót lấy cảm hứng từ gốc gác Texas của anh.

Cũng cũng năm đó, Nike kỉ niệm 35 năm ra đời của dòng Air Force 1 cùng collection bao gồm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo như Don C, Virgil Abloh,… và tất nhiên là có Travis Scott. Sỏ dĩ đôi giày được coi là điềm báo là bởi phiên bản này chính là đôi giày đầu tiên đặt nền tảng mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh giữa Travis Scott và Nike. Sau này, đôi giày được tái phát hành với phối màu “Sail”.

Có thể các bạn đã quen thuộc với sức hút của những phối màu Jordan này của Travis Scott. Tuy nhiên đây chính là các khoảnh khắc bắt đầu sức hút đó. Học tập từ người thầy của mình – Kanye West, Travis Scott đã rất thành công trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông để thổi phồng giá trị của mình và các bản collab. Một số ví dụ có thể kể đến như hé lộ phối màu mới trong buổi biểu diễn tại Super Bowl (Kanye làm điều tương tự với Ultra Boost tại lễ trao giải Billboard), tận dụng tối đa mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi,…

Sau những khởi đầu thuận lợi sau này ta chứng kiến những thiết kế đạt đến mức giá trên trời như Air Jordan 1 Travis Scott, Air Jordan 4 Travis Scott hay Air Force 1 Travis Scott. Tất cả đã tạo nên một đế chế mà sau này chắc chắn sẽ trở thành một huyền thoại minh chứng cho thành công của một tên tuổi đã mang những chất riêng của mình nâng tầm những thiết kế đã trở thành biểu tượng.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Đôi Jordan 1 Famila phá đảo bộ sưu tập Nike ‘Día de Muertos’ 2020