Từ dây nịt cho tới túi xách hàng hiệu: Lịch sử của Hermès

Hiện tự hào với một số bộ sưu tập nổi bật mà tất cả những người đam mê thời trang đều đã từng nghe đến, từ Hermès Kelly mang tính biểu tượng đến chiếc túi Birkin nổi tiếng và mọi thứ khác, Hermès từ lâu đã trở thành một thương hiệu chủ yếu trong thị trường hàng hóa và phụ kiện xa xỉ.
Với thị trường được yêu thích đặc biệt chú ý đến Hermès như một thương hiệu có lịch sử, trái tim và cá tính, chưa kể đến những chiếc túi chất lượng cao và có tính thẩm mỹ cao, trong bài viết này, chúng ta sẽ nhìn xa hơn những chiếc túi để xem xét thương hiệu một cách tổng thể. Hermès đến từ đâu, sản phẩm có nguồn gốc là gì và làm thế nào mà nó lại phát triển được một lượng người theo dõi sùng bái mỗi lần ra mắt sản phẩm mới? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé.

Hermès là gì?

Có nguồn gốc từ Pháp, Hermès hiện được công nhận là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu của Pháp, thiết kế và sản xuất đồ da, túi xách, nước hoa, bộ đồ ăn, thậm chí cả đồ nội thất. Một trong những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Hermès là sự chú ý đến từng chi tiết, mỗi chiếc túi phải mất hàng tuần, đôi khi thậm chí hàng tháng để thực hiện do quá trình riêng biệt, được thực hiện bởi các nghệ nhân và chuyên gia lành nghề.
Bạn chỉ cần nhìn vào thời gian chờ đợi một chiếc túi Hermès chính hãng trên thị trường hiện tại là có thể hiểu được sự hiện diện đáng kinh ngạc mà thương hiệu này nắm giữ trên thị trường. Gần như không thể có được một chiếc Hermès hoàn toàn mới ra khỏi kệ nếu không nằm trong danh sách chờ và có những kết nối phù hợp – do đó, các sản phẩm Hermès được yêu thích thường bán với giá cao.

Hermès bắt đầu từ đâu?

Lịch sử của thương hiệu Hermès nằm ở Pháp vào những năm 1830, khi Thierry Hermès mở một cửa hàng bán dây nịt và yên ngựa để phục vụ những người cưỡi ngựa ở Paris. Chất lượng cao của các sản phẩm do ông sản xuất, kết hợp với việc sử dụng loại da tốt nhất và đường khâu trang trí công phu, đã sớm giúp ông được các quý tộc và hoàng gia chú ý, với những bộ dây nịt của ông được trưng bày tại ‘Expositions Universelles’ ở Paris năm 1855 và 1867. Mãi cho đến năm 1900, Hermès mới tạo ra chiếc túi đầu tiên của mình – lần đầu tiên tham gia vào thị trường phụ kiện với túi yên dành cho người lái xe, trước khi mở rộng ra ngoài lĩnh vực phụ kiện cưỡi ngựa vào những năm 1920.

Thierry Hermès là ai?

Người sáng lập Hermès, Thierry Hermès là một công nhân sản xuất đồ da lành nghề, người đã sử dụng kỹ năng của mình để có được chỗ đứng trong thị trường bận rộn về dây nịt cưỡi ngựa – với một loại đường khâu đặc biệt chỉ có thể hoàn thiện bằng tay, giúp ông giành được sự ưu ái của khách hàng từ các nước trên thế giới. mọi tầng lớp xã hội.Mãi cho đến khi những đứa con của Thierry Hermès tiếp quản công việc kinh doanh, Hermès mới mở rộng sang các thị trường khác – với túi xách và các mặt hàng da khác được sản xuất do nhu cầu dây nịt dự kiến ​​sẽ giảm khi thế giới hiện đại bắt đầu bắt kịp.

Hermès đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Để xem Hermès đã thay đổi như thế nào trong những năm qua, bạn chỉ cần nhìn vào bộ sưu tập túi xách khổng lồ hiện được thương hiệu xa xỉ này sản xuất. Trong những năm qua, Hermès đã cho ra mắt nhiều loại túi đã trở thành mặt hàng chủ lực của thương hiệu – cụ thể là túi Birkin và Kelly – tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng các chi tiết nhỏ thay đổi theo mỗi lần phát hành mới.
Giống như Hermès đã mở rộng dòng sản phẩm của mình để theo kịp các xu hướng đang thay đổi, mở rộng ra ngoài lĩnh vực cưỡi ngựa để duy trì sự phù hợp, các chi tiết trên túi xách và các phụ kiện xa xỉ khác cũng vậy – với màu sắc, chất liệu hoàn thiện, phần cứng, kích thước và các tính năng chi tiết. tất cả đều chuyển sang thị trường hiện đại.

Hermès sản xuất những mặt hàng nào?

Một số sản phẩm phổ biến nhất mà Hermès sản xuất ngày nay bao gồm nước hoa, phụ kiện đồ gia dụng và bộ đồ ăn, khăn quàng cổ và túi xách Hermès mang tính biểu tượng – cùng với một số bộ sưu tập và tên tuổi nổi tiếng nhất được khám phá bên dưới.

Đâu là mẫu túi xách nổi tiếng nhất của Hermès?

Chúng ta không thể nói về Hermès như một thương hiệu hay lịch sử của nó mà không xem xét cụ thể bộ sưu tập Hermès Birkin và Hermès Kelly. Túi Kelly thực sự được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1935 với tên gọi ‘túi Sắc à dépêches’, tuy nhiên, nó đã được đổi tên vào những năm 1950 khi Grace Kelly nổi tiếng sử dụng chiếc túi này để che chắn mình khỏi các tay săn ảnh. Kể từ đó, túi Kelly đã được tung ra thị trường với đủ loại màu sắc, kích cỡ và chất liệu hoàn thiện – với lượng người theo dõi khổng lồ trên toàn thế giới.
Túi Birkin là một cái tên khác được đặt theo tên của một gương mặt nổi tiếng, lần này là nữ diễn viên người Anh gốc Pháp Jane Birkin, người ngồi trên chuyến bay cạnh Giám đốc điều hành của Hermès vào thời điểm đó, Jean-Louis Dumas và tiến hành phác thảo mọi thứ cô ấy thực sự cần từ cuộc sống hàng ngày. túi xách tay. Điều này đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế, người đã ra đi và mang chiếc túi Birkin vào cuộc sống – chiếc túi hiện là chiếc túi phổ biến nhất từ trước đến nay của Hermès và là một trong những chiếc túi được thèm muốn nhất từng được tung ra thị trường xa xỉ.

Điều gì khiến Hermès trở nên độc đáo trên thị trường túi xách thiết kế?

Khi Thierry Hermès lần đầu tiên ra mắt yên ngựa và dây nịt cưỡi ngựa của mình cách đây nhiều thập kỷ, điều khiến ông khác biệt với phần còn lại của thị trường là sự chú ý đến từng chi tiết và kỹ năng sử dụng đường khâu như một phần tạo nên nét thẩm mỹ của mỗi chiếc túi.
Ngày nay, sự chú ý đến từng chi tiết và chất lượng vẫn được duy trì – Hermès chỉ sử dụng loại da tốt nhất và chỉ sản xuất một số ít túi mỗi tuần nhờ vào sự phức tạp và cẩn thận trong quá trình sản xuất từng sản phẩm.
Xem thêm: