Van Cleef & Arpels: Lịch sử đằng sau thương hiệu kim cương

Là một thương hiệu trang sức sang trọng, đầy phong cách, sáng tạo có nguồn gốc từ Pháp, không có gì ngạc nhiên khi các sản phẩm của Van Cleef & Arpels nằm trong số những sản phẩm được đầu tư và mua hàng ngày ưa chuộng nhất. Với thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sự kết hợp giữa lối sống truyền thống và hiện đại cũng như xu hướng được các biểu tượng phong cách, hoàng gia cũng như những gương mặt nổi tiếng chọn lọc, đồ trang sức Van Cleef & Arpels bay khỏi kệ hàng của mọi nhà đấu giá và thị trường được yêu thích mà nó tham gia. Nhưng điều gì đã khiến thương hiệu này có được vị thế cao và được thèm muốn như vậy? Và Van Cleef & Arpels bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé.

Van Cleef & Arpels là gì?

Câu chuyện nguồn gốc của Van Cleef & Arpels cũng đẹp như những tác phẩm họ tạo ra, gắn kết với tình yêu đã gắn kết hai bậc thầy trong nghề thủ công độc đáo của riêng họ lại với nhau. Khi Alfred Van Cleef kết hôn với Estelle Arpels, họ đã tập hợp những mối liên hệ của mình trong thế giới kim cương và đá quý, tạo ra một thương hiệu đứng trên nền tảng là những món đồ trang sức độc đáo và đầy màu sắc.
Van Cleef & Arpels ban đầu đề cập đến chính Alfred và bố vợ mới của anh, cha của Estelle, Salomon Arpels. Công ty được thành lập vào năm 1896 và mặc dù Arpels chỉ mới tồn tại được mười năm đầu tiên trong câu chuyện của thương hiệu, sau khi ông qua đời vào năm 1906, tên của ông và con gái ông vẫn tồn tại trong thương hiệu xa xỉ độc đáo và được thèm muốn ngày nay.

Van Cleef & Arpels bắt đầu từ đâu?

Là một thương hiệu nổi tiếng của Pháp, câu chuyện Van Cleef & Arpels có nguồn gốc từ Paris – với cửa hàng boutique đầu tiên được mở vào năm 1906 nhờ Alfred và tác phẩm của Charles, anh trai của Estelle. Nói tóm lại, trong vài năm đầu tiên họ hiện diện ở Paris, tại một địa điểm có giá trị cao đối diện khách sạn Ritz, cả ba anh em của Estelle đều đã gia nhập Alfred với tư cách là thành viên của công ty.
Sau khi cửa hàng đi vào hoạt động, thương hiệu này tiếp tục sản xuất đồ trang sức gây phấn khích và thích thú, đồng thời đánh dấu những dịp độc đáo và đặc biệt. Các cửa hàng nhỏ được mở trong và khắp các khu nghỉ dưỡng, đồng thời các tác phẩm đặc biệt được thiết kế phù hợp với các dịp – một trong những tác phẩm đầu tiên là tác phẩm dự thi Triển lãm Quốc tế về Nghệ thuật Trang trí và Công nghiệp Hiện đại.

Alfred Van Cleef và Salomon Arpels là ai?

Alfred có thể đã mang lại thành công cho cửa hàng và sự thành công của thương hiệu khi hợp tác với Charles và những người anh rể khác của ông, nhưng bản thân ý tưởng và việc thành lập thương hiệu lại phụ thuộc vào sự hợp tác của Alfred với Salomon.

Van Cleef & Arpels đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Trong những năm qua, có rất ít thay đổi về cam kết của thương hiệu đối với lịch sử sáng tạo cũng như cam kết thiết kế những sản phẩm sáng tạo vừa phù hợp vừa thách thức các xu hướng chung. Trong khi một số sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập Van Cleef & Arpels rất đơn giản và phong cách, những sản phẩm khác lại tập trung vào khái niệm “ngoài kia” và hoàn toàn độc đáo – ví dụ đáng chú ý là chiếc vòng cổ có khóa kéo lớn mà Margot Robbie đeo và bốn chiếc vòng đầy màu sắc.
Khi xem xét các bộ sưu tập và tác phẩm của Van Cleef & Arpels trong suốt nhiều năm, có thể thấy rõ rằng nhiều thiết kế và từng viên đá riêng lẻ được lấy cảm hứng hoặc lấy trực tiếp từ chuyến du hành của các thành viên gia đình sáng lập trong suốt cuộc đời của chính họ trong câu chuyện thương hiệu.

Van Cleef & Arpels sản xuất những loại sản phẩm nào?

Sự liên kết ban đầu của Van Cleef & Arpels với tư cách là thợ kim hoàn có nghĩa là thương hiệu này đã ăn sâu vào thị trường trang sức cao cấp và thiết kế riêng. Tuy nhiên, thương hiệu này không chỉ độc quyền ở vị trí bán đồ trang sức mà còn thiết kế và tạo ra trâm cài, đồng hồ và nước hoa.

Điều gì khiến Van Cleef & Arpels trở nên độc đáo trên thị trường trang sức thiết kế?

Khi so sánh thương hiệu Van Cleef & Arpels với các đồ trang sức thiết kế khác, có thể thấy rõ rằng phần lớn vị thế của nó như một thương hiệu có giá trị cao và được thèm muốn nằm ở tinh thần sáng tạo đằng sau mỗi bộ sưu tập và món đồ trong bộ sưu tập đó. Lấy cảm hứng từ lịch sử, thiên nhiên, những sự kiện quan trọng và những con người quan trọng, mọi thứ mà thương hiệu sản xuất đều độc đáo và nổi bật – cho dù đó là sự kết hợp giữa các cạnh góc cạnh và đường cong hay thứ gì đó có nhiều màu sắc và đá quý.

Đồ trang sức Van Cleef & Arpels có phải là một khoản đầu tư tốt không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Đồ trang sức của Van Cleef & Arpels không chỉ đứng vững trước thử thách của thời gian nhờ chất lượng cao của từng món đồ mà còn tự hào về thiết kế tinh tế và màu sắc vượt thời gian, giúp tăng giá trị trên thị trường đấu giá và yêu thích trước đây.
Nhu cầu khổng lồ, hơn bao giờ hết, vượt xa nguồn cung gấp 10 lần, càng góp phần nâng cao vị thế của thương hiệu này như một lựa chọn có khả năng đầu tư cao cho những ai đang tìm kiếm đồ trang sức sang trọng, đích thực.
Xem thêm: