Vấn đề nan giải về túi xách: Chanel Caviar hay Lambskin?

Cho dù bạn là người mua lần đầu hay một nhà sưu tập dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ hiểu được sự khó khăn khi lựa chọn giữa da Caviar hay da Lambskin (da cừu) cho chiếc túi Chanel của mình. Có những người hâm mộ da Caviar dù muốn hay không sẽ không mơ đầu tư vào loại da Lambskin mỏng manh, và những người yêu thích da Lambskin tin rằng đó là vẻ ngoài đích thực của một chiếc túi Chanel.

Mặc dù việc quyết định loại da nào tốt hơn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, nhưng xét cho cùng, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt, điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào chi tiết về da Caviar và Lambskin nhé.

Da Caviar và Lambskin là gì?

Da Caviar

Da Caviar là một trong những chất liệu chủ yếu của túi xách Chanel. Nó được làm từ da bê đã được xử lý và hoàn thiện bằng đá cuội. Nhờ đó, nó được biết đến là loại túi bền, chắc chắn và là lựa chọn phổ biến cho chiếc túi Chanel đầu tiên. Nó có một số loại hoàn thiện khác nhau, trong đó phổ biến nhất là mờ, sáng bóng và có kết cấu/cứng. Bạn cũng sẽ bắt gặp những chiếc túi Caviar có lớp hoàn thiện mềm mại, óng ánh, da lộn và đã được giặt sạch.

Da Lambskin

Để so sánh thì Chanel Lambskin là loại da đẹp, mịn. Chưa qua xử lý, sự mềm mại tự nhiên của làn da là điểm nổi bật, mang đến sự mềm mại như nhung với ánh sáng phản chiếu đẹp. Da cừu không có nhiều biến thể về mặt hoàn thiện do đặc tính tự nhiên của nó, nhưng bạn có thể tìm thấy những chiếc túi Chanel được chế tác bằng da cừu óng ánh, có ánh sáng lung linh đầy mê hoặc.

So sánh da Caviar và da Lambskin

Thẩm mỹ tổng thể

Da Caviar hướng tới mức độ bình thường hơn, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho chiếc túi hàng ngày của bạn. Da bê dạng hạt và cấu trúc hình hộp mang đến nét hiện đại. Ngược lại, độ sáng sang trọng và cảm giác mềm mại như bơ của Lambskin càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của một chiếc túi Chanel cổ điển. Không thể phủ nhận rằng Lambskin gói gọn vẻ đẹp vượt thời gian của Chanel.

Chống trầy xước

Nếu bạn dùng móng tay chọc vào chiếc túi Chanel Lambskin Flap hoặc vô tình vướng phải chìa khóa trên đó, rất có thể nó sẽ để lại dấu vết. Đây là điều khiến một số người không mua Lambskin, mặc dù vẻ ngoài của nó hấp dẫn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết các vết trầy xước nhỏ trên bề mặt như thế này đều có thể dễ dàng được đánh bóng khỏi Lambskin. Nhẹ nhàng chà ngón tay lên vết xước theo chuyển động tròn, dầu tự nhiên trên da sẽ phục hồi vết xước (hoặc bạn có thể dùng vải đánh bóng). Mặc dù vậy, nếu bạn đầu tư vào túi Chanel Lambskin, bạn có thể phải chấp nhận thực tế là có một vài vết xước ở chỗ này chỗ kia.
Nếu ý tưởng về những vết xước khiến bạn kinh hãi thì đó chính là lúc Chanel Caviar phát huy tác dụng. Do được xử lý hoàn thiện nên nó bền hơn nhiều so với da Lambskin, vì vậy nó không cần phải được “nâng niu” nhiều. Tuy nhiên, một chiếc túi Caviar Chanel không hoàn toàn không thể phá hủy được. Nó cũng dễ bị mài mòn ở các góc như da Lambskin, và những vết xước sâu trên túi Chanel Caviar có thể khó sửa chữa.

Khả năng chống nước và chuyển màu

Chanel khuyên bạn nên tránh để túi bị ướt, bất kể loại da nào. Nếu bạn bị dính mưa, bạn chỉ cần lau khô túi càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, da Caviar được biết đến là có khả năng chống nước tốt hơn Chanel Lambskin. Vì Lambskin chưa được xử lý nên nó cũng dễ bị chuyển màu hơn, khiến thuốc nhuộm quần áo có thể dính vào túi. Đây là điều cần phải thực sự cẩn thận, đặc biệt là khi bạn có một chiếc túi Chanel Lambskin màu sáng và đeo nó với những thứ như vải denim tối màu.

Loại da nào bền hơn?

Với cấu trúc bền và khả năng chống trầy xước tương đối, da Chanel Caviar chắc chắn sẽ có tuổi thọ cao. Hãy chăm sóc một chiếc túi Caviar và nó vẫn có thể trông như mới sau 10 năm. Điều này đặc biệt đáng chú ý đối với túi xách Chanel chần bông. Chần bông của Caviar sẽ giữ được độ phồng theo năm tháng, trong khi chần bông bằng da Lambskin có thể xẹp xuống một chút do độ mềm của nó.

Màu sắc

Da cừu có lợi thế hơn về độ bão hòa màu. So sánh da Lambskin đen và da Caviar đen cạnh nhau, bạn sẽ thấy sự khác biệt: Lambskin có sắc tố nhuộm phong phú hơn Caviar. Màu đen sâu hơn và rực rỡ hơn. Da Caviar gần như có thể trông xỉn màu khi so sánh. Một số nhà sưu tập chọn một chiếc túi màu đen bằng da Lambskin và một chiếc túi sáng màu bằng Caviar – Da Lambskin màu đen không có vết trầy xước, trong khi túi Caviar không dễ bị chuyển màu.

Kích thước

Nếu bạn đang tự thưởng cho mình một phụ kiện nhỏ như ví Chanel hoặc ví đựng thẻ, da Caviar có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn: những món đồ có tần suất sử dụng cao này cần có khả năng chịu được sự hao mòn hàng ngày. Tương tự như vậy, một chiếc túi tote hoặc túi đeo vai lớn có thể phù hợp với da Caviar.

Giá thành và giá trị bán lại

Vậy, loại da nào đắt hơn – Caviar hay Lambskin? Trên thị trường sơ cấp, có rất ít sự khác biệt về chi phí bán lẻ. Mặc dù Caviar có thể có giá cao hơn trên thị trường bán lại, nhưng chúng tôi nhận thấy nó luôn phụ thuộc vào từng túi cũng như tình trạng và độ hiếm của nó. Không thể phủ nhận rằng khoản đặt cược an toàn nhất của bạn với tư cách là một khoản đầu tư Chanel có thể là túi cổ điển bằng da Caviar đen, vì nó có giá trị bán lại tốt hơn nhiều.
Những chiếc túi xách này luôn được ưa chuộng, giữ giá trị tốt và tương đối dễ giữ nguyên trạng qua năm tháng. Tuy nhiên, cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn hãy làm theo trái tim chứ không phải lý trí và chọn chiếc túi hàng hiệu mà bạn sẽ đeo hôm nay.
Xem thêm: