Virgil Abloh và Nike phát hành cuốn sách ICONS với danh mục hơn 50 thiết kế giày thể thao của họ

Với tiêu chí  “Better is Temporary” (tốt hơn là tạm thời), Nike nhằm củng cố triết lý thiết kế của họ và mang đến dưới dạng văn bản, cuốn sách chính là một cái nhìn chưa từng có về hậu trường của thương hiệu. Và sau thành công của ấn phẩm, Nike đã hợp tác với nhà xuất bản TASCHEN để nghiên cứu sâu hơn và hiểu khách quan hơn về điều kỳ diệu đằng sau dự án hợp tác của họ với Virgil Abloh. Cả hai bên đã quyết định cho ra mắt quyền sách với đầy đủ những nội dung và tâm huyết của họ trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Từ việc in trên Ralph Lauren Rugby Flannels cho đến những show biểu diễn đi bộ trên sàn diễn của tuần lễ thời trang Paris với Louis Vuitton, sự nổi lên của Abloh là một tiêu chuẩn không thể nghi ngờ. Nhưng điều gì nằm ở giữa của sự thành công và nổi tiếng đó? Trong khi nhà thiết kế được ca ngợi với nhiều tác phẩm và đồ họa Off-White nổi bật của mình, ông được cho là nổi tiếng hơn với các tác phẩm của mình với Nike, mối quan hệ hợp tác lần đầu tiên nảy nở với bộ sưu tập “The Ten” nổi bật. ICONS, tên của tác phẩm mới mang tính khám phá, đi sâu vào việc chế tạo những đôi giày này và hơn thế nữa, cung cấp những cái nhìn chưa từng thấy về nguyên mẫu, tin nhắn văn bản gốc và nhiều kho tàng lưu trữ. Một quyển sách nơi bạn sẽ có những hình ảnh rõ nét nhất của từng đôi giày cùng dòng thời gian ra đời cùng những câu chuyện xung quanh nó đã được thông qua cả hai người cha đẻ Nike và Virgil Abloh.

“Nền tảng của việc thực hành của tôi gần như không phải là kết quả cuối cùng – đó là sự chặt chẽ và quy trình logic. Kho lưu trữ là dấu vết trên giấy của những hiện vật đó, ”Abloh nói. “Theo một cách nào đó, cuốn sách ICONS là lăng kính tiết lộ duy nhất để hiểu rằng danh mục những đôi giày Nike hơn 50 tuổi mà tôi đã thiết kế đều nằm trong tâm trí tôi là ‘một chiếc giày’ mang những câu chuyện khác nhau” Đó là điều mà người đàn ông “sứ giả của thời trang” gửi gắm đến người hâm mộ về cuốn sách này cũng như sự nghiệp thiết kế của mình.

ICONS lần đầu tiên sẽ phát hành cho một số ít các hiệu sách thuộc sở hữu của người da màu và các nhà bán lẻ độc lập trước. Abloh sẽ cùng Shaniqwa Jarvis trò chuyện vào ngày 15 tháng 1 để kỷ niệm việc phát hành cuốn sách trước khi ra mắt SNKRS vào ngày 22 tháng 1. Sau đó, tháng sau vào ngày 5 tháng 2, chúng ta sẽ thấy một bản phát hành rộng rãi hơn thông qua kho lưu trữ toàn cầu. 

Nếu bạn là một Sneakerhead đích thức thì chắc chắn bạn nên sở hữu cho mình một quyến để cảm nhận được hết giá trị lịch sử của một trong những dòng giày hàng đầu trong lĩnh vực giày dép này. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều thông tin về dòng giày này nhé.

Xem thêm: