Xu hướng Sneaker đạp gót. Có phải G-Dragon là người đầu tiên nghĩ ra?

Trong ngày hè nắng nóng lịch sử của Hà Nội, những SneakerHead chắc chắn sẽ phải đau đầu để lựa chọn cho mình những đôi giày để phù hợp với cái nóng, có thể là Jordan thấp cổ, Crocs, hay dép da kiểu Birkenstock... Có rất nhiều thứ có thể chọn, tuy nhiên những năm gần đây có một phong cách rất mới phù hợp với mùa hè Châu Á đó chính là giày đạp gót. Vậy giày đạp gót thực sự là gì? Ai lại đi mẫu giày này thì trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nha!

Giày đạp gót là gì ? 

Về cơ bản, nó là một đôi giày như bình thường mũi kín mà không có phần gót giày. Nó có một phong cách bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại và đã trở nên thịnh hành cho đến những năm 1500, ở khắp châu Âu người ta chủ yếu sử dụng nó thay thế cho một chiếc dép đi trong phòng ngủ. 

Ngày nay, nó không chỉ là một đôi giày đi trong nhà mà còn nhanh chóng phổ biến trong thời trang nữ, nhưng gần đây đã trở thành xu hướng cho trang phục nam. Và người lăng xê cho phong cách này mạnh mẽ nhất chính là G-Dragon. Việc GD sử mẫu giày Vans Old Skool đạp gót xuất hiện khắp mọi nơi khiến phong cách thời trang này quay trở lại. 

Sao Viet lang xe mot giay the thao dap got giong G-Dragon hinh anh 4
Anh thường lăng xê kiểu diện giày độc đáo này mỗi khi xuất hiện trên đường phố. Đôi sneakers Vans Old Skool trở nên luộm thuộm vì cách mang giày xuề xòa của nam ca sĩ.
Sao Viet lang xe mot giay the thao dap got giong G-Dragon hinh anh 5
Ngoài ra, những mẫu quần xắn gấu với áo khoác jeans rất phù hợp khi kết hợp mẫu giày đạp gót bụi phủi. 
Sao Viet lang xe mot giay the thao dap got giong G-Dragon hinh anh 6
Kiểu diện giày đạp gót được lòng G-Dragon, khi anh luôn xuất hiện với mẫu Vans đen bạc màu. Cách biến tấu này tuy thoải mái, nhưng lại nhận nhiều ý kiến trái chiều của giới mộ điệu vì sự kém tinh tế trên toàn set đồ.
Sao Viet lang xe mot giay the thao dap got giong G-Dragon hinh anh 7
Không chỉ sao nam, những người đẹp Hàn Quốc như Kim Hyuna (4Minute) đều chọn xu hướng diện giày đạp gót kết hợp cùng trang phục thanh lịch. 
Sao Viet lang xe mot giay the thao dap got giong G-Dragon hinh anh 8
Ngoài ra, trào lưu diện giày đạp gót cũng xuất hiện trong những quảng cáo mang đậm tính thời trang. Người đẹp Stella Kim và Sooyoung mang đến phong cách trẻ trung trong những set đồ năng động kết hợp cùng sneaker trắng. Dù nhiều ngôi sao lăng xê, nhưng xu hướng này vẫn không nhận được sự ủng hộ từ giới mộ điệu thế giới vì vẻ luộm thuộm, kém tinh tế.