Y2K vẫn chưa hết hot: Cách làm mới xu hướng cho mùa sắp tới

Giờ đây nhờ có Gen Z, Y2K không chỉ là một album cũ trên Facebook về những bộ trang phục đáng nghi vấn, đó là một xu hướng hồi sinh đang thống trị bối cảnh thời trang khi các thương hiệu và những người có ảnh hưởng đang tái tạo phong cách từ thời đại trên TikTok và mạng xã hội. Giống như những năm đầu thập niên 90 dành cho thế hệ Millennials, Y2K đáp ứng nhu cầu hoài cổ của thế hệ hiện tại.
Trong khi nhiều người tạo xu hướng đang tìm nguồn cung ứng đồ cổ điển ngay từ thời đại đó, các thương hiệu cũng đang hồi sinh xu hướng Y2K bằng cách hiện đại hóa các thiết kế cũ và khiến chúng trở nên mới mẻ hơn. Vì vậy có thể nói chắc chắn rằng Y2K vẫn ở đây và hot hơn bao giờ hết. Làm mới xu hướng cho mùa sắp tới với những lựa chọn hàng đầu này từ Authentic Shoes nhé.

Skechers x Doja Cat: Doja’Lite

Hãy bước vào kỷ nguyên Y2K với những đôi giày thể thao độc quyền này từ sự hợp tác giữa Skechers x Doja Cat. Với tư cách là Nghệ sĩ lưu trú đầu tiên tại Skechers, Doja Cat mang ảnh hưởng phong cách của mình đến thương hiệu giày thể thao huyền thoại với một mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ Skechers D’Lites cổ điển. Giày sneaker Doja’Lite lấy cảm hứng từ đầu những năm 2000 với nền tảng nâng cao và kiểu dáng chắc chắn. Tuy nhiên, những cập nhật về phong cách pop punk trong lần hợp tác này đã đưa những đôi giày thể thao hoài cổ này trở thành kỷ nguyên thời trang hiện tại.

Da sáng chế cao cấp mang đến cho đôi giày sneaker vẻ bóng mượt nhưng tinh tế, trong khi da lộn chính hãng và đá cẩm thạch kim loại hoặc đáy vấu ngọc trai mờ kết hợp vẻ chắc chắn đầy phong cách vào thiết kế. Chính những chi tiết hiện đại này đã khiến giày sneaker Y2K mang lại cảm giác hiện đại và mới mẻ cho mùa giải sắp tới.

Thắt lưng Diesel B-1dr

Nếu tua lại 20 năm, bạn sẽ nhận thấy rằng đầu những năm 2000 đánh dấu thời kỳ mà những chiếc thắt lưng không cần thiết trở thành xu hướng tạo kiểu phổ biến. Bạn biết cảm giác đó, khi bạn đeo một chiếc thắt lưng cạp thấp, quá khổ bên ngoài một chiếc váy mà không vì lý do gì khác ngoài việc muốn trang bị quá nhiều phụ kiện. Tin tốt là tính ngẫu nhiên của thắt lưng có thể tiếp tục tồn tại đến năm 2004. Tuy nhiên, những chiếc thắt lưng rất cần thiết và có mục đích chắc chắn vẫn còn tồn tại trong thời đại hiện đại.

Trong khi Diesel được biết đến với phong cách thay thế denim, thì các phụ kiện trong các bộ sưu tập gần đây đã thực sự khơi dậy sự trở lại của thương hiệu hiện tại. Thắt lưng B-1dr của Diesel khai thác xu hướng thời kỳ đầu với khóa ngoại cỡ và biểu tượng chữ ‘D’ màu bạc cổ. Sự kết hợp giữa chất liệu da Ý mềm mại với khóa Diesel mang tính biểu tượng đã đưa mặt hàng chủ lực Y2K này vào xu hướng thời trang hiện tại trong khi vẫn mang lại cảm giác hoài cổ. Nó sắc sảo kết hợp mang tính biểu tượng và là món phụ kiện hoàn hảo cho mùa thu.

Túi Prada Re-Edition 2000 Crystal Mini

Bản thân túi Y2K đã là một xu hướng thẩm mỹ hoàn toàn. Các phong cách túi xách của thời kỳ đầu những năm 2000 đồng nghĩa với túi đeo vai baguette mini, hobos thư thái, logo hưng cảm và lấp lánh. Để làm mới xu hướng túi Y2K cho mùa thu, hãy chọn phong cách cổ điển hiện đại của một thương hiệu mang tính biểu tượng. Túi Prada Re-Edition 2000 Crystal Mini là thiết kế được cập nhật từ phiên bản đầu những năm 2000.

Tuy có nhiều điểm tương đồng về hình dáng và kích thước của bản gốc và bản Re-Edition nhưng điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản mới là các chi tiết chức năng. Phiên bản Re-Edition có cấu trúc hơn và có dây đeo chéo có thể tháo rời. Được kết hợp với lớp phủ sa tanh, logo Prada mang tính biểu tượng và hình dạng hobo mini, các tinh thể tổng hợp lấy cảm hứng từ Y2K mang lại cho chiếc túi cảm giác tươi mới sang trọng.

Túi đeo vai Coach Pillow Tabby

Không có gì sang trọng hơn một chiếc túi đeo vai buông thõng có chữ C lồng chữ C trên đó để giúp bạn trở thành người dẫn đầu xu hướng ngay lập tức trên hành lang. Và vì thời trang có tính chất chu kỳ nên việc thương hiệu Coach xuất hiện trở lại trong văn hóa thời trang hiện nay chỉ là vấn đề thời gian. Đối với các thương hiệu truyền thống dường như đã mất liên lạc khi thời thế thay đổi kể từ năm 2004, sự trỗi dậy của xu hướng Y2K là cơ hội thông minh để họ cập nhật phong cách cũ và kết nối lại với khách hàng mới.

Túi đeo vai Coach Pillow Tabby là phong cách đột phá lớn đầu tiên của thương hiệu trong những năm gần đây, với mức giá phải chăng hơn và kiểu dáng túi đeo vai lấy cảm hứng từ Y2K đã thu hút sự chú ý của Gen Z và nỗi ám ảnh hoài cổ của họ. Túi đeo vai Tabby có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng có điều gì đó ở màu ngà sẽ tạo thêm sự mát mẻ bất ngờ cho bảng màu tủ quần áo mùa thu điển hình.

Xem thêm:

Top 10 mẫu sneaker làm bằng chất loại Foam hot nhất hiện nay

Salvatore Ferragamo – Thương hiệu thời trang Ý đẳng cấp