Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Thuật ngữ ‘sneaker’ được phát minh vào năm 1917 bởi Henry Nelson McKinney. Là giám đốc điều hành của công ty quảng cáo NW Ayer & Sons. Ý tưởng đặt tên của anh xuất phát từ thực tế là đế cao su trên giày không tạo ra tiếng ồn. Hoàn toàn phù hợp cho những người thích lén lút theo dõi người khác. Được yêu thích bởi tín đồ thời trang, sneaker luôn được săn đón, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Cùng Authenic-shoes tìm hiểu những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường nhé!

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Giày Sneaker Là Gì?

Giày thể thao là một loại giày thể thao thông thường được mang với mục đích thời trang. Trong khi giày thể thao chỉ đảm nhiệm phần kỹ thuật thì giày thể thao chỉ được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ. Giày thể thao hiện đại được làm từ các vật liệu như da, dệt may, tổng hợp, xốp, nhựa hoặc cao su. Chưa kể, một yếu tố quan trọng của giày thể thao là đế cao su giúp đi lại không gây tiếng ồn. Hơn nữa, giày thể thao có nhiều màu sắc và hoa văn rực rỡ. Đồng thời có nhiều kiểu dáng và hình dạng khác nhau.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu giày sneaker khác nhau. Với nhiều kiểu dáng khác nhau và cho những mục đích khác nhau.

Giày thể thao là một thuật ngữ ngày nay đã trở nên rất phổ biến đối với mọi người. Khi họ sử dụng nó cho giày thể thao như thể nó là từ đồng nghĩa với họ. Sở dĩ đôi giày này có tên như vậy là vì chúng tạo ra rất ít tiếng ồn khi đi lại nhờ đế cao su. Ngày nay, có rất nhiều loại giày thể thao có sẵn trên thị trường và bạn có thể có một chiếc để sử dụng trong phòng tập thể dục. Đồng thời cũng có những đôi giày thể thao để chạy bộ cũng như chạy bộ.

Top Những Đôi Giày Sneaker Tốt Nhất Cho Ngày Tựu Trường

Nike Air Max Dn

Dòng Air Max của Nike đã trở thành một đôi giày thể thao cực kỳ phổ biến kể từ cuối những năm 1980. Dòng sản phẩm Nike Air Max, chủ yếu được dẫn đầu bởi những đôi giày phổ biến như Air Max 90 hoặc Air Max 1. Thường được biết đến với thiết kế, sự thoải mái và độ bền. Với giày sneaker Nike Air Max mới nhất. Nike đã tuyên bố sẽ đẩy ranh giới đi xa hơn nữa, cung cấp công nghệ tiên tiến. Cùng với độ bền và sự thoải mái chủ yếu mà dòng Air Max nổi tiếng.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Bắt đầu từ thiết kế, Nike Air Max Dn trông khá khác biệt. Với đôi giày này, Nike sẽ quay trở lại với thiết kế “Air Pocket” dành cho đế giữa. Đây là một thiết kế mang tính biểu tượng bắt đầu từ những năm 1990 với Nike Tube Air. Đế giữa cũng rất góc cạnh. Có rất nhiều đường cong và đường nét tạo nên phần đế giữa này. Cùng với logo swoosh nhỏ của Nike ở phần giữa được làm bằng chất liệu cứng. Ở phần gót chân cũng vậy, chúng ta thấy chất liệu tương tự có nhãn hiệu “Air Max Dn”. Với phần trên, Nike đã sử dụng vật liệu chất lượng cao như lưới thoáng khí với lớp phủ tổng hợp để giữ nguyên cấu trúc. Mũi giày còn có logo Nike nhỏ, một chi tiết rất đẹp.

Asics GT-2160

Bản cập nhật Asics của dòng chạy bộ mùa xuân 2011 tiếp tục với bản cập nhật cho giày ổn định phổ biến. Asics GT-2160 là bản cập nhật của GT-2150 của năm ngoái. Các bản cập nhật đã được thực hiện để cải thiện hiệu suất cũng như sự thoải mái/vừa vặn của giày. Bắt đầu từ trọng lượng: GT-2160 là mẫu nhẹ nhất trong dòng GT-2100. Giày này được thiết kế cho sự ổn định. Nó có thể nhẹ hơn các phiên bản trước của Asics GT-2160. Nhưng nó vẫn nặng hơn những đôi giày đua như gai đường đua hay giày đế bằng đua.  Bạn có thể mang giày này để chạy cự ly hàng ngày.

Loại giày này được thiết kế dành cho những người có tính cách trung lập. Trung lập với những người có tư thế lật sấp và thậm chí cả những người có tư thế quay sấp nghiêm trọng. Asics GT-2160 chắc chắn không dành cho người có vòm cao. Loại giày này không dành cho người có tư thế sấp hoặc ngửa.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Một tính năng thú vị khác là sự thoải mái được bổ sung cho GT-2160. Bàn chân trước được làm bằng vật liệu giống như lưới mềm hơn. Nó giữ cho bàn chân của bạn vừa khít và đúng vị trí nhưng vẫn thở tốt và tạo cảm giác êm ái. Asics gọi vật liệu này là ComforDry Sockliner. Một cảm giác mềm mại thú vị khác là bọt hoạt tính PHF (Personal Heel Fit). Cũng bao bọc xung quanh toàn bộ phần vết thương phía trên. Điều này giúp mắt cá chân của bạn không cọ xát vào bất kỳ cạnh cứng nào.

New Balance 1906R

New Balance 1906R quay trở lại với các công nghệ lấy cảm hứng từ chạy bộ trong gói thể thao đầy phong cách. Mặc dù nó không được thiết kế như một đôi giày chạy bộ hiệu suất cao. Nhưng nó sẵn sàng làm đệm cho đôi chân của bạn trong những hoạt động hối hả hàng ngày. Giống như hầu hết những đôi giày bố có sức hấp dẫn từ quá khứ. Đôi giày này sẽ thu hút bạn nếu bạn có niềm yêu thích lớn với giày sneaker có tính thẩm mỹ cổ điển và chất lượng nổi bật.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Khi nào một đôi giày New Balance không được thoải mái? Đúng như truyền thống chạy bộ của nó. Bộ phận đế của 1906R được trang bị công nghệ N-ergy và đệm ABZORB. Mang lại cảm giác siêu thoải mái dưới chân. Đệm ABZORB là sự kết hợp giữa cao su và bọt giúp hấp thụ chấn động và bảo vệ khỏi va đập. Đồng thời N-ergy được làm từ gel được thiết kế giống như đàn hồi. Giúp hấp thụ va chạm và đẩy bạn về phía trước. Ngoài ra, mũ giày bằng lưới đảm bảo mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng khí. Thật lý tưởng nếu bạn mang chúng cả ngày!

Nike Air Jordan 4 ‘Sail Metallic Gold’

Với hơn 30 năm lịch sử, Air Jordan 4 đã trở thành một đôi giày rất đặc biệt trong thế giới giày thể thao. Air Jordan 4 đã viết nên câu chuyện đáng nhớ về đôi giày bóng rổ mang tính biểu tượng. Được thiết kế bởi huyền thoại Nike Tinker Hatfield và chính Michael Jordan vào năm 1989, đây là sản phẩm kế thừa các đặc điểm nổi bật của những phiên bản trước đó như Air Jordan 1, 2 và 3.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Jordan 4 Sail Retro Metallic Gold với màu cánh buồm trắng nhạt và hình dáng dễ nhận biết bằng các điểm nhấn màu vàng. Phần trên, đế ngoài và đế giữa của Sail mang đến nền tảng đơn sắc giúp cho các lỗ khoen bằng kim loại màu vàng tỏa sáng. AJ 4 có tổng cộng bốn lỗ xỏ dây bằng kim loại màu vàng – hai lỗ ở mỗi bên của lồng ren. Trong khi phần trên chủ yếu được làm bằng da mịn. Thì phần lưới ở phần tư mang lại cảm giác thoáng mát. Đế giữa chứa bộ phận Air có thể nhìn thấy được ở gót chân. Giúp bổ sung lớp đệm đàn hồi mà không làm nặng giày. Về mặt xây dựng thương hiệu, logo Jumpman có thể được tìm thấy trên phần lưỡi và gót chân ở Sail.

Nike Air Jordan 1 Low ‘Paris’

Với thiết kế nhẹ nhàng, bắt mắt, thời trang thì Nike Jordan 1 khiến người tiêu dùng phải điêu đứng vì vô vàn những bản phối được tung ra thị trường. Mới đây Nike Jordan lại tiếp tục tung ra nàng thơ của Paris đã trở thành cơn sốt trong giới sneakers hiện nay.

Giày Nike Air Jordan 1 Low ‘Paris’ không chỉ dành riêng cho tín đồ thời trang tại Pháp mà còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Được thiết kế đặc biệt để phản ánh phong cách và sự độc đáo của đôi giày này. Biểu tượng Jumpman vẫn là điểm nhấn quen thuộc luôn giữ được bản chất của dòng Jordan. Tính cách và sự cách điệu được thể hiện qua những chi tiết tinh tế trong thiết kế.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Chất liệu của em Nike Jordan 1 Low Paris được sử dụng da cao cấp. Mang lại cảm nhận mềm mại, mịn màng và sạch sẽ. Cũng không kém phần sang trọng và tinh tế đúng không nào! Vì được thiết kế với chất liệu da cao cấp nên em Jordan 1 Paris sẽ rất bền, sử dụng được trong thời gian dài nếu các bạn biết bảo quản nó đúng cách. Vẫn không thể thiếu những chi tiết làm nên tên tuổi của Jordan Brand đó chính là logo Swoosh và logo Jumpman đặc trưng mà hầu như thiết kế nào cũng có. Nếu thiếu đi thì sẽ thật mất giá trị đúng không nào.

Hoka Clifton 9

Clifton 9 nặng hơn 0,14 ounce so với phiên bản trước. Không nhiều trừ khi bạn là một vận động viên chạy bộ mong muốn những điều tốt nhất của cả hai thế giới: một đôi giày tập hàng ngày nhẹ nhưng cũng sang trọng. Hoka Clifton 9 cũng thực hiện một trò ảo thuật bằng cách giảm trọng lượng. Trong khi tăng chiều cao chồng thêm 3 mm (giày vẫn có độ lệch lót chân giống như Clifton 8). Điều này có thể thực hiện được nhờ bọt EVA đúc nén mới ở đế giữa. Và mặt trên bằng lưới dệt kim jacquard đơn giản không có lớp phủ. Đôi giày chạy bộ này sẽ được đệm nhiều hơn nhằm đảm bảo sự cân bằng và tính linh hoạt tốt hơn trong mỗi bước chạy.

Hoka Clifton 9 sẽ vẫn giữ nguyên hầu hết các đặc điểm được yêu thích từ phiên bản trước đó. Như phần Upper thoáng khí, hộp ngón chân rộng và các tính năng ổn định. Ở phiên bản thứ 9 này, trọng lượng của giày sẽ được cắt giảm. Đồng thời khả năng phản hồi lực trên đệm ở đế giữa cũng được cải tiến để trở nên tốt hơn.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Nếu được sử dụng đúng mục đích, Hoka Clifton 9 sẽ rất bền bởi đôi giày này được thiết kế để bạn có thể luyện tập một cách thường xuyên. Cũng vì lý do trên, bạn không nên sử dụng Clifton 9 để chạy trail. Hoka Clifton 9 sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái với phần hộp ngón chân được thiết kế vừa vặn. Clifton 9 phù hợp với mọi loại bàn chân từ hẹp tới rộng.

Nike Air Force 1 Low White Black CT2302-100

Nike Air Force 1 GS ’07 ‘White Black’ mang thiết kế của một đôi giày thể thao cổ điển của dòng Nike Air. Với phần trên được làm bằng da màu trắng cao cấp. Trên phần mũi giày có các lỗ nhỏ thông khí giúp bàn chân không cảm thấy bí bách. Điểm nhấn của đôi giày là logo Nike Swoosh quen thuộc có màu đen chạy dài bên má giày. Phần gót giày màu đen với dòng Nike Air màu trắng được thêu một cách tinh tế và nổi bật. Đế giày bằng cao su tạo sự êm ái, linh hoạt cho đôi bàn chân bạn khi di chuyển.

Những đôi giày sneaker tốt nhất cho ngày tựu trường

Đôi giày này không chỉ chú trọng đến vẻ ngoài mà còn quan tâm đến hiệu suất. Đế giày bền bỉ và chắc chắn, đảm bảo sự ổn định khi di chuyển. Phần thân giày ôm sát chân, tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái. Nike Air Force 1 Low White Black CT2302-100 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự kết hợp giữa phong cách và tính thực dụng. Với điểm số 8/10, đôi giày này đáp ứng được sự kỳ vọng về cả thiết kế và tính năng. Đôi giày này phù hợp cho mọi hoạt động, từ đi làm, đi chơi đến tập luyện thể thao.

Xem thêm: 7 đôi giày Sneaker mùa hè tốt nhất năm 2024