10 điều có thể bạn chưa biết về những đôi bốt cổ điển Timberland

Những đôi bốt Timberland trông vẫn thật ngầu phải không? Đúng, thực sự là thế. Mặc dù trong nhiều năm trước đây những đôi bốt cổ điển đã từng rớt giá, nhưng chúng đã trở lại một cách tuyệt vời trong mùa này. Rất có thể bạn đã thấy nhiều người nổi tiếng sành điệu làm rung chuyển các buổi trình diễn của mình gần đây với cả vẻ ngoài giản dị và ăn mặc. Công ty giày dép của Mỹ này đã có mặt từ năm 1952 và chúng mình đã tìm thấy một số sự thật thú vị có thể khiến bạn ngạc nhiên. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về 10 điều có thể bạn chưa biết về giày Timberland trước khi phối đồ vào cuối tuần nha.

1. Timberland từng là Công ty giày Abington

Có lẽ bạn sẽ không tin điều này, nhưng công ty Timberland không phải lúc nào cũng được biết đến như vậy. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1952 khi người sáng lập của Timberland – Nathan Swartz, mua một nửa cổ phần của Công ty giày Abington. Ông đã làm việc theo cách riêng từ thời gian học việc sau khi nhập cư đến Hoa Kỳ và cuối cùng mua lại đối tác của mình và chào đón các con trai của mình vào kinh doanh.

Công ty giày Abington nhanh chóng chuyển đến Newmarket, New Hampshire, nằm ở một góc nhỏ của New England nổi tiếng với những dãy núi hùng vĩ, bờ biển đá, rừng rậm, sông, hồ và lối đi đến các thành phố lớn ở bờ biển phía đông. Phần này của thế giới trải qua mọi loại thời tiết — bão tuyết, mưa bão tức thì, mùa đông khắc nghiệt và các đợt nắng nóng mùa hè. Chỉ đến năm 1978, công ty mới áp dụng biệt danh mới.

2. Hàng triệu đôi bốt Timberland được bán ra vào năm 1985

Thật đáng kinh ngạc khi vào thời điểm đó, Timberland đã sold-out những đôi giày vintage của mình. Đó được coi là một con số khủng vào những ngày trước khi có Internet. Với sự xuất hiện của mạng xã hội, việc thương hiệu bán được hàng triệu đôi giày sẽ là điều khá bình thường nhưng thực sự Timberland đã tạo nên thành công vào năm 1985 khiến ai ai cũng phải ngưỡng mộ.

3. Doanh số bán hàng tăng gấp ba lần khi các rapper bắt đầu chiêu mộ Timberland

Theo Timberland, doanh số bán hàng của công ty đã tăng hơn gấp ba lần trong những năm 90 – cùng thời điểm những đôi bốt trở thành một phần quan trọng của văn hóa hip-hop và thành thị. Những năm 90 là tất cả về những đôi bốt cổ điển sáu inch. Chúng ta đã chứng kiến Das EFX, Mobb Deep, DMX, và nhiều rapper hơn thế nữa làm rung chuyển trong video của họ, tại các buổi biểu diễn và các sự kiện. Biggie thậm chí đã đánh dấu tên thương hiệu trong một câu thơ khi anh ấy nói rằng anh ấy thích Timbs màu đen và áo hoodie màu đen trong “Ý nghĩ tự sát”.

4. Những đôi bốt Timberland vào đầu những năm 90 phổ biến hơn Jordans

Timberlands rất nổi tiếng trên đường phố, và theo bài báo trên New York Times này của Michel Marriott, những đôi bốt này phổ biến hơn Jordans vào đầu những năm 90. Các chuyên gia thời trang và bán lẻ cho biết Nike, ReebokAdidas đã tạo ra những đôi bốt và giày đi bộ đường dài để cạnh tranh với nhu cầu về các sản phẩm của Timberland. Sneakerheads ở khắp mọi nơi đều đang lắc đầu ngán ngẩm.

5. Đôi bốt chống thấm nước đầu tiên được tạo ra vào năm 1973

Năm 1973 là một năm quan trọng đối với cả công ty và những người sau này sẽ yêu thích thương hiệu này. Vào thời điểm đó, Timberland đã tạo ra đôi bốt không thấm nước được đảm bảo đầu tiên của mình — loại giày mà bạn đang mang bây giờ để đi xuyên tuyết. Thực tế, khá ít thương hiệu cho ra mắt các sản phẩm chống nước như thế này, vậy nên những đôi bốt Timbs sẽ cực kỳ thích hợp để mang trong mùa lạnh hay vào những ngày mưa gió.

6. Đôi bốt đã được thử nghiệm trong một nhà vệ sinh

Timberland đã thực sự nghiêm túc về thử nghiệm chống thấm nước của mình. Vào đầu những năm 1970, những đôi bốt da được để qua đêm trong nhà vệ sinh của một nhà máy để xem chúng có khả năng kháng nước như thế nào. Nghe thì có vẻ vừa thú vị nhưng cũng thật ghê rợn. Rất may, thử nghiệm chống thấm nước đã thay đổi kể từ đó. Ngày nay, thử nghiệm tiêu chuẩn hóa sử dụng máy móc để uốn, nhấn chìm và đánh giá.

7. Timberland có quảng cáo khởi động đầu tiên trên TV

Timberland là người đầu tiên làm một số việc, bao gồm trở thành nhà sản xuất giày bốt đầu tiên đưa quảng cáo lên TV. Công ty đã vượt qua sự cạnh tranh của mình và khiến bất kỳ ai ở vị trí thứ hai cảm thấy mình là kẻ thua cuộc đầu tiên.

8. Bergdorf Goodman từng bán những đôi bốt Timberland

Vào giữa những năm 1980, Timberland đã tạo ra những đôi bốt cổ điển dành cho phụ nữ, và để vinh danh việc phát hành, công ty đã chạy một quảng cáo hai trang đen trắng trên tờ The New Yorker. Bao gồm trong quảng cáo là danh sách đại lý cho nhà bán lẻ cao cấp Bergdorf Goodman, rõ ràng là về cuộc đời đó.

9. Shaquille O’Neal có đôi bốt đặt làm riêng với size 23

Điều gì xảy ra khi một anh chàng như Shaquille O’Neal, người đi giày cỡ 22 (đôi khi là 23), muốn Timbs? Công ty đã custom một đôi dành riêng cho anh ấy. Timberland đã tạo ra một phiên bản kích thước 23 của đôi giày cổ điển của mình cho cựu cầu thủ NBA, sau đó được trưng bày trong cửa sổ cửa hàng để gây được tiếng vang lớn.

10. Timberland giao bốt cho các nhân viên cứu hộ Ground Zero vào ngày 11/9

Mọi con mắt đổ dồn về thành phố New York vào ngày 11/9. Để giúp đỡ, Timberland đã rút đôi bốt chống thấm nước cao cấp của nhãn hiệu từ các cửa hàng và giao chúng đến Ground Zero cho các nhân viên cứu hộ, những người có đôi giày được cho là đã tan chảy. Với sự giúp đỡ nhiệt tình, thương hiệu đã để lại dấu ấn sâu sắc mà không ai có thể quên được cho tới tận thời điểm hiện tại.

Timberland đến nay vẫn luôn được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng bên cạnh Dr. Martens – một cái tên nổi bật với các dòng bốt mang phong cách retro giống nhà mốt Tim. Không chỉ hợp thời, mà giày Timberland còn có thể giúp bạn giữ ấm đôi chân cũng như giữ đôi tất của bạn luôn được khô ráo trong thời tiết ẩm ướt. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một đôi trong những ngày cận kề đông?

Xem thêm: 4 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Timberland 

                  Timberland – lịch sử và phát triển của một biểu tượng thời trang