4 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Timberland

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe về những đôi giày boots Timberland, những đôi giày đã trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng với chất lượng vật liệu và độ bền siêu việt. Khác với suy nghĩ của những đôi boots đơn điệu, nhạt nhẽo Timberland boots lại có rất nhiều kiểu dáng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

4-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-thuong-hieu-timberland

Nhưng hôm nay chúng ta sẽ không bàn luận đến chúng mà là về thương hiệu Timberland. Bắt đầu nào!

1. Timberland thử giày của họ trong nhà vệ sinh!

Khi Timberland xuất những đôi ủng ra ngoài thị trường, điều đầu tiên họ làm sẽ là kiểm tra kỹ lưỡng về khả năng chống thấm nước của đôi ủng đó. Họ đã thử tất cả các bài test với đôi boot và thậm chí còn thực hiện chế độ thử nghiệm vô cùng dị đó là đặt chúng trong nhà vệ sinh của nhà máy. Họ để chúng ngâm trong nhà vệ sinh qua đêm.

4-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-thuong-hieu-timberland

 Một số người có thể nghĩ rằng đây là một cách mới lạ để thử giày trong khi đó phần còn lại thấy nó có phần ‘ghê ghê’. Dù tốt hơn hay tệ hơn, họ đã vượt qua bài kiểm tra. Đừng lo lắng. Điều này đã được thực hiện vào đầu những năm 1970. Công ty Timberland đã thay đổi các phương pháp kiểm tra chống thấm nước kể từ đó và họ sử dụng máy móc được tiêu chuẩn hóa để không chỉ nhấn chìm ủng mà còn uốn dẻo chúng và thực hiện đánh giá đầy đủ về độ xứng đáng của chúng.

2. Timberland đã hỗ trợ các nhân viên cứu hộ trong ngày 11/9

Đây là một sự thật mà có rất ít người biết tới. Khi thảm họa ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Tòa tháp Đôi ở thành phố New York xảy ra các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa đang nỗ lực hết mình để cứu càng nhiều người càng tốt, họ phải chịu đựng nhiệt độ khắc nghiệt đến nỗi ủng của họ bị tan chảy. 

4-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-thuong-hieu-timberland

Timberland đã lấy một lượng lớn ủng Timberland Premium Waterproof của họ ngay trên kệ trong các cửa hàng của mình và giao chúng trực tiếp cho Ground Zero, phân phối chúng cho tất cả các nhân viên cứu hộ để họ có thể cứu mọi người.

3. Timberlands trở nên phổ biến hơn Jordans

Đây là một sự thật thú vị mà hầu hết mọi người không biết và một số sẽ không tin, nhưng không ít, đó là sự thật. Timbos trở nên phổ biến hơn so với Nike, Reebok hoặc Adidas

4-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-thuong-hieu-timberland

Các thương hiệu này đã cố thiết kế phiên bản boot của họ để cạnh tranh với loại 6 inch cổ điển của Timberland, nhưng họ đã đi một nước đi sai lầm, không ai trong số họ thậm chí đạt được mức độ phổ biến hoặc doanh số bán hàng như Timberland. Dù sao thì họ cũng đã thử…

4. Timberland sản xuất những đôi bốt theo yêu cầu riêng cho Shaquille O’Neal

Vào thời điểm đó O’Neal là một cầu thủ nổi tiếng của NBA, vì có một thân hình khổng lồ nên anh ấy gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đôi giày vừa vặn với mình. O’Neal có kích thước từ 22 đến 23 feet nhưng anh ấy muốn có một đôi Timberlands. Công ty Timberland đã rất vui khi làm cho anh ấy một đôi bốt đặt làm riêng và kích thước hóa ra là một chiếc 23. 

4-dieu-co-the-ban-chua-biet-ve-thuong-hieu-timberland

Vì cảm hứng mà điều này mang lại cho công ty, họ đã thực sự làm nhiều hơn một đôi của phiên bản cỡ 23 và mang chúng vào hiển thị trong cửa sổ của họ.
Phát triển lâu, gắn liền với văn hóa – chẳng có gì không thể khiến Timberland trở thành một phần kí ức của người dân Mỹ và toàn thế giới cả. Hiện nay các sản phẩm Timberland đang có sẵn tại trang web của Authentic Shoes. Hãy theo dõi nhé!
Ngoài ra bạn có thể xem thêm: