Làm thế nào để trông thật nổi bật với Timberland

How To Wear Timberland Boots

Trong giới giày dép nói riêng và thời trang nói chung, thật sự không còn gì để mà bàn cãi về những giá trị thách thức thời gian của những đôi Timbs. Đôi bốt được thiết kế ban đầu cho các công nhân không chỉ nổi lên như một trang bị thiết yếu trên các công trường và xưởng xây dựng, mà còn thường thấy trên các đường phố, sàn diễn thời trang và cả các bộ sưu tập lookbook. Trong bối cảnh thế giới hiện nay, những đôi bốt đã trở thành một phần thiết yếu trong lĩnh vực thời trang đường phố. Những đôi boots Timberland đặc biệt từng được cho ra mắt công chúng trong những lần hợp tác với các thương hiệu đình đám như Supreme, Comme des GarconsOff-White đã trở thành những món đồ được giới mộ điệu săn đón nồng nhiệt và đầy thèm muốn. Bên cạnh đó, những đôi bốt của Timberland như World Hiker hay “Beef and Broccolis” đã tựu bản thân chúng tạo nên một sức hút riêng cho bản thân mà không cần phải hợp tác với bất cứ thương hiệu bên ngoài nào.

Nếu như bạn đã lỡ trở thành tín đồ của Timberland và cũng đã kịp sắm cho mình một đôi, nhưng lại không biết phải phối đồ với đôi bốt này như thế nào, thì đây là nơi thích hợp để bắt đầu. Bạn sẽ rất rất dễ mắc sai lầm, khiến bạn trong thật kì cục khi mang đôi bốt với những chiếc quần quá thùng thình hoặc mặc cùng với một bộ trang phục quá sức diêm dúa. Trong khi đó, có rất nhiều cách để phối với đôi Timberland của bạn-từ thắt dây lỏng đến gấp lưỡi- chúng tôi ở đây hôm nay để chỉ ra những cách tốt nhất để chinh phục được đôi bốt cao tận hơn 15 cm này. Chào mừng đến với Cách phối đồ với Timberland, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm nhé!

Cách thắt dây như một đầu giày chuyên nghiệp

How To Lace Timberland Boots Like A Pro

Có một luật bất thành văn dành cho những đôi boots Timberland là chúng luôn trông đẹp hơn hẳn khi chúng được buộc dây lỏng, chứ không phải siết chặt vào như những đôi giày thông thường khác. Liệu điều này có đồng nghĩa với việc phải để cho đôi bốt sẽ tuột ra mỗi lần bạn bước đi hay không? Không. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn phải siết chặt cứng cổ chân của mình với chúng.

Những đôi Timberland 15cm cổ điển thường sẽ được thiết kế đi kèm với 7 lỗ khoen ( các lỗ mà bạn sẽ luồn dây qua để cột dây giày) ở hai bên của bốt. Nếu bạn muốn thử phong cách cột dây lỏng này, hãy tháo hết dây giày mặc định của đôi bốt ra ra rồi bắt đầu xỏ lại từ đầu; nhớ là hãy bỏ qua tất cả những lỗ khoen khác trên đôi bốt và xỏ thẳng vào lõ khoen gần trên cùng nhất và dừng lại ở đó. Tuy nhiên, không có luật hay quy tắc cụ thể nào cho phong cách buộc hờ hững này, nếu cảm thấy quá chật hoặc quá lỏng, hãy chủ động xỏ thêm lỗ hay tháo bớt ra cho phù hợp với bản thân.

Nếu cảm thấy quá phân vân, hãy mặc quần ống côn với đôi boots của bạn.

How To Wear Timberland Boots With Tapered Pants

Chúng tôi biết rằng khi đọc đến dòng tiêu đề phía trên, các chàng trai hẳn sẽ cảm thấy rất bất bình, nhưng hãy nghe chúng tôi giải thích. Đối với phong cách hiện đại ngày nay, loại quần tốt nhất để bạn có thể mặc là quần ống côn. Cho dù bạn có đang diện trên mình những chiếc quần nỉ khỏe khoắn hay những mẫu quần denim bó ống, bạn sẽ luôn muốn ống quần của bạn có thể nhét thẳng vào trong hay ít nhất là, xuôi một cách gọn gàng vào trong cổ của đôi bốt.

Giống như những anh chàng đi những đôi giày Jordan của họ với những chiếc quần denim ống loe quá rộng, với phần ống loe quá thùng thình đã che đi hầu hết đôi bốt đi một cách đầy vụng về. Ở đây, chúng tôi không nói rằng quần ống côn là cách duy nhất để có thể phối với đôi bốt Timberland, nhưng Timbs xứng đáng để được nhìn thấy một cách rõ ràng nhất – không phải bị che khuất đi bởi những chiếc quần ống loe rộng thùng thình ngồn ngộn đến phát sợ.

Ồ, và trước khi mà chúng ta quên mất Timbs và quần đùi… nếu bạn muốn thử, hãy vô cùng, siêu cẩn thận. Người duy nhất có thể thực hiện được điều này từ trước tới nay chỉ có Pharell Willam. 98% những trường hợp đã thử, đều dẫn đến sự thất bại chắc chắn, nhưng nếu bạn chinh phục được, thì trông nó sẽ thành cực phẩm.

How To Wear Timberland Boots Pharrell

Quần skinny được nhét gọn vào trong bốt cũng là một cách ăn mặc rất hợp thời. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng một số chàng trai không muốn để vải denim (hoặc các loại quần tây khác) bị nhét vào trong những đôi giày của họ. Trong trường hợp bạn định sắn ống quần của mình lên, thì hãy lưu ý điều này: nếu phần quần sắn lên mà có đường kính lớn hơn so với phần cổ của đôi bốt, hãy đi thay ngay một chiếc quần khác. Chúng tôi hiểu bạn muốn phần sắn lên đó thi thoảng sẽ tạo nên một điểm nhấn độc đáo trong mắt người khác, nhưng nó nhìn sẽ không ổn tí nào nếu phần sắn lớn hơn hẳn cổ của đôi Timbs mà bạn đang mang đâu.

Nếu muốn trông bản thân cso một chút old school, hãy thử mặc quần thụng với đôi boots của bạn.

Asap Rocky How To Wear Timberland Boots With Baggy Pants

Một số người cảm thấy không thực sự thoải mái khi mặc quần jean bó sát với một đôi Timbs. Mặc dù chúng ta hay bắt gặp những chiếc quần jean được nét gọn gàng vào phía trong đôi bốt cao 15cm này, nhưng các rapper của những năm 90 đã dạy cho chúng ta một cách phối đồ khác hoàn toàn. Chúng ta đã ở những huyền thoại gạo cội của rap game như Biggie, Tupac, Aaliyah và cả ASAP Rocky, bạn hoàn toàn có thể phối một đôi Timbs với một chiếc quần jean thụng thùng thình. Vì vậy, đối với nhưng người ưa thích cảm giác thông thoáng ở vùng đùi của họ, thì còn chần chừ gì nữa, hãy thử ngay cách phối đồ này.

Những đôi Timbs lớn quá, cho chúng nhỏ lại đi

How To Wear Timberland Boots With Baggy Pants Biggie Smalls

Một điều mà không phải ai cũng biết, đó là có một lời khuyên rằng khi bạn quyết định sắm cho mình một đôi Timberland, hãy luôn chọn một đôi có kích cỡ nhỏ hơn kích cỡ giày bạn hay mang bình thường. Điều này đặc biệt đúng nếu như bạn muốn áp dụng phong cách cột dây giày kiểu hờ hững mà chúng tôi đã đề cập bên trên. Nếu như bạn đang phân vân về kích cỡ cho đôi Timberland của mình hoặc bạn là kiểu người mà cứ mỗi một hãng giày khác nhau thì lại có một cỡ giày khác nhau, thì khi chọn Timberland cứ giảm kích cỡ (so với cỡ nhỏ nhất bạn thường mang) xuống. Bạn có thể cảm ơn chúng tôi sau.

Bất kì ngày nào trong năm cũng đều có thể mang Timbs, nhưng có lẽ nên xem xét lại.

How To Wear Timberland Boots Season

Quả đúng là vậy, bạn có thể mang Timbs cả năm cũng được – nếu bạn đang làm việc trong một môi trường yêu cầu phải có nó. Chúng tôi nhận ra rằng các chàng trai muốn, và sẽ mang đôi Timbs của họ quanh năm. Đó không hẳn là một điều xấu. Nhưng thử nghĩ mà xem, cố gắng mang một đôi Timbs vào một ngày 80 độ? Với quần đùi? Nó có thể không phải sự lựa chọn đúng đắn đâu.

Mặc dù tất cả phụ thuộc vào Mẹ Thiên Nhiên của chúng ta muốn nắng như thế nào, nhưng vào đầu đến giữa tháng 5, Timbs của bạn sẽ bắt đầu trở nên khó để mang hơn. Hoặc, bạn có thể học theo George Costanza và mang chúng mặc kệ bất kểchuyện gì.

Cách chống ẩm và chăm sóc cho đôi Timbs của bạn

How To Take Care and Waterproof Timberland Boots

Giống như bất cứ đôi giày da nào khác trên đời, bạn cần phải biết cách chăm sóc cho phần da thật đúng cách nếu bạn muốn đôi bốt của bạn sống sót qua mùa đông mà nhìn vẫn y như lúc đầu. Timberland tuyên bố khẳng định những đôi bốt của họ không hề thấm nước, và ở góc độ nào đó họ đã đúng. Nhưng một khi họ đã nói “không thấm nước”, điều đó có nghĩa là chân của bạn sẽ luôn khô ráo và nước sẽ không bao giờ vào được bên trong đôi boots – chứ không phải phần da sẽ thực sự có khả năng đẩy nước ra bên ngoài. Trừ khi đã được nói rõ ràng cụ thể, bạn luôn luôn phải nên biết rằng việc không chăm sóc phần da giày sẽ khiến đôi giày của bạn trông kém hấp dẫn hơn.

Hầu hết các chuỗi cửa hàng giày dép đều có chất bảo vệ da lộn và chất chống thấm. Khi bôi hoặc xịt lớp dưỡng bảo vệ, hãy nhớ phủ thêm khoảng hai lớp nữa, đợi khoảng 20 phút giữa mỗi lần bôi. Sử dụng bàn chải khi làm việc với sản phẩm sẽ rất hữu ích. Tóm lại, đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy một số vết đổi màu trên đôi bốt của bạn- cách bạn đối phó (hoặc không làm gì cả) là tùy thuộc vào bạn. Nhưng này, Timbs dù sao vẫn là một đôi bốt lao động, việc chăm sóc chúng thực sự không quá cần thiết. Mang chúng với một chút bạc màu hoặc một số vết tích thời gian không thực sự là một điều xấu đâu.

Hãy lựa chọn đôi Timbs của bạn thật sáng suốt.

Choose Statement Making Timbs Carefully

Những đôi Timberland đã trở nên vô cùng phổ biến và có tính linh hoạt vô cùng cao. Nó đã trở nên lớn đến mức mà các nhà thiết kế và cộng tác viên đã có thể tạo ra hoàng loạt các phối màu khác nhau bên cạnh màu lúa mỳ cổ điển. Từ những đôi bốt theo chủ đề Spongebob cho đến The North Face Nuptse Timbs, đôi bốt bảo hộ lao động đang ngày càng được thấy xuất hiện trong những sự hợp tác thường xuyên hơn trên thị trường giày thể thao.

Điều đó cho thấy rằng, chỉ vì bạn có khả năng mua nó thì đó vẫn chưa phải là tất cả. Chúng tôi khuyến khích các bạn nên thử nghiệm các mẫu độc đáo, nhưng nếu bạn không phải là người ưa những thứ mạo hiểm (hoặc bạn chưa bao giờ có một đôi Timbs trước đây), thì chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một phối màu Wheat- màu lúa mỳ – hoặc nếu bạn là một fan hâm mộ của Biggie Smalls, hãy mua phiên bản màu đen.

Quần phải luôn ở sau phần lưỡi gà.

Keep Pants Behind The Tongue of Timberland Boots

Khi nói về Timbs, thì phần vị trí của lưỡi gà là một điểm rất quan trọng. Nếu bạn muốn tâm trí của mình thỏa sức sáng tạo với những thứ không theo chuẩn mực với đôi Timbs, thì phần lưỡi gà của những đôi bốt Timberland là một trong những thứ phụ thuộc vào sở thích cá nhân hợ bất kỳ điều gì khác.

Nhưng, bất kể là bạn định làm gì với phần lưỡi gà, ống quần cảu bạn bắt buộc phải được đặt ở sau lưỡi. Cho dù bạn đang giắt quần hay xắn, hãy tránh để quần đè lên lưỡi trong mọi trường hợp. Tùy thuộc vào cách bạn thắt dây, bạn có thể để dây buộc nằm sau lưỡi, trước lưỡi – hoặc bạn chỉ cần gập phần lưỡi gà của mình xuống và cứ để im đó trong lúc di chuyển mà thôi.

Bạn hoàn toàn có thể mặc Timbs như một phần của bộ trang phục thường ngày.

How To Wear Timbs Formally

Thuở ban đầu, những đôi bốt Timberland được tạo ra như với mục đích dành cho các công nhân như một đôi bốt làm việc. Và với tất cả những cải tiến mà công ty đã làm ra, giờ thì đôi bốt không chỉ là một phụ kiện hip-hop mà còn mang tính thời trang rất cao. Tất cả những điều đó làm chúng ta quên đi mất mục đích ban đầu của bản thân nó: là một thứ để đi vào chân.

Giống như những đôi bốt của Red Wing, Viberg hoặc Wolverine, Timbs không chỉ dành riêng cho người hâm mộ thời trang đường phố và chúng cũng không nên được mặc chỉ với phong cách đó. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với tính linh hoạt của đôi bốt này đấy. Giống như bất cứ một món đồ nào trong tủ quần áo của bạn, đừng để những đôi Timbs của bạn (hay mong muốn được mang chúng) bị gò bó bởi bất cứ một phong cách quá cụ thể nào. Hãy cứ mặc chúng theo cách bạn muốn và cảm thấy thoải mái. Chỉ cần đừng mang với suit hoặc tuxedo, tin tôi đi, bạn trông sẽ chẳng ra gì đâu.

 

Đọc thêm: