10 đôi giày chạy Nike đã làm mưa làm gió trong năm 2023

Trong khi hai gã khổng lồ đế chế giày thể thao là Puma và Adidas đang bị cuốn vào cuộc chiến thương hiệu mà quên mất rằng đối thủ thầm lặng- Nike đến từ Mỹ đang bành trướng trên khắp thế giới. Được thành lập từ năm 1964 cựu sinh viên của đại học Oregon là Phil Knight và huấn luyện viên của ông, Bil Powerman. Khởi đầu từ cửa hàng bán giày thể thao nhỏ tại thành phố Portland, Oregon, Mỹ đến đế chế thời trang xa xỉ và nổi tiếng khắp thế giới. Và bí quyết làm nên một Nike lẫy lừng như vậy đó chính là chất riêng biệt trong từng bộ sưu tập mà hãng đã kì công sáng tạo. Hãy theo chân Authentic shoes tìm hiểu những giá trị mà thương hiệu mang lại thông qua top giày chạy Nike 2023 nhé.

Nike Pegasus 40: đôi giày hài hòa thống nhất

 Trong khi những mẫu giày đua cao cấp như Vaporfly được các vận động viên marathon ưu tú tin dùng thì Nike Pegasus 40 đáng tin cậy lại là đôi giày chạy dành cho những người còn lại và có thể nó là mẫu giày chạy được yêu thích nhất.

Pegasus 40 được trang bị dây đai giữa bàn chân cùng với các lớp của thân lưới dệt kim ăn khớp với nhau tạo cảm giác ôm bàn chân. Đế giày sử dụng lớp bọt React và các túi Zoom Air ở gót chân và mũi chân trước để tạo cảm giác giảm chấn và phản hồi tốt. Dòng Pegasus đã có mặt trên thị trường trong nhiều thập kỷ và là một đôi giày tập luyện bền bỉ, cung cấp một số công nghệ tốt nhất của thương hiệu.

Nike Rival Fly 3

Nike Rival Fly 3 là mẫu giày tập luyện nhẹ, thiên tốc độ, phù hợp cho các bài tempo run và chạy cự ly ngắn.

Đế giữa sử dụng kết hợp giữa chất liệu bọt Cushion mềm mại của Nike (được cải tiến để êm hơn so với các phiên bản Rival Fly trước đó) và một túi Zoom Air ở phía dưới bàn chân trước. Tuy nhiên điểm hạn chế chính của mẫu giày này là Nike chỉ bán Rival Fly 3 với kích cỡ dành cho nam giới. Bạn nữ nào yêu thích nó quá cũng có thể thử, nhưng đây không phải là lựa chọn lý tưởng.

Nike Vaporfly 3: thích hợp để chạy Marathons

Mặc dù có thể bị lu mờ bởi dòng Alphafly mới hơn với nhiều tính năng hơn, Vaporfly vẫn là lựa chọn phổ biến nhất cho các vận động viên marathon, bao gồm cả những vận động viên ưu tú.

Được thiết kế với đế ngoài cao su bàn chân trước mỏng hơn 2mm, cho phép tăng thêm 2mm lớp xốp ở bàn chân trước để tăng độ đệm và khoét một số phần xốp trên thành giày để giảm trong lượng, Vaporfly cung cấp sự kết hợp lý tưởng giữa trọng lượng nhẹ, đệm và hoàn trả năng lượng, đây là lựa chọn tuyệt vời cho các cuộc đua.

Nike Alphafly 2: siêu phẩm giày chạy đua

Nike Alphafly là đỉnh cao của dòng giày chạy Nike và chiếm một vị trí quan trọng trong thế giới chạy bộ. Năm 2018, vận động viên marathon Eliud Kipchoge đã mang một phiên bản trước đó của đôi giày này khi trở thành người đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ.

Kipchoge cũng sử dụng Alphafly để giành huy chương vàng Olympic marathon thứ hai của mình. Với thiết kế đặc biệt tốt: phần trên sử dụng AtomKnit 2.0, phiên bản siêu nhẹ của Flyknit, đế giữa có một lớp xốp ZoomX nhẹ và túi Zoom Air dưới chân tạo lực bật nảy; mà đôi giày này trở thành sự lựa chọn không thể tốt hơn cho cuộc đua.

Nike Zoom Fly 5

Dòng Nike Zoom Fly cung cấp các công nghệ cơ bản tương tự như những đôi giày đua hàng đầu của thương hiệu. Vẫn là sự kết hợp của lớp xốp ZoomX và một tấm sợi carbon được tích hợp sẵn nhưng trái ngược với lớp trên siêu mỏng của Vaporfly và Alphafly, Zoom Fly 5 sử dụng lớp lưới hai lớp bền bỉ, giúp nó phù hợp hơn cho các giáo án tập luyện dày đặc. Đôi giày này là lựa chọn tuyệt vời để tập luyện mức giá phải chăng hơn.

Nike Streakfly: giày đua nhẹ nhất của Nike

Nike Streakfly có thể được coi như phiên bản thu nhỏ, gọn gàng hơn của Vaporfly. Mặc dù nó không tối giản như giày đua truyền thống, nhưng đây là đôi giày đua nhẹ nhất của Nike, được thiết kế để giúp bạn chinh phục các giải chạy ngắn lên đến 10K.

Đế giữa tương đối mỏng được làm từ lớp xốp ZoomX toàn bộ chiều dài tạo cảm giác êm ái nhưng vẫn bật nảy. Thay vì tấm sợi carbon, Nike đã tích hợp một tấm PEBA ngắn ở giữa bàn chân. Tấm này giúp đôi giày cứng cáp hơn một chút và ổn định bàn chân khi bạn chạy.

Nike  invincible 3

Nike thiết kế Invincible 3 là mẫu giày chạy hướng tới đệm tối đa, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời cho đôi chân của bạn trong những bài chạy đường dài. Ngôi sao sáng giá nhất của đôi giày chính là đế giữa được tích hợp lớp xốp ZoomX dày dặn.

 Đế ngoài của đôi giày này được thiết kế rộng hơn ở bàn chân trước để tăng thêm độ ổn định, đồng thời có hình dạng rocking giống như xu hướng đang thịnh hành trên các thương hiệu khác như Hoka, Saucony và Asics. Nike Invincible 3 cực kỳ êm ái, khiến nó trở nên tuyệt vời cho các bài chạy dài – hoặc chạy bất kỳ khoảng cách nào, nếu bạn muốn có một đôi giày êm ái và nảy.

Nike Pegasus Trail 4 Gore-Tex: Chinh phục mọi địa hình dù nắng hay mưa

Nike Pegasus Trail 4 Gore-Tex là phiên bản nâng cấp của đôi giày chạy Pegasus được yêu thích, biến hóa để phù hợp hơn với địa hình off-road và điều kiện ẩm ướt.

 Thiết kế đa năng với mặt đế ngoài sử dụng hợp chất cao su dính ở bàn chân trước để tăng cường lực kéo trên địa hình off-road cộng thêm lớp trên tích hợp màng Gore-Tex để chống lại mưa nhẹ đã khiến đôi chân chạy êm ái trên mọi loiaj địa hình và kể cả khi đường mưa trơn trượt.

Nike InfinityRN 4:Giày tập luyện ổn định, thoải mái cho mọi runner

Cũng giống như Nike Invincible ,InfinityRN 4 có đế rộng dạng rocking mang đến cảm giác ổn định và chắc chắn, dễ dàng chuyển lực về phía trước với mỗi bước chân. Lớp trên Flyknit cũng tạo ra cảm giác vừa vặn, đặc biệt là xung quanh mắt cá chân và gót chân. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy bộ yêu thích một đôi giày ôm chân, ổn định cho việc tập luyện hàng ngày.

Nike Motiva: Lý tưởng cho người thích đi bộ

Nike Motiva được thiết kế hoàn toàn mới, hướng đến những người mới bắt đầu hoặc bất kỳ ai kết hợp đi bộ và chạy. Điểm nhấn ở đây là đế giữa dày của giày. Nó được làm từ bọt Cushlon và được điêu khắc theo hình dạng sóng ở phía dưới; các sóng được thiết kế để nén với mỗi bước chân tạo cảm giác cực kỳ êm ái, vừa văn thoải mái trong từng bước đi.

Trên đây là một vài đánh giá tổng quan về các mẫu giày chạy Nike 2023. Bạn cảm thấy ấn tượng với đôi giày nào nhất?

Tìm hiểu thêm: 9 đôi Travis Scott x Nike được đồn đoán sẽ ra mắt trong năm nay