10 mẫu Jordan đáng mong chờ nhất trong 2020. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu về câu chuyện đặc biệt bên lề !

Năm 1984, Michael Jordan đã ngồi lại với Nike để hoàn tất hợp đồng Sneaker đầu tiên của mình: hợp đồng 5 năm trị giá nửa triệu đô la mỗi năm và Jordan sẽ nhận được mẫu giày đầu tiêng mang tên mình, Air Jordan 1. Và thậm chí khi Mike chưa tham gia NBA thì bản hợp đồng về thị trường giày mang tên MJ cũng đã rất sôi động. Nike đã nhìn thấy 1 siêu sao tiềm năng nhưng không chắc chắn điều đó sẽ khiến doanh số Sneaker của hãng tăng chóng mặt. Nike đặt mục tiêu doanh số ban đầu là ba triệu đô la trong ba năm đầu tiên. Nhưng ngay khi Jordan 1 phát hành vào mùa xuân năm 1985, Jordan đã hoàn toàn phá vỡ các kỉ lục về doanh thú với 126 triệu đô la chỉ trong năm đầu tiên.

Nike Air Ship của Jordan

Đã 35 năm từ ngày đầu tiên ra mắt và Jordan Brand vẫn tiếp tục phát hành các mẫu Sneaker bán chạy nhất trên thế giới. Năm 2019, Jumpman mang về doanh thu hơn 3 tỷ đô la, và giống như năm 1985, Jordan 1 Retro vẫn được xếp hạng là mẫu giày phổ biến nhất của Jordan. Sự phổ biến của Air Jordan, vốn xuất phát từ khả năng trình diễn thiên bẩm của Michael trên sân đấu, và những câu chuyện của riêng nó. Di sản của Michael và thương hiệu Jumpman bây giờ được mọi người hiểu là một. Khi mùa hè đang đến gần, có rất nhiều mẫu Jordan được ra mắt và xuất hiện tại Authentic Shoes. Một số mẫu thực sự không thể sở hữu được vì sự hiếm có cũng như số lượng quá hạn chế trên toàn cầu. Và tất nhiên những phiên bản đó có giá quá đắt để sở hữu.

Đây là 10 mẫu Jordans mới tốt nhất vào năm 2020.

1. Jordan New Beginnings Pack

Lễ kỷ niệm 35 năm của Jordan 1 trùng với tuần lễ NBA All-Star ở Chicago, và nó không thể là cơ hội tốt hơn để Jordan Brand mang trở lại những phối màu kinh điển. Trong những phối màu Jumpman điển hình, một trong những phiên bản được thổi giá nhất vào cuối tuần (và năm) đã xuất hiện dưới dạng Pack (2 đôi). Các bản phát hành trong các Pack củabJordan trong quá khứ thường bao gồm hai mẫu giày Jordan được kết nối bởi một khoảnh khắc trong sự nghiệp của Michael Jordan. Pack 2020 the Jordan New Beginnings Pack tập trung vào sự khởi đầu trong hành trình trở thành ngôi sao của Michael với sự giới thiệu lại Nike Air Ship 1984 trong thiết kế ban đầu.

Jordan New Beginnings Pack

The Jordan New Beginnings Pack là một trong những mẫu Jordan mới tốt nhất năm nay vì nó mang đến một bài học lịch sử về những ngày tháng trước khi trở thành siêu sao. Vâng, Air Jordan 1 là mẫu giày đầu tiên trong dòng sản phẩm trong Jordan Brand, nhưng mẫu giày bóng rổ đầu tiên mà Jordan dùng để thi đấu cho Chicago Bull thực sự là Nike Air Ship. Jordan New Beginnings mang đến cả hai mẫu giày trong phối màu trắng và đỏ phổ biến, chủ yếu được nhìn thấy trên Air Ship. Uppers bằng da màu trắng với chi tiết màu đỏ nhấn mạnh với cấu trúc thiết kế đẹp mắt của cả Air Jordan 1 và Air Ship được đóng gói trong cùng 1 Pack. Phiên bản phát hành độc quyền tại SNKRS Pass được giới hạn ở New York, Chicago và Atlanta như một tuyên bố về mức độ độc quyền của mẫu giày này và đây chắc chắn sẽ là mẫu Jordan hiếm nhất trong 2020.

2. Jordan 5 Retro Off-White Black

Với ba lần hợp tác Jordan 1 trong lịch sử, Virgil Abloh đã quyết định thay đổi mọi thứ trong năm nay và thêm 1 bản cộng tác hoàn toàn mới với mẫu Jordans đầu tiên mà anh từng sở hữu: Air Jordan 5 metallic. Mẫu giày Jordan 5 được thiết kế cho tương lai và  không có gì ngạc nhiên khi mà tới ngày nay mẫu giày này vẫn được yêu thích như ngày thuở ban đầu. Abloh thực hiện sứ mệnh của mình là duy trì các yếu tố trong thiết kế ban đầu của Jordan 5 và thay đổi chúng một chút để tạo ra một thứ hoàn toàn mới. Với một vài điều chỉnh ở đây và đó, Jordan 5 Retro Off-White đã thực sự thành công.

Jordan 5 Retro Off-White Black

Jordan 5 Retro Off-White Black mang đến nỗi nhớ Abloh thông qua một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Hàng dệt đen được tái cấu trúc với lưỡi giày phản quang 3M mang lại một sức sống mới cho phối màu gốc này.Việc chèn thêm cửa sổ hình tròn như một yếu tố DIY, cho phép người dùng có thể nhìn thấy air vào giày của họ bằng cách mở các cửa sổ để tạo lỗ (và uốn cong những đôi tất đẹp). Đế giày vàng ố mang đến cảm giác cổ điển cho thiết kế này trong khi cũng loại bỏ tất cả những lo lắng về về đế Icy sẽ ố theo thời gian. Việc tỉ mỉ trong từng chi tiết đã khiến Jordan 5 Off-White trở thành một trong những phiên bản được thèm muốn nhất trong năm nay, và là một trong những Jordan mới hay nhất năm 2020.

Xem thêm: Những bản collab Fragment đình đám mà bạn không thể bỏ qua

3. Jordan 4 Retro Black Cat

Jordan 4 Retro Black Cat

Michael Jordan là một người đàn ông có nhiều biệt danh. Airness, Air Jordan và thậm chí cả Black Jesus (xin lỗi Reggie Miller) đều đã lần lượt trở thành bí danh của MJ. Nhưng một biệt danh gắn bó với Jordan từ khi còn nhỏ là Black Cat. Lấy cảm hứng đó, chú mèo đen Jordan 4 Retro đã trở thành một trong những mẫu giày Jordan mới xuất sắc nhất năm 2006 và cuối cùng tác phẩm này đã được Retro trở lại vào 2020. Jordan 4 Retro Black Cat là một trong những phối màu không phải OG Jordan 4 phổ biến nhất, và tất nhiên vì lí do tốt. Nó rất đơn giản nhưng tinh tế. Một lớp nubuck màu đen hoàn toàn chìm xuống nhấn mạnh vào chi tiết chèn lưới và lồng ren có cánh. Cấu trúc của mẫu giày có xu hướng đổ về phía trước, sử dụng midsole đen bóng làm nền tảng. Với tất cả các chi tiết này, Black Cat 4 được cho là trong những đôi giày được săn đón nhất trong mỗi lần Retro. Nó linh hoạt, dễ đi nhưng sang trọng và tinh tế.

4. Jordan 1 Retro Court Purple White

Jordan 1 Retro Court Purple White

 

Tất cả mọi thứ về Jordan 1 Retro Court Purple đều bị hét giá một cách khủng khiếp và thực tế là nó vẫn có sẵn với giá dưới 300 đô la ở hầu hết các kích cỡ khi mà mới chỉ ra mấy tuần. Ở mẫu Jordan 1 này có tất cả thứ quan trọng để trở thành mẫu Jordan mới tốt nhất trong 2020.  Jordan 1 Court Purple White có phối màu OG được lấy trực tiếp từ Jordan 1 Chicago. Phần da màu trắng phía trên với lớp da màu tím và chi tiết màu đen xoay quanh thiết kế ban đầu tương tự như trên mẫu Shatter Backboard 2.0 – mẫu Jordan 1 gần đây đã được bán lại với giá lên tới 1000 USD. Court Purple 1 không có gì ngoài tiềm năng để trở thành một siêu sao, với cổ giày cao như một số người tiền nhiệm vĩ đại của nó.

Xem thêm: Những món quà tặng tốt nhất giá dưới $200

5. Jordan 13 Retro Flint

Jordan 13 Retro Flint

Bộ phim tài liệu The Last Dance  của ESPN đã làm sáng tỏ nhiều mẫu giày đang ngủ, nhưng một mẫu giày được làm nổi bật trong mỗi tập phim là Air Jordan 13. Michael đã mặc Jordan 13 trong toàn bộ mùa giải cuối cùng của anh ấy với Chicago Bull. Từ He Got Game 13 đến Playoff 13, tất cả trừ một phối màu OG đều được sử dụng trong sân với Jordan. Phối màu đó là gì? Jordan 13 Flint. Sau mười năm gián đoạn, Jordan 13 Retro Flint đã trở lại lần thứ ba trong một thời gian không thể tốt hơn. Nhu cầu trên toàn thế giới đối với Jordans là không bao giờ đủ với hầu hết các dòng giày đều cho thấy doanh số cao nhất mọi thời đại của Nike trong hai tháng qua. Sự cường điệu đến từ The Last Dance lại làm cho doanh số Jordan không có dấu hiệu chậm lại, dọn đường cho Jordan 13 Retro Flint trở thành một trong những mẫu Jordans mới hay nhất của mùa hè.

6. Jordan 1 Retro High CO.JP Neutral Grey

Lần đầu tiên kể từ năm 2001, Jordan Brand mang trở lại Air Jordan 1 Retro High CO.JP Neutral Grey. Bản phát hành ban đầu là mẫu giày độc quyền ở Nhật Bản chỉ giới hạn 2.001 đôi. Nó phục vụ như là một phần của dự án CO.JP đang diễn ra của Nike, mang đến những phối màu mới cho những mẫu giày phổ biến ở Nhật Bản. Bây giờ gần 20 năm sau, Jordan 1 Retro High CO.JP trở lại lần đầu tiên. Jordan 1 CO.JP Neutral Grey là mẫu giày Jordan 1 cao cấp nguyên bản được trang trí bằng các tấm màu xám và bạc. Mặc dù bản phát hành ban đầu đi kèm với vali kim loại, không rõ liệu lặp đi lặp lại năm 2020 có đi kèm Vali bạc hay không. Những gì chúng ta biết chắc chắn là Jordan 1 CO.JP là một trong những phiên bản được mong đợi nhất năm 2020 và có khả năng sẽ được xếp hạng là một trong những Jordans mới tốt nhất trong năm nay.

Xem thêm: Điểm qua những mẫu sneaker sở hữu họa tiết độc lạ nhất 2021

7. Jordan 1 High Satin Snake (W)

new jordans - satin snake

Satin Jordan 1s là một trong những Jordans mới hay nhất trong những năm gần đây với các phiên bản cực kỳ nổi tiếng như Satin Shatter Backboard và Satin Black Toe. Cả hai đều tự hào về giá bán lại trung bình trên $ 650 và giá bán thì cứ tăng đều đặn qua các năm. Vào năm 2020, Jordan Brand đang tăng cường thêm các phiên bản đặc biệt bằng cách thêm các vật liệu cao cấp mới vào các mẫu giày bằng da và Satin với Jordan 1 High Satin Snake (W). Jordan 1 High Satin Snake (W) xuất hiện với phối màu đảo ngược của phiên bản Black Toe. Nó bao gồm một lớp da màu trắng phía trên với các lớp phủ màu đỏ xung quanh mũi chân và chân trước. Vật liệu da rắn giả màu đen đặc trưng trên lớp phủ mắt cá chân và Swoosh. Mặc dù satin màu đỏ có thể không được sử dụng trên các mặt bên của phần trên, nhưng nó nổi bật trên lưỡi  gà của giày.

8. Air Jordan 4 Off-White Sail (W)

new jordans - off-white 4

Sự kiện khai mạc triển lãm Virgil Abloh, cùng với hình ảnh của bài phát biểu tại MCA Chicago đã mở ra một hộp pandora của những gì mà Nike lấy mẫu từ mối quan hệ ba năm nay với Nike. Ngay lập tức hình ảnh của Nike x Off-White chưa được phát hành đã gây bão trên mạng trong số rất nhiều mẫu Nike và Jordan, Air Jordan 4 Off-White sail (W) tỏa sáng và dự kiến giá cũng thăng hoa luôn. Đó là cho đến khi trên Show của Off-White Fall/Winter 2020 giới thiệu mẫu Jordan 4 Off-White sail (W) xuất hiện lần đầu tiên bên ngoài bảo tàng. Sự phấn khích đã tăng lên với những người mua dự đoán rằng Off-White 4 đang trên đường trở thành một trong những mẫu giày Jordans mới tốt nhất vào năm 2020. Toàn bộ giày này bao gồm một lớp da Sail leather và vải dệt phía trên với lớp phủ nhựa mờ trên cánh và tab gót. Trích dẫn của Off-White nằm rải rác ở phía trên, xuất hiện trong việc dán nhãn trên đơn vị Air Air và trên dây giày. Chưa thực sự ra mắt nhưng mẫu giày này dự đoán sẽ có mức giá cao ngất trời, Jordan 4 Off-White sail (W) sẽ phát hành như dự kiến vào mùa hè này.

Xem thêm: 10 mẫu giày có phối màu University Blue đep nhất

9. Air Jordan 1 High J Balvin

Trong buổi biểu diễn Super Bowl LIV, J Balvin đã nhảy lên sân khấu trong một đôi Jordan 1 mà chưa ai từng thấy trước đây. Tất nhiên, rất khó để một nhạc sĩ lớn có được cho mình một mẫu giày PE. Đối với tour lưu diễn mùa hè huyền thoại của Justin Timberlake năm 2013, Jumpman đã cung cấp không dưới ba mẫu giày PE Jordan 1. Nhưng với nguồn tin mới nhất, có vẻ như những mẫu giày J Balvin Jordan 1 nhảy múa trên sân khấu Super Bowl có thể sẽ phát hành cho công chúng ngay cuối năm nay. Air Jordan 1 High J Balvin phá vỡ các quy tắc hiện có của thiết kế Jordan 1. Một khi các đường line nguyên sơ bị bóp méo một cách sáng tạo – một sự tôn vinh đối với tinh thần không che chở của Balvin. Vải bạt nhuộm thay thế màu da truyền thống ở phía trên để đưa hình bóng cổ điển này vào một cuộc hành trình thực sự ảo giác. Có lẽ đây sẽ là nhạc sĩ thứ hai sau Travis Scott hợp tác với mẫu giày Jordan 1 được phát hành công khai, hy vọng Jordan 1 J Balvin sẽ trở thành một trong số những mẫu Jordan mới hay nhất năm 2020.

10. Air Jordan 5 Off-White Sail

 

new jordans - sail off-white 5Gần như ngay lập tức sau khi Jordan 5 Retro Off-White Black được phát hành, Off-White của Virgil Abloh đã lên Instagram để tuyên bố rằng màu đen không phải là màu duy nhất để được sử dụng trên Jordans trong năm. Trong một vài câu chuyện và hình ảnh, Abloh đã tiết lộ mẫu Air Jordan 5 Off-White sail. The Sail Off-White Jordan 5 rất giống với người tiền nhiệm của nó. Nó có lớp dệt trên cùng, đệm mắt cá chân tối thiểu và cửa sổ có màu đen được hiển thị. Những vệt lửa đỏ ở giữa đế tạo ra cảm giác của độ Chicago, phù hợp với mối quan hệ của Abloh, với Thành phố Windy. Không có ngày phát hành chính thức nào được thiết lập cho Jordan 5 Off-White sail, nhưng chúng tôi tin phát hành sẽ vào cuối năm nay. 

Bàu viết tham khảo thêm: Tổng hợp những phát hành Air Jordan 1 “Bred” từ 1985 đến nay