10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Nike Air Force 1

Một đôi giày mà có lẽ gần như ai cũng biết hoặc mặc định biết vì độ phổ biến của nó. Trải qua 35 năm lịch sử có những sự thật thú vị về đôi giày bạn đang đi. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về 10 sự thật thú vị nhé . 

1. Nike Air Force 1 là không phải là một đôi giày StreetStyle như nhiều bạn nghĩ đâu. Ban đầu nó sản xuất ra để phục vụ cho các vận động viên bóng rổ và ngay lập tức được yêu thích liền. 

2. Đây cũng là đôi giày bóng rổ đầu tiên trên thế giới có bộ đế Air huyền thoại. 

3. Air Force 1 là một tuyệt tác công nghệ khi nói đến giày bóng rổ trong thập niên những năm 80s. Đơn giản vì nỏ rất bền và được áp dụng nhiều công nghệ hay ho chứ không chỉ có bộ đế Air . 

4. Phiên bản đầu tiên là bản cổ High vì đơn giản nó hỗ trợ tốt hơn cổ thấp. 

5. Phối màu đầu tiên của mẫu giày không phải là All White và cổ thấp như mọi người lầm tưởng. 

6. Năm 1983 Air Force 1 Low mới thực sự ra đời đánh dấu một bản có định hướng thời trang, trong khi phiên bản cổ cao vẫn hướng tới hiệu suất cao khi sử dụng.

7. Năm 1984 Nike đã khai tử phiên tất cả phiên bản Air Force 1. Và mãi tới 1986 Nike mới nhận ra sai lầm của mình và mẫu giày này mới thực sự trở lại. 

8. Nike từng tuyên bố mẫu Air Force 1 White to White hay các bạn trẻ vẫn hay gọi là All White chính thức ra đời vào năm 1992. Tuy nhiên trước đó rất lâu, từ những năm 85 mọi người đã bắt gặp rất nhiều người nổi tiếng đi mẫu này trước đó. Mặc dù chả ai tìm được chỗ bán một đôi AF1 trắng tinh và đó cũng là khởi nguồn cho câu chuyện chả ai biết AF1 trắng ra đời khi nào. 

9. Không phải tới bây giờ, Air Force 1 mới thực sự khó mua. Ngay từ những năm 90, Nike bắt đầu hạn chế nguồn cung cấp các cửa hàng của Nike bị giới hạn về số lượng đôi họ có thể đặt hàng mỗi tháng và một số cửa hàng nhất định đã bị cắt khỏi việc bán giày trắng. 

10. Giá năm 1994 của một đôi như vậy là 57.95$ . 

Được phát hành ngay sau khi mẫu hi-top ban đầu ra mắt, Air Force 1 Low không chỉ đứng trước thử thách của thời gian mà còn trở thành một trong những sản phẩm kinh điển hàng đầu của Nike. Trải qua nhiều thập kỷ, sự phổ biến của nó không có dấu hiệu chậm lại khi người hâm mộ vẫn mua nó. Mặc dù là mẫu giày low-top mới nhất của bộ sưu tập Air Force 1 có những thay đổi nhỏ nhưng đây vẫn tiếp tục là mẫu giày chiếm được cảm tình của nhiều người với thiết kế thời trang, tạo cảm giác thoải mái và giá cả phải chăng. Và đừng quên hãy luôn cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: 12 Lời khuyên trước khi mua Nike Air Force 1 Low