12 thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu năm thế giới (Phần 2)

Phong cách thời trang dạo phố thường được chấp nhận là ra đời từ văn hóa hip hop của Thành phố New York cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, với các yếu tố của văn hóa lướt sóng Los Angeles. Thời trang dạo phố đầu những năm 1970 và 1980 cũng lấy cảm hứng từ hip hop, gu thẩm mỹ tự làm của punk, thời trang đường phố Nhật Bản, làn sóng mới, heavy metal và hợp tác với các thương hiệu thời trang thể thao và bảo hộ lao động đã thành danh như Schott NYC, Dr. Martens, Kangol, FilaAdidas. Vào cuối những năm 1980, nhà thiết kế ván lướt sóng Shawn Stussy bắt đầu bán những chiếc áo phông in có cùng chữ ký thương hiệu mà ông đã đặt trên ván lướt sóng tùy chỉnh của mình. Ban đầu bán các mặt hàng từ xe hơi của chính mình, Stussy mở rộng doanh số bán hàng sang các cửa hàng khi mức độ nổi tiếng tăng lên.

Sau đó, khi doanh số bán hàng đạt đến đỉnh điểm, Stüssy chuyển sang bán hàng độc quyền để tạo ra sự khan hiếm sản phẩm, điều này củng cố định nghĩa cơ bản cuối cùng về thời trang dạo phố: áo phông và sự độc quyền. Vào đầu những năm 1990, các hãng thu âm đang phát triển mạnh liên quan đến các nghệ sĩ hip hop nổi tiếng như Tommy Boy Records, Def Jam Recordings và Delicious Vinyl bắt đầu bán hàng hóa có thương hiệu được thêu trên áo khoác letterman và áo khoác bảo hộ lao động do các công ty như Carhartt sản xuất. Vào giữa đến cuối những năm 90, các ảnh hưởng bao gồm trượt ván và rap gangsta. Các nhượng quyền thương mại thể thao chuyên nghiệp của Mỹ có tác động lớn đến bối cảnh, đặc biệt là mũ và áo khoác của New York Yankees, Los Angeles Raiders và Chicago Bulls, với việc sản xuất áo đấu quá khổ của họ, cũng như ủng từ Công ty Timberland và các bản phát hành thiết kế giày mới nhất từ Nike Inc.

The North Face

Những gì đã từng bắt đầu và tiếp tục là một thương hiệu leo ​​núi cũng là một trong những thương hiệu hot nhất về thời trang dạo phố trong thời gian gần đây. The North Face cung cấp một số phong cách tốt nhất sẵn sàng cho hoạt động ngoài trời, hoàn hảo cho mọi thứ từ đỉnh cao đến đường phố cao. Với sở trường hợp tác với các thương hiệu như Supreme và các bộ sưu tập “Black Series” và “Purple Label” lấy cảm hứng từ thời trang dạo phố của riêng họ, The North Face có một chiếc chén dành riêng cho tủ quần áo của tất cả mọi người! Hãy nhớ xem những chiếc áo khoác phồng của The North Face bao gồm cả chiếc North Face Nuptse mang tính biểu tượng, đây là những món đồ thời trang dạo phố hoàn hảo cần thiết cho những tháng lạnh hơn.

Maharishi

Ra đời vào năm 1994, Maharishi của riêng London là một trong những thương hiệu thời trang dạo phố lâu đời đầu tiên của Anh và nó không có dấu hiệu chậm lại. Với những thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục quân đội, thần thoại phương Đông và phương Tây, Hip-Hop và nhiều hơn thế nữa, ảnh hưởng của Maharishi vượt xa khung cảnh cụ thể của thủ đô nước Anh. Thân thiện với môi trường và sở trường về thêu phức tạp, Maharishi là một thương hiệu có đặc tính và kiểu dáng được đánh giá cao hơn bao giờ hết.

Arc’teryx

Tương tự như đối thủ leo núi The North Face, Arc’teryx là một thương hiệu áo khoác ngoài khác dường như đã tìm thấy chính mình bên trong quả cầu Streetwear. Với trọng tâm chính là Gore-Tex chất lượng và các sản phẩm không thấm nước, Arc’teryx vẫn tận tâm cung cấp hàng hóa hiệu suất và chất lượng hơn là hấp dẫn đối với bối cảnh thời trang. Tuy nhiên, điều này dường như không tạo ra nhiều ảnh hưởng vì những người nổi tiếng như Drake, Frank Ocean và Virgil Abloh của Off-White đều thường xuyên được phát hiện mặc đồ hiệu ngoài trời.

Sau khi phát hành một bộ sưu tập với Palace và một bản hợp tác trêu chọc với Off-White tại Tuần lễ thời trang Paris, có vẻ như Arc’teryx đã củng cố mình trong ngành thời trang dạo phố. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó vừa đủ chức năng lại vừa hợp thời trang, bạn sẽ muốn xem Arc’teryx.

New Balance

Ban đầu nổi tiếng với những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng của họ, ít thương hiệu nào đạt được thành công như vậy với sự bùng nổ của phong cách thời trang dạo phố hơn New Balance. Ngày nay, thương hiệu đã trực tiếp sáp nhập vào lĩnh vực thời trang dạo phố để tạo ra một số sản phẩm tốt nhất trong các mặt hàng thiết yếu hàng ngày cùng với nhiều loại giày dép của họ. Với một số hợp tác dưới thời của họ bao gồm Aime Leon Dore, Casablanca, Sneakersnstuff và nhiều hơn nữa, New Balance có tất cả các cơ sở được bảo hiểm khi nói đến phong cách.

Supreme

Được thành lập vào năm 1994 tại New York với tư cách là một thương hiệu giày trượt băng nhỏ, Supreme nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu thời trang dạo phố nổi tiếng nhất thế giới. Với logo hộp mang tính biểu tượng, vô số hợp tác bất tận và số lượng phát hành giới hạn hàng tuần, đằng sau tất cả những lời quảng cáo, thật dễ dàng để quên các sản phẩm của Supreme sành điệu như thế nào. Với một số hợp tác đáng chú ý nhất của mình là với Rolex, Louis Vuitton, Fendi và thậm chí cả Playboy, Supreme dường như đã vững chắc trong cả lịch sử thời trang và streetwear mãi mãi. Nếu bạn đang muốn thêm thứ gì đó mang tính biểu tượng vào tủ quần áo của mình, thì không đâu xa hơn là Supreme.

Palace

Được cho là thương hiệu thời trang dạo phố nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh, Palace kết hợp phong cách trượt băng cổ điển với một loạt các thiết kế vui tươi và thường hài hước. Có thể nhận ra ngay lập tức nhờ họa tiết ba cánh và các bản in đậm, Palace đã cung cấp một số mẫu trang phục đẹp nhất trong phong cách thời trang dạo phố của Anh kể từ năm 2009. không có dấu hiệu chậm lại bất cứ lúc nào sớm.

Và hãy liên tục theo dõi và cập nhật các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha. See you soon!!! 

 

Bài viết tham khảo: 12 thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu năm 2021 Phần 1

                                Tiết lộ hệ thống nhà máy sản xuất giày Nike đình đám ở 8 quốc gia