23 bộ phim về Sneaker hay nhất mọi thời đại mà một Sneakerhead phải xem (phần 2)


11. Forrest Gump – Nike Cortez

Màn trình diễn của Tom Hank năm 1994 trong Forrest Gump đã trở thành huyền thoại. Ngoài sự chú ý đến từ vẻ điển trai của chàng nhân vật chính mà còn từ đôi giày Nike Cortez mà anh ta mang trong phim. Thật khó để tìm thấy một ai đó chưa xem bộ phim này ở thời điểm hiện tại; tuy nhiên nếu bạn chưa xem thì Authentic Shoes nghĩ đây là một lựa chọn không nên bỏ qua. 

12. Space Jam – Air Jordan 11 / Air Jordan 9 / Air Jordan 2

Space Jam được mệnh danh là bộ phim không có gì để chê với sự chau chuốt kĩ lưỡng cùng nội dung hấp dẫn. Câu chuyện xoay quanh NBA – nơi hội tụ của những ngôi sao đứng đầu. Không chỉ nhắc tới Micheal Jordan, Bill Murray mà còn các gương mặt quen thuộc của giải đấu bóng rổ nóng nhất hành tinh. Những cái tên đình đám khác như Charles Barkley, Shawn Bradley, Patrick Ewing, Larry Johnson và Muggsy Bogues. Đồng hành cùng các nhà vô địch còn có những chiến binh mạnh mẽ nhất tới từ kẻ thống trị Air Jordan 11s, Air Jordan 9, Air Jordan 2 và hàng loạt những mẫu giày kinh điển khác xuất hiện trong bộ phim kinh điển năm 1996.

13. George Of The Jungle – Nike Air More Uptempo

Brendan Fraser chơi cho George, người đã vực anh ta dậy sau chấn thương bởi vụ tai nạn máy bay. Và lần đầu tiên có phản ứng lại với cuộc sống trưởng thành, không có nghi ngờ gì anh ấy cần một đôi Air More Uptempo để có thể tiếp tục sống sót trong một thế giới mới. 

14. Sunset Park – Reebok Kamikaze

Sunset Park là một trong những bộ phim không thể nào quên trong thập niên 90. Nhờ có dàn diễn viên thực lực Fredro Starr, Terrence Howard và cách họ phối những đôi giày cổ điển khác. Việc này cần thời gian như thể cách họ học chơi bóng rổ cũng như tránh những điều có thể làm họ xao nhãng trong cuộc sống của những vận động viên. Reebok Kamikaze được mang bởi chàng trai đến từ Onyx, là một trong những đôi giày không thể bỏ qua trong bộ phim. Các bạn khi theo dõi có thấy những mẫu giày khác quen mặt thì nhớ để lại bình luận cho Authentic Shoes cùng biết nha!

15. He Got Game – Nike Air Foamposite Pro / Air Jordan 13

Với đa phần các bạn đọc thì He Got Game hẳn không cần phải giới thiệu quá nhiều. Ngôi sao Denzel Washington và Ray Allen là một trong những sneakerhead đình đám trong các bộ phim nổi tiếng của phù thủy Spike Lee. Ông cũng là người có hẳn một dòng Air Jordan Spizike để tưởng nhớ những đóng góp của vị đạo diễn này. Air Jordan 13 và Air Foamposite Pro cũng là những đôi giày không thể không nhắc đến khi xem siêu phẩm này.

16. Big – Nike Air Force 2 

Big thực sự không hẳn là một bộ phim quá tuyệt vời để thuộc trong danh sách này. Bởi nó không quá nổi bật như đa số những bộ phim còn lại đã được liệt kê. Nó có gì đó khá cổ điển và nói chung, nét kịch tính trong shoes game không thật sự nổi trội. Nội dung không có nhiều đột phá mà dường như có gì đó như lười nhắc và sao chép lại từ những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Nike Air Force 2 vẫn tiếp tục là ngôi sao trên chân của một diễn viên ngôi sao khác – Tom Hanks.

17. Like Mike – Nike Blazer

Bow Wow trên chân một đôi Nike Blazer trong Like Mike và trở thành một trong những tay chơi bóng đỉnh nhất. Chưa kể đến có rất nhiều thiết kế rất đáng lưu tâm nếu bạn thực sự chú ý theo dõi.

18. Kill Bill Vol. 1 – Onitsuka Tiger Tai Chi LE

Được truyền lửa từ một trong những ngôi sao võ thuật đình đám trên màn ảnh – Bruce Lee, ta bắt gặp những nét khá tương đồng ở người hậu duệ. Đặc biệt là bộ trang phục biểu tượng trong Game of Death mà ở phần một Authentic Shoes cũng đã đề cập. Một trong những trận đấu hay nhất màn ảnh với sự xuất hiện của Uma Thurman. Anh cũng sử dụng một đôi giày từ Asics cùng dòng với người tiền nhiệm mang tên Onitsuka Tiger Tai Chi như thể hiện sự kính trọng với một huyền thoại.

19. Robin Hood: Men In Tights (1993) – Reebok Pump

Một trong những khoảnh khắc sớm nhất trên màn ảnh của diễn viên Dave Chapelle phim Robin Hood: Men in Tights do Mei Brooks đạo diễn. Chapelle trong vai Achoo đã ngăn mọi người lại để tự “pump up” đôi Reeboks của mình. Đôi giày nhắc đến trong phim đồn đoán là Reebok Pump Omni Zone nhưng hãy để ý kĩ clip phía bên dưới và cho Authentic Shoes biết đôi giày bạn thực sự nghĩ đến tên là gì nha!

20. The Life Aquatic – adidas Rom “Zissou”

Nhà thám hiểm đại dương nổi danh thế giới Steve Zissou quyết tâm thành lầm Đội Zissou lên đường vượt biển tìm kiếm loài Cá mập đốm huyền thoại được cho đã giết chết người bạn thân của ông trong chuyến thám hiểm lần trước. Cùng với người phi công luôn tin mình là con trai Steve, một nữ nhà báo xinh đẹp xin đi theo để viết hồi ký về ông cùng người đồng nghiệp cũng là người vợ đang ly thân, Đội Zissou bắt đầu hành trình đầy hiểm nguy. Trong hành trình tìm kiếm loài quái vật giữa lòng biển sâu, những nhà thám hiểm sát lại gần nhau hơn và cùng vượt qua bao chuyện “dở khóc dở cười”. Đội của Zissous đều sở hữu riêng một đôi giày Adidas phiên bản Zissous với phối màu cổ điển mang tên Adidas Rom.

21. Lost In Translation – HTM x Nike Air Woven

Một chàng diễn viên sắp hết thời, một cô cử nhân triết học cùng rời nước Mỹ để rồi vô tình gặp nhau ở Tokyo. Từ chỗ xa lạ, sự cô đơn và đồng cảm đã đưa họ xích lại gần nhau, tạo nên một mối quan hệ lạ lùng nhưng vô cùng lãng mạn. Câu chuyện của họ như một bản nhạc êm dịu chảy vào lòng người. Trong phân cảnh tại trạm chờ của Murray ta thấy anh mang HTM x Nike Air Woven, một trong những bản kết hợp hiếm nhất từ HTM. HTM là sự kết hợp giữa thiết kế của Hiroshi Fujiwara, phù thủy Tinker Hatfield và giám đốc điều hành Nike Mark Parker. Ba bộ não thiên tài trong một thiết kế giày.

22. Blue Chips – Reebok Pump Vertical

Blue Chips là bộ phim về bóng rổ sản xuất năm 1994 của đạo diễn William Friedkin, do Ron Shelton sáng tác và đóng vai chính Nick Nolte trong vai trò huấn luyện viên đại học và những ngôi sao bóng rổ bóng thực sự Shaquille O’Neal và Anfernee “Penny” Hardaway. Bộ phim có các diễn viên tham gia như Bob Knight, Rick Pitino, Nolan Richardson, Bob Cousy, Larry Bird, Jerry Tarkanian, Matt Painter, Allan Houston, Dick Vitale.Pete Bell (Nolte), một huấn luyện viên bóng rổ đại học ở Los Angeles, đang chịu nhiều sức ép. Nhóm của ông không giành chiến thắng thường xuyên như trước đây và chương trình của ông đẻ thành công cần thu hút các cầu thủ, ngôi sao mới nhanh chóng. Nhưng các ngôi sao sáng nhất trong tương lai – cái được gọi là triển vọng “blue-chip” – đang bị bí mật chi trả bởi các trường khác.

Trong phim, Shaquille O’Neal và Penny Hardaway đều diện Reebok Pump Vertical cực kỳ nổi bật trong những phân cảnh của mình.

23. Spider-Man: Into The Spider-Verse – Air Jordan 1

Trong lần gặp gỡ “tiền bối” Peter Parker, Miles Morales phát hiện ra thế giới mà cậu đang sống đang phải đối mặt với những kẻ thù mới đến từ một thực tại song song mang tên Spider-Verse. Liệu các Người Nhện có thể cứu lấy thế giới của mình? Spider Man 2018 cũng trong án hợp tác với thương hiệu Jordan; ở đây ta cũng thấy phát hành của một trong những mẫu giày Air Jordan của năm.

Vậy là chúng ta đã điểm qua hết danh sách 23 bộ phim về Sneaker hay nhất mọi thời đại. Hi vọng với danh sách trên các bạn sẽ có nhiều lựa chọn hay ho về phim truyện trong thời gian rảnh của mình. See you soon!

Xem thêm: