3 sự thật bất ngờ về mẩu dây phía sau gót giày sneaker

Hẳn chúng ta khi sở hữu những mẫu giày thể thao yêu thích thường khó hiểu tại sao rất hay có một mẩu dây nhỏ phía sau. Ngoài công dụng để trang trí thì chính mẩu dây tưởng chừng nhỏ nhắn này còn có rất nhiều tác dụng khác mà hẳn chúng ta sẽ vô cùng bất ngờ. Sau đây, Authentic Shoes sẽ giới thiệu đến bạn 3 sự thật bất ngờ về mẩu dây phía sau gót giày sneaker nha!

Giúp đi giày dễ dàng hơn

Mỗi sáng ắt hẳn việc xỏ giày tốn của chúng ta không ít thời gian đôi khi là sự khó chịu những lúc vội vàng. Tuy nhiên, đấy là do bạn chưa biết đến tuyệt kỹ sau. Sử dụng mẩu dây thừa phía sau để kéo phần cổ giày rộng ra sẽ giúp việc xỏ giày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, mẩu dây có lỗ nên việc xuyên ngón tay qua để kéo dây càng thuận tiện hơn. Điều này cũng giúp cho ta không phải đạp lên gót giày về lâu về dài rất dễ làm mất form giày. 

Phơi giày nhanh khô

Tiếp tục là hack phơi giày nhờ mẩu dây tưởng nhỏ mà hữu dụng ra phết. Đang loay hoay không biết phơi giày thế nào cho tiện, vừa nhanh khô lại không mất form ư? Chỉ cần chiếc móc có hai gờ nhỏ như hình, tận dụng mẩu dây phía sau gót là có ngay giá treo để phơi giày siêu xịn xò lại cực tiện bởi dây thường may bằng vải linon cực bền.

Thắt dây vừa vặn hơn

Mua giày về đi cứ bị nhấc gót hay đơn giản đôi giày yêu thích đi đã lâu có phần lỏng lẻo? Vậy gợi ý cực chất đến từ Authentic Shoes đó là tiếp tục tận dụng mẩu dây xịn xò để xỏ dây giày qua rồi buộc lại quanh cổ giày khiến cho đôi giày vừa vặn hơn mà lại cực kỳ tiện lợi. 

Trông nhỏ nhỏ mà rất nhiều công dụng nên dần dần sau này giày thể thao lược bớt đi chi tiết này tuy thiết kế đẹp hơn nhưng hẳn không tiện dụng bằng. Nếu đang sở hữu một đôi giày có mẩu dây xinh xắn lại cực kỳ nhiều chức năng thì đừng quên chia sẻ với Authentic Shoes ở phía dưới bình luận nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: