31 thương hiệu quần áo cao cấp của Ý mà bạn nên biết (Phần 2)

Ngay cả trong thế kỷ 21, ngành sản xuất của Ý vẫn tiếp tục được tôn vinh là có chất lượng cao nhất thế giới, với vô số doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình sản xuất hàng may mặc cho các thương hiệu quần áo cao cấp, bao gồm Chanel, Ralph Lauren, Paul Smith, và một số thương hiệu lâu đời khác. danh sách những người khác. Nói một cách đơn giản, thời trang chảy trong dòng máu Ý. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm nhiều thương hiệu Ý hơn nữa trong phần 2 của series “31 thương hiệu quần áo cao cấp của Ý mà bạn nên biết” nha!

11. Prada

Giống như nhiều thương hiệu quần áo sang trọng khác của Ý, Prada có nguồn gốc từ đồ da chất lượng cao. Được thành lập vào năm 1913 bởi Mario Prada, ngôi nhà nhanh chóng đạt được thành công vượt bậc và vào năm 1919, được xác nhận là nhà cung cấp chính thức cho gia đình hoàng gia Ý. Điều này được thể hiện bằng sợi dây thắt nút mang tính biểu tượng làm khung cho logo của nhãn hiệu. Prada bước vào một giai đoạn mới trong suốt những năm 70 khi cháu gái của Mario Prada, Miuccia, thừa kế nhãn hiệu này, truyền năng lượng mới và quan điểm hiện đại vào thương hiệu. Trong bốn thập kỷ tiếp theo, thương hiệu sang trọng của Ý đã củng cố các thiết kế của mình như một biểu tượng của sự sang trọng vượt thời gian, dễ dàng, được thể hiện bằng thương hiệu tinh tế và thiết kế tối giản.

12. Versace

Được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace, thương hiệu Ý gói gọn mọi thứ mà chúng ta tưởng tượng về sự sang trọng. Đây là một thương hiệu có vẻ đắt tiền, cảm giác đắt tiền, và – bạn đã đoán ra rồi đấy! – đắt. Versace được biết đến với màu sắc tươi sáng, hoa văn táo bạo và đồ họa sống động. Ngay cả việc sử dụng Medusa trong logo của thương hiệu cũng dựa trên nhân vật thần thoại Hy Lạp và khả năng tiêu diệt hoàn toàn bất cứ ai nhìn vào cô ấy. Thương hiệu này đã tiếp tục phát triển mạnh trong những năm gần đây, và nhờ đặc tính giàu có và chủ nghĩa khoái lạc, thương hiệu này đã trở thành một trong những thương hiệu quần áo xa xỉ được nhắc đến nhiều nhất trong lời bài hát rap, Migos hay cách khác.
 

13. Moschino

Đi chệch khỏi khái niệm về thời trang cao cấp và tầm thường điển hình mà rất nhiều người trong chúng ta có trong đầu, Moschino tiếp nhận văn hóa đại chúng và hình tượng hàng ngày theo cách mà trước đây chưa ai từng nghĩ đến. Nghệ thuật đại chúng, phù du văn hóa, thương hiệu công ty, truyện tranh và đồ chơi dễ thương đều là những nguồn cảm hứng phong phú cho thương hiệu Moschino. Đáng chú ý, nhãn hiệu này đã được Notorious B.I.G. trong “Hypnotize” và vào cuối những năm 90, quần jean in hình toàn bộ, đồ họa hào nhoáng và logo lớn đã trở thành trụ cột của bối cảnh câu lạc bộ ở Vương quốc Anh, củng cố mối liên hệ kỳ lạ giữa thời trang cao cấp. Các thương hiệu Ý và văn hóa đường phố đã mang lại cho Moschino bản chất đích thực lâu dài.

14. Gucci

Được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, nhãn hiệu này là một trong những thương hiệu quần áo lâu đời nhất của Ý. Gucci thành lập nhãn hiệu hành lý của mình sau khi được truyền cảm hứng từ lối sống sang trọng của những người mà ông gặp khi làm việc trong ngành thương mại khách sạn ở Paris và London. Kết hợp tính thẩm mỹ này với tay nghề thủ công lành nghề của địa phương Tuscany, Gucci nhanh chóng trở nên nổi tiếng với giới thượng lưu Ý và những người mua sắm quốc tế, những người sẽ ghé thăm bottega của ông. Gucci cũng tỏ ra nổi tiếng với cộng đồng cưỡi ngựa, điều này đã truyền cảm hứng cho logo “con ngựa cắn” bằng kim loại đặc biệt của hãng. 

15. Diemme

Diemme được thành lập bởi Dennis và Maico Signor vào năm 1992 và bắt đầu xây dựng cuộc sống dựa trên lịch sử sản xuất ủng của vùng Montebelluna. Ban đầu sản xuất giày bốt cao bồi bằng da chất lượng cao, Diemme được thành lập dựa trên truyền thống mạnh mẽ về chất lượng và tập trung vào vật liệu. Ngày nay, sản phẩm của Diemme có xu hướng phong cách hơn là các trụ cột chức năng mà nó được thành lập. Từ những đôi bốt sa mạc đến những đôi ủng đi săn và giày thể thao bằng da, mọi thứ có logo Diemme in nổi đều được làm thủ công bởi các chuyên gia tại nhà máy có trụ sở tại Onè di Fonte.

16. Valentino

Nói gì về Valentino Garavani? Nhà thiết kế thời trang người Ý đã học thời trang từ khi còn nhỏ, cuối cùng theo đuổi một nền giáo dục chính thức ở Paris. Năm 1960, ông trở lại Rome để mở hãng thời trang của riêng mình và biến bản chất hoành tráng, sang trọng của các hãng thời trang ở Paris thành thương hiệu Ý đặc trưng của riêng mình. Valentino đã làm nên tên tuổi của mình với sắc đỏ riêng biệt mà ông sử dụng cho hầu hết các bộ váy của mình, đến mức nó được biết đến với cái tên “Valentino Red”. Trong 50 năm sau đó, Valentino đã xây dựng một đế chế, đưa thương hiệu Valentino trở thành một mặt hàng chủ lực trên thảm đỏ với vô số người hâm mộ là người nổi tiếng. Nếu các thương hiệu thiết kế của Ý nổi tiếng là phô trương, thì đó là nhờ Valentino Garavani.

17. Fendi

Nguồn gốc của Fendi có thể bắt nguồn từ năm 1925. Vợ chồng Edoardo và Adele Fendi đã thành lập nhãn hiệu này với tư cách là một cửa hàng bán đồ da và lông thú ở Rome. Mặc dù bạn có thể quen thuộc nhất với chữ lồng chữ F kép đặc biệt của Fendi, nhưng nó được tôn sùng là một trong những cơ quan có thẩm quyền toàn cầu về lông thú và nổi tiếng với công trình tiên phong trong lĩnh vực này. 

Vào những năm 40, thế hệ tiếp theo của gia đình Fendi – năm chị em Paola, Anna, Franca, Carla và Alda – tiếp quản và bắt đầu đưa vào một quan điểm mới, trẻ trung. Vào những năm 60, Karl Lagerfeld đã gia nhập nhãn hiệu này và thúc đẩy sự đổi mới và thử nghiệm, xác định lại những bộ lông thú đã không còn được ưa chuộng bởi nhóm khách hàng giàu có của thương hiệu và mang đến một viễn cảnh đương đại cho thương hiệu lịch sử. Đến những năm 90, mạng lưới các thành viên gia đình ngày càng đông bắt đầu gây áp lực lên nhãn hiệu và thương hiệu đã được bán cho LVMH. Lagerfeld đã qua đời vào đầu năm 2019, nhưng thương hiệu này vẫn tiếp tục mang bản sắc cổ điển của phong cách Ý, được củng cố bởi kiến thức hàng thập kỷ.

18. Brioni

Giống như nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nhất của Ý, Brioni bắt đầu hoạt động như một công ty may đo. Được thành lập vào năm 1945 bởi Nazreno Fonticoli và Gaetano Savini, ngôi nhà Ý nhanh chóng trở nên nổi tiếng, phục trang cho các ngôi sao điện ảnh, CEO và chính trị gia bằng những đường cắt táo bạo đặc trưng mang cảm giác vừa hiện đại vừa cổ điển. Len và bông mịn tạo thành nền tảng không thay đổi cho các bộ sưu tập của Brioni, nhưng bản thân quần áo đã phát triển đáng kể trong 76 năm của nhãn hiệu. May đo cổ điển đã trở nên thoải mái hơn, bước vào đấu trường phong cách sống sang trọng với một loạt áo sơ mi polo, áo cộc tay phá cách và giày lười. Bằng cách này, Brioni đại diện cho thời đại mới của sự sang trọng của Ý, kết hợp giữa phong cách đương đại đồng thời cũng là bậc thầy về may đo, tập trung vào các vật liệu tốt nhất thế giới.

19. Ermenegildo Zegna

Có niên đại từ năm 1910, Ermenegildo Zegna – thường được gọi là Zegna – là một trong những ngôi nhà lâu đời nhất của Ý trong cuộc họp này. Chính trong cuộc đời lâu dài này, lý do ẩn giấu cho triều đại tối cao của Zegna: ngôi nhà sang trọng đã thích nghi và phát triển ở mọi ngã rẽ trong khi vẫn thành công trong việc giữ được bản sắc mạnh mẽ trong phong cách may mặc cổ điển. Bắt đầu cuộc sống như một nhà máy len, Ermenegildo Zegna chỉ bắt đầu sản xuất các bộ sưu tập của riêng mình vào những năm 1960. Cho đến tận ngày nay, Zegna vẫn được biết đến với những loại len cực kỳ chất lượng cao nhờ vào chuyên môn được mài dũa trong hơn một thế kỷ. 

Vào năm 2020, Zegna đã chứng minh khả năng xoay chuyển của mình bằng bộ sưu tập hợp tác với nhãn hiệu Fear of God của Jerry Lorenzo và vào năm 2022, trở thành đối tác may vest chính thức cho đội bóng đá Real Madrid. Những động thái như thế này đã đưa Zegna đến một thị trường mới, trẻ trung hơn. Tăng trưởng là tên của trò chơi đối với Zegna và nó cho chúng tôi thấy một đẳng cấp bậc thầy về cách phát triển đích thực. Bên cạnh phong cách tiên phong hợp tác với Fear of God, Ermenegildo Zegna chưa bao giờ đánh mất dấu ấn với phong cách may đo thuần khiết của Ý.

20. Giorgio Armani

Chắc chắn là một nhãn hiệu không cần giới thiệu, cái tên Giorgio Armani là cái tên ngay lập tức gợi lên hình ảnh về những bộ vest đen sắc như dao cạo, đồ da bóng bẩy và sự xa hoa trang nhã mà chỉ các thương hiệu quần áo của Ý mới có thể tạo ra. Armani bắt đầu đế chế thời trang của mình vào năm 1975, bắt nguồn từ tầm nhìn thiết kế của ông đối với con người hàng ngày và phong cách đường phố. Cách tiếp cận như vậy đã tỏ ra phổ biến với những người hâm mộ thời trang thuộc mọi tầng lớp nhân khẩu học, và giờ đây thương hiệu có một danh sách nhãn hiệu phong phú, bao gồm Emporio Armani, Armani Exchange, EA7 và Armani Jeans.

Giống như Versace, đế chế Armani vẫn thuộc sở hữu tư nhân, điều này thực sự khá thơ mộng; nếu Versace là một bài tập về sự quyến rũ của người Ý, thì Armani là một bài tập về đẳng cấp người Ý – giọng điệu nhẹ nhàng, ăn nói nhẹ nhàng, điềm tĩnh dễ dàng nhưng vẫn đưa ra tất cả những tuyên bố cần thiết.

Xem thêm: 31 thương hiệu quần áo cao cấp của Ý mà bạn nên biết (Phần 1)

                  Điểm qua những bản Collab đình đám nhất của nghệ sĩ Pharell Williams