5 Điều có thể bạn chưa biết về nhà mốt Christian Dior

Dior, một thương hiệu nổi tiếng quốc tế từ năm 1946, nhà mốt Pháp nổi tiếng về sự thanh lịch và nữ tính vượt thời gian. Một công ty hàng đầu vẫn đứng đầu trong hệ thống phân cấp kim tự tháp của ngành thời trang trong hơn 70 năm, kiểu dáng độc đáo của Dior đã ảnh hưởng đến thế giới thời trang kể từ những ngày đầu. Sáng tạo nhưng vẫn theo truyền thống, Dior duy trì danh tiếng của mình như là người tạo ra văn hóa haute couture. Từ thời trang ready-to-wear, đồ da, phụ kiện hay giày dép, Dior đã thay đổi ngành thời trang mãi mãi. 

Cho đến ngày nay, thương hiệu vẫn ở xung quanh chúng ta theo một cách nào đó, hình dạng hoặc hình thức – ngay cả khi chúng ta không biết điều đó. Đối với các tín đồ thời trang, Christian Dior là một huyền thoại không ai có thể thay thế, còn đối với tôi, Christian Dior là một người đàn ông chân chính, có ước mơ và theo đuổi chúng như một sứ mệnh. Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những sự thật thú vị của nhà mốt Christian Dior nhé !

Christian Dior không đam mê thời trang

Thật khó tin rằng một trong những nhà thiết kế thời trang xuất sắc nhất thế giới lại từng không có niềm đam mê với thời trang. Trên thực tế, khi còn trẻ Dior quan tâm đến kiến trúc, nhưng cha mẹ ông đã thúc đẩy ông theo đuổi bằng khoa học chính trị tại Viện Nghiên cứu Chính trị Paris. Tuy nhiên, ông không thấy sự nghiệp như ý và thay vào đó ông quyết định mua một phòng trưng bày nghệ thuật với sự giúp đỡ của cha mình. Tại đây, ông đã trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Pablo Picasso, Salvador Dalí, Jean Cocteau và nhiều nghệ sĩ khác.

Christian Dior sau đó đã thừa nhận rằng tình yêu với kiến trúc thiết kế đã thúc đẩy ông thiết kế thời trang, mỗi bộ trang phục đều có một kiến trúc riêng và cần được thiết kế để chúng trở nên giá trị hơn. Như vậy Christian Dior thay vì thiết kế kiến trúc thì ông thiết kế thời trang, với tài năng và tri thức từ lĩnh vực kiến trúc đã giúp ông thiết kế được những bộ trang phục giá trị và trở thành biểu tượng. 

Ông được đào tạo về thời trang ngay từ thủa thơ ấu

Năm 1942, ông được thuê bởi thợ may Lucien LeLong, người sở hữu một trong những nhà thời trang cao cấp ở Paris nổi tiếng nhất của thời kỳ trang trí nghệ thuật. Tại đây, Dior đã được làm việc cùng với Pierre Balmain và những nghệ sĩ vĩ đại khác.

Mối duyên với Yves Saint Laurent 

Năm 1955, Yves Saint Laurent khi đó 19 tuổi đã trở thành trợ lý của Dior và được đào tạo dưới tay những người giỏi nhất về thời trang thời bấy giờ trong vòng 2 năm. Sau này, khi Dior đột ngột qua đời do một cơn đau tim, Yves Saint Laurent trở thành giám đốc nghệ thuật trẻ nhất của thương hiệu Christian Dior khi ông mới 21 tuổi. 

Miss Dior là nước hoa được lấy cảm hứng từ em gái Dior

Không chỉ cống hiến cả cuộc đời để góp phần đóng góp vẻ đẹp của người phụ nữ, mà phía sau dòng nước hoa Miss Dior trứ danh còn là một câu chuyện thật đẹp, thể hiện tình cảm mà Christian Dior với một trong những người phụ nữ mà ông yêu thương nhất cuộc đời – Catherine Dior – cô em gái của ông. Khi cuộc thảo luận về tên của dòng nước hoa này đang diễn ra sôi nổi, thì Catherine Dior bước vào, Mitzah thốt lên “Ah, here is Miss Dior!” và tên của Nàng đã gắn liền với dòng nước hoa huyền thoại.

Trong Thế chiến thứ hai, Catherine Dior là một phần của đơn vị tình báo Pháp-Ba Lan do Anh tài trợ trên đất Pháp, bà luôn tham gia tích cực các hoạt động Kháng chiến trong khoảng thời gian này. Catherine Dior bị bắt vào tháng 7 năm 1944, và bị tra tấn. 

Sau 10 tháng bị bắt đến trại tập trung, cô đã may mắn sống sót sau thử thách. Với sự cống hiến và ý chí cao đẹp của một người phụ nữ trong thế chiến Catherine Dior đã trở thành hình mẫu đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Câu chuyện của nước hoa Miss Dior cũng từ đó mà ra, đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ mạnh mẽ

Christian Dior là người đầu tiên cho phép tên mình đại diện cho sản phẩm cao cấp của hãng

Ông là người đầu tiên cho phép đặt tên mình cho các sản phẩm túi xách, thời trang và các mặt hàng khác. Mặc dù ông nhận được nhiều phản ứng dữ dội vì nhiều người cho rằng làm thế sẽ là sự thay đổi lớn và làm giảm giá trị thương hiệu. Thế nhưng ông đã thành công và khiến nhiều thương hiệu khác phải học theo.

Hãy theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thông tin mới nhất về thời trang chính hãng nhé!

Xem thêm:

Top 5 mẫu túi đáng đầu tư nhất hiện nay

10 chiếc túi Louis Vuitton được yêu thích nhất mọi thời đại (P1)