10 đôi giày chạy marathon tốt nhất ( phần 1 )

Có lẽ bạn là một trong những người yêu thích marathon, bạn muốn phá vỡ kỷ lục cá nhân, hoặc có thể bạn chỉ mới bắt đầu. Dù thế nào đi nữa, thành công của bạn đến từ sự cống hiến và kiên trì không ngừng, ngay cả trong những ngày bạn thực sự không muốn rèn luyện. Một thành phần quan trọng khác của việc chạy giúp bạn bền bỉ hơn là giày thể thao. Một đôi giày chạy bộ tốt sẽ tạo nên sự khác biệt khi bạn chạy thêm một quãng đường dài đó.

Chúng tôi đã tổng hợp một số đôi giày chạy bền siêu êm từ Hoka, Nike và nhiều hãng khác để giúp bạn tìm được đôi giày chạy bộ phù hợp với mình cho dù bạn trong chặng đường dài hay chỉ chạy nước rút.

1. Hoka Bondi 7

Mặc dù nhìn qua chúng ta có thể nghĩ rằng nó như những đôi giày chạy bộ khác, nhưng lớp đệm đặc biệt của Hoka Bondi 7 đã đưa nó vào danh sách 5 đôi giày chạy bộ tốt nhất trong mùa của chúng tôi. Được tạo ra như một phần của dòng sản phẩm giày chạy marathon của Hoka, chiếc giày chạy bộ này được tích hợp các công nghệ mang lại khả năng cân bằng và phản ứng hàng đầu.

Hoka Bondi 7 cũng cung cấp Meta-Rocker đặc trưng của nó để mang lại cho người chạy một cảm giác êm ái với gót chân thấp và đế tròn. Các tính năng bổ sung của đôi giày thể thao tuyệt vời này bao gồm cổ áo đệm để ổn định và bảo vệ mắt cá chân, đế giữa bằng EVA đầy đủ và phần trên bằng lưới thoáng khí, để bàn chân có thể thở và chống lại lực nén.

2. Nike Air Zoom Pegasus 37

Ba mươi bảy năm trước, Nike đã tung ra mẫu giày chạy bộ Pegasus đầu tiên của mình. Phiên bản mới nhất này của giày, Nike Air Zoom Pegasus 37, là một bản cập nhật xứng đáng cho những vận động viên chạy đường dài. Pegasus 37 hoán đổi đế giữa Đệm truyền thống của dòng cho bọt Nike React và bộ phận Air Zoom của bàn chân trước lớn gấp đôi so với các phiên bản khác, mang lại độ nảy và độ phản hồi cao hơn. Các lớp lưới trong suốt tạo ra một thẩm mỹ gọn gàng, sạch sẽ cho người chạy ở mọi cấp độ kỹ năng.

3. Brooks Adrenaline GTS 20

*Với khẩu hiệu “Run Happy” và sự nghiêm túc trong thiết kế, những đôi giày của Brooks luôn được những người đam mê chạy bộ đánh giá cao.Tốt cho cả những người đã chạy lâu năm hay những người mới tập chạy, giày thể thao Brooks Adrenaline GTS 20 mang đến một chuyến đi êm ái và hỗ trợ vững chắc.

Các tính năng nâng cao hiệu suất bao gồm công nghệ GuideRails của Brooks – một hệ thống hỗ trợ đế giữa tích hợp mang lại sự ổn định và giữ cho cơ thể được căn chỉnh để ngăn ngừa chấn thương đầu gối. Đệm siêu nhạy đến từ sự kết hợp của công nghệ BioMoGo DNA & DNA LOFT, hoạt động cùng nhau để tạo ra cảm giác lò xo dưới chân khi đệm mỗi khi bước chân. Phần trên in 3D và lưới dệt thiết kế bao quanh bàn chân.

4. adidas Ultraboost 20

Làm thế nào để bạn kết hợp hiệu suất với phong cách thời trang dạo phố cho mỗi ngày mặc? Chỉ cần chọn adidas. Ngoài kỹ thuật ấn tượng, những đôi giày chạy bộ này còn khoác lên mình thiết kế bắt mắt thời trang, màu sắc và các tính năng thiết kế giúp bạn kết hợp được nhiều phong cách giữa đi chạy và đi chơi.

Adidas cực kỳ tập trung vào công nghệ Boost của mình – đến mức họ thậm chí còn hợp tác với Trạm vũ trụ quốc tế để nghiên cứu “những viên đá cuội” năng lượng Boost tạo nên đế giữa của giày trong không gian… mà không bị phân tán trọng lực. Các tính năng chính khác của giày bao gồm phần trên bằng vải Primeknit, lớp phủ TPU giúp hỗ trợ toàn bộ bàn chân và đế ngoài Stretchweb và Continental Rubber để đảm bảo độ bám trên các bề mặt trơn ướt.

Xem thêm giày chạy bộ adidas Ultraboost  tại đây

5. Nike React Miler

Thiết kế đơn giản của React Miler được phát hành gần đây mang đến sự đáng tin cậy. Bọt Nike React bao gồm đế giữa cong nhẹ nhàng, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu Nike Running. Các lớp lưới với da ở mũi giày và đường khâu gia công dọc theo phần trên mang lại cấu trúc và độ bền cho giày. Đế ngoài làm bằng cao su kết hợp các mô hình lực kéo khoanh vùng, góp phần vào độ bám chắc của giày thể thao trên mọi bề mặt chạy. Độ giảm 10 mm từ gót chân đến ngón chân giúp bàn chân đạt được những bước đi tối ưu.

Đọc thêm: