5 mẫu Sneaker dẫn dắt thị trường thế giới trong 2023

Năm ngoái, chúng ta đã thấy các thương hiệu tăng độ nhận diện của họ lên một cách đáng kể. Và với tin tức về những sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong năm mới, năm 2023 đang định hình là năm mà nhiều thương hiệu này bắt đầu phân nhánh ra các con đường của riêng họ. New Balance tiếp tục vượt qua các ranh giới trong không gian cộng tác, làm việc với những tài năng đáng chú ý giàu văn hóa. Trong khi Reebok dự kiến sẽ đào sâu hơn vào kho lưu trữ của họ để giới thiệu lại những kiểu dáng đã khiến họ trở nên thịnh hành trong những năm 1980 và 1990. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes check out những đôi giày thể thao và thương hiệu bạn nên tìm kiếm vào năm 2023.

Salomon và XT-6

Từ sự hợp tác ăn ý của họ cho đến những đôi giày thể thao giúp dẫn đầu xu hướng gorpcore đang diễn ra, Salomon đã có một năm 2022 tuyệt vời. Salomon XT-6 là một trong những đôi giày thể thao hàng đầu vào năm ngoái, phần lớn là do chức năng thực dụng linh hoạt của nó. Nhưng ngoài ra, chúng ta có sai không khi chỉ nói rằng nó trông rất tuyệt? Hệ thống dây buộc dây bungee, nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ cũng như hình dáng bóng bẩy của XT-6 chỉ là một số lý do khiến người chạy đường mòn yêu thích. Những phẩm chất này đủ để duy trì sự cường điệu cho Salomon trong năm mới, nhưng chúng ta cũng nên mong đợi được thấy những hình bóng khác, như XT-4, ACS-Pro và XT-Wings 2 của họ cũng xuất hiện tốt hơn.

Reebok và Club C

Kể từ tháng 3 năm 2022, Reebokadidas chính thức chia tay khi Three Stripes bán quyền sở hữu Reebok cho Authentic Brands Group. Đối với những người không biết, adidas đã mua lại Reebok vào năm 2005 với giá 3,8 tỷ đô la và việc mua lại này là để giúp vượt lên trên Nike trong thị trường đồ thể thao. Nhưng qua nhiều năm, adidas nhận thấy rằng Reebok không phải là một khoản đầu tư hiệu quả cho họ và những người hâm mộ Reebok có thể chứng thực rằng Reebok đang đánh mất ngọn lửa sáng tạo của mình. Nhưng sự ra đi này của adidas là một quyết định lạc quan đối với Giám đốc điều hành Reebok, Todd Krinsky, người đã nhìn thấy tiềm năng phát triển mà Reebok mang lại trong không gian giày thể thao. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Complex, Krinsky nói rằng anh ấy cảm thấy “đây là một thương hiệu tuyệt vời, tuyệt vời nhưng đã phần nào bị gạt ra ngoài lề trên thị trường… chúng tôi rất vui mừng được mang thương hiệu này trở lại và tung thương hiệu ra thị trường. Nó thực sự là một luồng không khí trong lành.” Vào năm 2022, có vẻ như Reebok đã bắt đầu tạo được tên tuổi trong lĩnh vực thời trang dạo phố, với loạt sản phẩm hợp tác ấn tượng từ Nicole McLaughlin, Tyrell Winston, JJJJound và Maison Margiela. Khi những mẫu bóng như Club C và Workout Plus dường như trở nên phổ biến hơn theo xu hướng hiện tại, chúng ta có thể mong đợi Reebok sẽ hồi sinh những mẫu bóng cũ hơn khác trong danh mục của họ.

Thương hiệu Jordan và Air Jordan 3

Giày thể thao cũ không có gì mới nhưng khi Jordan Brand làm điều đó, đây là một điều đặc biệt. Đã có khoảng thời gian vào năm 2022 và 2021 khi mọi người tự làm giày thể thao của mình, sử dụng xô cà phê và hơi nước để làm cong da và thêm màu để tạo cho chúng vẻ ngoài cổ điển. Có vẻ như Jordan Brand đang tìm cách tạo ra xu hướng của riêng họ và họ đang sử dụng nó để mang lại sức sống mới cho một số phối màu cũ và đáng chú ý hơn của họ. Cuối năm ngoái, thế giới sneaker đã chứng kiến sự trở lại của Chicago 1 mang tính biểu tượng và cùng với đó là một kiểu dáng cổ điển mới, đã qua sử dụng chưa từng thấy trên Jordan 1 Chicago retro. 

Năm nay, Air Jordan 3 White Cement bổ sung vào xu hướng đang diễn ra của Jordan Brand, với các điểm nhấn màu vàng ở gót và đế giữa của giày thể thao. Giày thể thao này chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm phát hành hàng đầu của thương hiệu vào năm 2023 vì giày thể thao White Cement đã không có cách xử lý cổ điển OG thực sự kể từ AJ3 White Cement ’88 của năm 2013. Với cách xử lý hoàn toàn bằng Nike Air ở phần gót chân và mũ giày bằng da lộn mịn màng, đôi giày thể thao này chắc chắn sẽ là sự tái hiện của giày thể thao cổ điển và là thứ đáng mong đợi trong những tháng tới.

New Balance và 990v6

New Balance là một thương hiệu không ngừng sản xuất các sản phẩm chất lượng cao mà vẫn sáng tạo và hấp dẫn và chiếc 990v6 mới nhất của họ là một ví dụ điển hình. 990v6 là thành viên mới nhất của series 990 đang phát triển của New Balance và nó mang đến sự pha trộn giữa lưới và da lộn đặc trưng trong một gói đẹp hơn, có đường nét hơn. Kể từ khi 990v6 được giới thiệu vào cuối năm 2022, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy rất nhiều thứ dành cho 990v6. 

New Balance vẫn được coi là một trong những sản phẩm tốt nhất khi nói đến sự hợp tác và series 990 thường là bức tranh thu hút hầu hết các tài năng của họ. Đã có tin đồn về sự hợp tác với Action Bronson, một người đam mê nấu ăn, trở thành rapper, chuyển sang tập gym, trên 990v6 và với những tài năng âm nhạc khác như Aminé và Jack Harlow trong danh sách của NB, chắc chắn sẽ có nhiều tình yêu hơn dành cho 990v6 tung ra thị trường.

Nike và General Purpose Shoe

Giày General Purpose của NikeCraft là một đôi giày thể thao chưa bao giờ được nhà thiết kế Tom Sachs phóng đại. Sachs muốn truyền đạt tới công chúng rằng “đôi giày thể thao của bạn không phải là điều thú vị nhất về bạn. Chúng là công cụ.” Bất chấp mục đích ban đầu của giày thể thao, Giày General Purpose đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và nằm trong nhiều danh sách “Những đôi giày thể thao hàng đầu năm 2022”, bao gồm cả danh sách của chúng tôi. Bất cứ thứ gì Tom Sachs chạm vào Nike đều biến thành vàng ngay lập tức và Giày General Purpose cũng không khác. GPS không có nghĩa là không có gì quá hoa mỹ trong thiết kế, nhưng đó là điểm hấp dẫn của nó – nó đáng tin cậy, bền và dễ đeo với hầu hết mọi thứ. Năm nay, người ta suy đoán rằng sẽ có nhiều phối màu hơn, cho phép nhiều người tạo kiểu cho chúng theo những cách đa dạng mà họ thấy phù hợp, khiến nó trở thành một thứ đáng chú ý trong năm nay.

Như mọi khi, chúng ta có thể mong đợi các thương hiệu như Nike và Jordan cũng sẽ tung ra các bản phát hành đáng chú ý trong năm nay, nhưng có điều gì đó về năm mới đặc biệt này cho chúng ta biết rằng các nhãn hiệu khác sẽ bắt đầu thu hút sự chú ý của Swoosh và Jumpman. 2023 chắc hẳn sẽ là một năm đầy sự đột phá trong ngành thời trang giày dép.

Xem thêm: YUUL YIE thương hiệu giày cao gót đình đám đến từ xứ sở “Kim Chi”

                  4 Phong cách giày cao gót đế thấp cho bạn nữ năng động trong năm 2023 này