5 túi xách mà mọi phụ nữ nên sở hữu một lần trong đời

Sưu tầm túi xách là một thú vui thú vị và hoàn toàn có thể coi là một loại hình nghệ thuật khi được thực hiện đúng cách. Thế nên đừng vội vàng nóng vội khi mua chiếc túi xách tiếp theo mà không chắc rằng chiếc túi đó với số tiền mình bỏ ra có thực sự đáng giá không. Dưới đây là tổng hợp 5 chiếc túi xách mà mọi người phụ nữ nên có trong tủ đồ của mình.

1. Louis Vuitton Speedy

Chiếc túi Speedy là một phần không thể thiếu trong lịch sử Louis Vuitton. Ban đầu, chiếc túi này được sản xuất cho Audrey Hepburn khi cô yêu cầu Louis Vuitton biến chiếc túi du lịch Keepall nổi tiếng thành một chiếc túi nhỏ hơn hàng ngày mà cô có thể mang theo dễ dàng. Lớp da monogram canvas không chỉ đem lại sự sang trọng, mà chất lượng, sự bền bỉ cũng vượt trội hơn các loại da khác với khả năng chống nước và chống xước. 

Gần chín thập kỷ có mặt trên thị trường kể từ khi mới ra mắt, LV Speedy chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt và vẫn luôn là niềm khao khát của bất cứ tín đồ túi hiệu nào. Speedy là lựa chọn tốt nhất thay thế túi tote. Nó có không gian bên trong rộng rãi nên có thể đựng rất nhiều đồ dùng. Và nhờ có dây khóa kéo ở miệng nên nó sẽ đảm bảo an toàn cho các đồ dùng đựng bên trong, tránh bị rơi rớt.

2.  2.55 Original Chanel Shoulder Bag 

Coco Chanel đã thay đổi lịch sử túi xách vào tháng 2 năm 1955 khi cô ra mắt phiên bản túi 2.55 đeo vai. Chiếc túi 2,55 khiến phụ nữ gia tăng địa vị xã hội đáng kể thời bấy giờ khi có thể mang một chiếc túi trên vai một cách thoải mái. Chiếc túi như đại diện cho những người phụ nữ mạnh mẽ và sẵn sàng đối đầu với những thử thách, một mẫu túi với bề ngoài tối giản nhưng có sức hút mãnh liệt đến lạ.

Dạng túi này có họa tiết quả trám, túi có thể vừa xách tay cũng như đeo chéo dễ dàng bằng dây xích có thể thay đổi linh hoạt. Chiếc túi phù hợp để đi những bữa tiệc vì lúc này chiếc túi mang theo người không hẳn có công dụng chứa đồ nữa, mà nó trở thành một phần hình ảnh của bạn. Túi được làm bằng da mịn, chẳng hạn như da cừu non hoặc trứng cá muối. Bề mặt của nó bóng hơn và bắt được nhiều ánh sáng hơn. 

3. Hermès Birkin

Hermès Birkin được cho là chiếc túi xách mang tính biểu tượng và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Túi được chế tạo bởi một nghệ nhân duy nhất tại một trong những xưởng chế tạo của Hermès, mất tới 48 giờ để chế tạo. Ngoài chất liệu hàng đầu và tay nghề thủ công hoàn hảo, giá trị của một túi Birkin còn nằm ở số lượng giới hạn. Ngoài ra, thời gian gia công từng sản phẩm, vật liệu quý hiếm cũng góp phần khiến giá một chiếc túi Birkin luôn ở mức ngất ngưỡng. 

Sự khan hiếm này khiến giá của chiếc túi tăng lên khi ngày càng có nhiều người thèm muốn.Ngoài những chiếc túi Birkin thông thường hiện có trên thị trường cũng như những chiếc được sản xuất bằng vật liệu cực hiếm và đắt tiền, bạn cũng có thể sưu tập ba loại Birkin khác của nhà Hermes. 

4. Louis Vuitton Neverfull

Chiếc túi tote bằng canvas này lần đầu tiên ra đời năm 2007. Nó là một ý tưởng của nhà thiết kế Marc Jacobs, thời ông nắm vị trí Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Thật đúng với cái tên Neverfull (không bao giờ đầy) Chiếc túi tote này có thể dùng để mang đi làm vì đựng vừa laptop, đủ thanh lịch để mang theo khi đi họp, đủ to để đựng đồ khi đi mua sắm, cũng có thể mang theo khi đi du lịch. Dòng túi Neverfull chỉ được làm từ vải canvas cổ điển của Louis Vuitton. Nó từng được tân trang với da thuộc epi có vân nổi, cùng lớp lót bên trong. Các họa tiết thường thấy là Monogram, Damier Azur và Damier Ebene. 

 

Mức giá của túi tote Neverfull cũng rất dễ chịu. Do được làm bằng vải canvas, thay vì da thuộc đắt tiền hơn, nên Neverfull có mức giá khởi điểm từ 1,400 đô-la Mỹ vào năm 2020. Mức giá này khá mềm khi so sánh với các dòng Twist, New Wave hay Capucines. Chưa kể là chiếc túi tote này còn được bán kèm với một chiếc ví có khóa kéo. 

5. Hermes Kelly

Là một dòng túi lâu đời hơn cả Birkin của Hermes, ban đầu túi có tên là Sac à Dépêches. Chiếc túi có quai để thòng qua cánh tay. Nắp có khóa an toàn. Phom dáng cứng cáp khiến chiếc túi này có thể yên vị khi đặt xuống mà không đổ nhào. Nét sắc sảo của nó cũng nói rằng: Chủ nhân chiếc túi là một người phụ nữ chỉn chu, nề nếp”. Tên của chiếc túi được thay đổi khi được tặng cho Grace Kelly lúc đó cô tham gia đóng phim của vị đạo diễn Alfred Hitchcock lừng danh. Ngay lập tức, nó trở thành một vật phẩm yêu thích của vị công nương quá cố – Grace Kelly. 

Năm 1956, vị công nương xứ Monaco này đã dùng chiếc túi này để che bụng bầu khi bị cánh paparazzi đuổi theo làm phiền. Cảnh tượng này xuất hiện trên rất nhiều mặt báo chí khắp thế giới. Giới yêu thời trang, thuận miệng, bèn gọi nó là chiếc túi Kelly. Năm 1977, Hermès chính thức đổi tên dòng túi theo vị công nương. Công chúa đã giúp nó trở thành một biểu tượng địa vị và nó thậm chí còn được săn đón nhiều hơn bởi những phụ nữ thời trang trên khắp Hoa Kỳ và các khu vực của châu Âu.

Bạn muốn biết thêm về túi xách chính hãng cũng như thời trang cao cấp hãy theo dõi Authentic Shoe nhé!

Xem thêm:

Những chiếc túi đáng đầu tư nhất của Gucci

Những chiếc túi Tote đến từ Prada mà bạn nên sở hữu