6 điều bạn cần biết về adidas Alphabounce

Nhắc đến một trong những ông lớn của thể thao thế giới – Adidas, người ta thường nhắc đến những đôi giày mang tính biểu tượng như Supper Star và Stan Smith, hay những đôi giày đang dẫn đầu xu hướng của hãng như UltraboostYeezy. Nhưng ít ai biết rằng, Adidas vẫn luôn có một dòng giày mang hiệu năng tuyệt vời cùng với một mức giá phải chăng cực kì xứng đáng để sở hữu, và không đâu khác chính là adidas Alphabounce. Nhóm thiết kế của adidas đã tạo ra một đôi giày chạy mới vào năm 2016 có tên là AlphaBOUNCE. Hình bóng là sự kết hợp của đế Bounce toàn chiều dài, đánh dấu một công nghệ hoàn toàn mới đầu tiên của thương hiệu. Nhà thiết kế George Robusti đã làm việc trong dự án hơn một năm và hứa hẹn về một đôi giày đa dụng mang hiệu suất cao. Và sau đây là 6 điều bạn cần biết về đôi giày độc đáo này.

6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

Thiết kế của giày được lấy cảm hứng từ những khả năng tác động vào tâm lý của vận động viên

Điều quan trọng đối với bất kỳ vận động viên nào trước khi bước ra sân đó chính là luôn phải chuẩn bị sẵn sàng về thể chất và tâm lý khi họ tham gia vào trận đấu hoặc đường đua. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến sự chuẩn bị đó, và adidas hiểu rằng đôi giày cũng là một phần đóng vai trò quan trọng trong việc khiến vận động viên cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Adidas đã tham khảo ý kiến ​​của các vận động viên trong đội hình của mình như Harrison Barnes và DeAndre Hopkins để có được ý tưởng về cảm giác này.  

Pichler nói: “Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm để đáp ứng mong muốn tâm lý đó. Điều này rõ ràng là hơi khác một chút so với cách bạn thường thiết kế, nơi bạn đang tạo ra một sản phẩm và sau đó bạn xây dựng câu chuyện riêng cho sản phẩm.”

Xây dựng thương hiệu một cách đơn giản trên thân giày

Đôi khi, việc gắn nhãn hiệu quá mức trên một đôi giày thể thao có thể phá vỡ cả tính thẩm mỹ và chức năng của nó. Với adidas AlphaBOUNCE thì không như vậy. Nhà thiết kế George Robusti nói: “Chúng tôi muốn mang đến sự hợp nhất, một chiếc upper có thể thật sự thoáng khí và hoạt động tốt trên chân bạn. Vì vậy, tôi không muốn đặt thương hiệu lên trên như bình thường. Và tất nhiên, bạn có thể đạt được điều đó theo nhiều cách khác nhau, nhưng tôi muốn toàn bộ phần “xương sườn” thực sự hoạt động tốt một cách mềm mại, nhẹ nhàng và gọn gàng”.

6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

Bằng cách đặt ba sọc cổ điển trên lưỡi gà và huy hiệu thể thao ngay trên gót giày, adidas có thể cho phép thực hiện công nghệ FORGEDMESH mới mà không chịu sự ảnh hưởng hay tác động dù chỉ là nhỏ nhất. Sự chú ý này hướng đến chủ nghĩa tối giản thực tế, trong khi vẫn duy trì sự tinh tế về mặt thẩm mỹ và chức năng được nâng cấp, phù hợp tuyệt vời với câu chuyện được nhắc đến ở trên. Nếu bạn là một vận động viên chuẩn bị bước vào sân đấu, đôi giày này sẽ khiên bạn thực sự không để ý và bận tâm đến thứ mình đang đi trên chân, vì Alpha sẽ đảm bảo kiểu thoải mái sâu thẳm trong chính tiềm thức của bạn với các bộ phận được tích hợp liền mạch.

Mặc dù dược xếp vào loại giày chạy bộ, Alphabounce là một đôi giày đa năng trên mọi bề mặt.

6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

  • Nhà thiết kế George Robusti đã gặp gỡ James Harden – gương mặt đại diện cho dòng bóng rổ của công ty – cũng như các vận động viên bóng rổ trung học từ khu vực Los Angeles để đánh giá mức độ hiệu quả của giày khi chuyển đổi giữa các bề mặt và các môn thể thao khác nhau. Rõ ràng, bạn có thể thích xỏ một đôi giày bóng rổ trong một trận đấu thực tế ở trường, nhưng hãy nghĩ về những trường hợp đó khi bạn và bạn bè của bạn quyết định chơi một trò chơi nhặt rác. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm hỏng cú đá của mình hoặc không thể di chuyển tốt trên sân vì bạn không có giày dép phù hợp. 

    “[Các vận động viên trung học] đã nói với tôi điều tôi muốn nghe, đó là họ có thể nhìn thấy [chiếc giày] chạy từ các buổi tập luyện đến phòng tập thể dục, cho đến tận đường phố.”

    FORGEDMESH là một cải tiến hoàn toàn mới được giới thiệu trong AlphaBOUNCE.

  • 6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

    Nhà phát triển sản phẩm Pichler nói: “Có một sự tương phản bạn có thể thấy từ Ultra trong đôi giày này. Nhưng đồng thời, cái nhìn không quen thuộc và phá cách trong sản phẩm là những gì chúng tôi luôn cố gắng làm để thúc đẩy thương hiệu đó tiến lên.” Để thực sự cải thiện chức năng của một đôi giày, bạn luôn cần phải đổi mới. Đó là lý do tại sao adidas giới thiệu một chất liệu hoàn toàn mới trong phần upper của AlphaBOUNCE được gọi là FORGEDMESH. Công nghệ lưới này sẽ cung cấp sự phù hợp tùy chỉnh với khả năng mở rộng linh hoạt trong khi bạn xỏ chân và tác động lực khi hoạt động thể thao. 

  • Giá cả phù hợp: Giá bán lẻ của AlphaBounce được đặt ở mức giá trong khoảng 100$ (2.500.000 vnd)

  • 6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

    Adidas Energy Boost 3 được bán với giá $160 còn Adidas Ultra Boost được bán với giá $180. Đây đều là những đôi giày tuyệt vời, nhưng một khi một đôi giày được đặt giá vượt qua ngưỡng $150, thì đó sẽ là một đôi giày khiến người tiêu dùng phải đắn đo và nghĩ ngợi. Để làm cho AlphaBOUNCE dễ tiếp cận nhất có thể, adidas đã đặt giá bán lẻ chỉ ở mức $100, khiến nó trở thành một đôi giày có giá trị cực kỳ cao với mức giá cực kì rẻ. Hãy nghĩ về nó: Bạn nhận được bọt Bounce, Upper FORGEDMESH (một công nghệ hoàn toàn mới), cũng như một số thông số kỹ thuật được tìm thấy trong Ultra Boost với giá gần bằng một nửa so với Ultra Boost.

    Thiết kế của giày thể thao bị ảnh hưởng bởi công nghệ thu thập dữ liệu

  • 6-dieu-ban-can-biet-ve-adidas-alphabounce

  • Màu sắc Core Black / Crystal White trên AlphaBOUNCE được lấy cảm hứng từ mẫu chấm tay tùy chỉnh, được sử dụng trong quá trình sử dụng công nghệ chụp chuyển động. Mô hình lực kéo với các dấu chấm trên đế ngoài cũng là một điểm nhấn cho cảm biến Aramis được sử dụng trong phòng thí nghiệm tương lai của adidas. Về bản chất, công nghệ chuyển động Amaris ( thường được sử dụng bởi các công ty xe hơi và NASA) nghiên cứu chuyển động của bàn chân để giúp tạo ra sự hỗ trợ và thoải mái cho cảm giác tự nhiên nhất có thể. Mọi điểm áp lực của bàn chân khi mang giày thể thao đều được xem xét kỹ lưỡng. Tiếp tục theo dõi Authentic shoes để cập nhật thông tin về những mẫu giày xung quanh chúng ta nhé. 
  •