6 xu hướng denim ảnh hưởng đến phong cách 2024 của bạn

Các bộ sưu tập trên sàn diễn gần đây đã nhấn mạnh những điều cơ bản hàng ngày như những khối xây dựng tủ quần áo, với Gucci minh họa điều này với chiếc quần jean ống đứng, cạp cao được làm thủ công bằng lụa gazar. Các nhà thiết kế đã sử dụng các chi tiết thiết kế tinh tế và hình dáng tỉ mỉ để tăng thêm nét sang trọng cho những món đồ hàng ngày, đặc biệt là trong bộ đồ denim. Bộ sưu tập xuân hè 2024 đáp ứng mọi tâm trạng, từ phong cách phóng đại của Raey’s Drop đến Haikure.

Denim cũng là nền tảng trong buổi ra mắt của Sabato De Sarno tại Gucci, nơi người mẫu mặc quần jean rộng thùng thình màu chàm với đồ dệt kim đính pha lê và quần jean cạp trễ bạc màu với túi Jackie được trang trí lộng lẫy. Quần short là xu hướng thống trị ở cả bốn thành phố, bao gồm cả ở Gucci, với Alexander McQueen, Laquan Smith và Valentino trưng bày quần short ngắn denim và quần short Bermudas. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thêm một số item mới vào bộ sưu tập denim của mình, hãy cùng Authentic Shoes khám phá 6 xu hướng chắc chắn sẽ tác động đến cách chúng ta ăn mặc trong 12 tháng tới.

1. Wash denim tối màu

Wash màu chàm đậm luôn mang lại cho denim vẻ ngoài bóng bẩy và cao cấp hơn, đồng thời một số nhà thiết kế đã giới thiệu những chiếc quần jean được thiết kế riêng trong wash tối màu. Gucci, Miu Miu và Helmut Lang đều đang dẫn đầu xu hướng này, và điều thú vị là trên sàn diễn, họ đều tạo mẫu cho kiểu wash này với bảng màu hạn chế là xanh đậm và lạc đà.

2. Quần jean ống đứng thập niên 90

Những chiếc quần jeans ống suông nhẹ mà bạn từng thấy Kate Moss hay Carolyn Bessette-Kennedy mặc vào đầu những năm 90 đã trở thành xu hướng trong nhiều mùa nay và đây sẽ vẫn là kiểu cắt may được ưa chuộng của những người theo chủ nghĩa tối giản trong năm 2024 và hơn thế nữa. Những đôi của Tove có ống quần rộng hơn một chút, trong khi Proenza Schouler tạo thêm điểm nhấn cho phong cách cổ điển này với chi tiết cạp quần nhiều lớp.

3. Mọi form dáng quần short

Quần short là xu hướng chính của mùa xuân hè 2024, khi đường viền tăng lên ở Prada, Versace, Miu Miu, v.v., đồng thời chúng là một phần quan trọng của Gucci diện mạo mới dưới sự chỉ đạo của Sabato de Sarno. Chúng có nhiều kiểu dáng và chất liệu trong các bộ sưu tập, bao gồm quần bermuda denim rộng thùng thình của Valentino và quần short indigo wash vi mô của Alexander McQueen. Cả hai đều hoàn chỉnh với áo blazer denim phù hợp, khiến chúng trở nên lịch sự hơn so với những chiếc quần short mặc đi biển thông thường của bạn.

4. Quần rộng và thùng thình

Quần baggy jean, ống rộng hầu như không phải là hình tượng mới cho mùa xuân hè 2024, tuy nhiên, tỷ lệ thậm chí còn trở nên thon thả hơn, với những chiếc quần jean sẽ khiến các ông bố ở khắp mọi nơi phải đảo mắt và khu vực quanh mắt cá chân. Jonathan Anderson đã hoàn thiện diện mạo này của Loewe với chiếc quần jean jumbo cực dài, gấp gọn bên trên đôi giày ba lê pha lê. Kết hợp với đồ dệt kim cỡ lớn để thực sự tôn lên phong cách Loewe.

5. Kiểu gấp Pen và Ply

Ở phía bên kia của quang phổ, có một phong trào khác của denim được thiết kế với độ chính xác tương tự như một bộ vest quần Saville Row. Tại Gucci, Tibi và Toteme, các nếp gấp Pen, Ply, hay Ply sống đã làm cho quần jean hàng ngày trông lịch sự hơn và được thiết kế cẩn thận hơn. Kết hợp với giày brogue sáng bóng và áo sơ mi cài cúc, đây sẽ là bộ đồng phục thông minh mới của bạn cho năm 2024.

6. Quần jeans horseshoe

Hình dáng horseshoe đã dần dần thu hút được sự chú ý kể từ khi Alaïa đưa nó vào bộ sưu tập thu đông 2023 và có hình dạng cong khác thường nhô ra từ hông và thuôn nhọn ở mắt cá chân theo kiểu giống quả chuối. “Horseshoe mang lại cảm giác điêu khắc một chút nhưng vẫn có khả năng trông thoải mái và tinh tế.

Nó gợi nhớ đến phong cách cổ điển nhưng vẫn mang lại cảm giác hiện đại,” Marianne McDonald, giám đốc sáng tạo của Citizens Of Humanity trước đây đã nói về cảm giác phù hợp hiện tại của điều này. “Tuy nhiên, đó là một phong cách gây chia rẽ và khi nó được đăng lần đầu tiên trên Instagram, mọi người đã có những ý kiến ​​rất gay gắt. Đó là lúc chúng tôi nhận ra mình đang có trong tay cuốn sách bán chạy nhất!”

Xem thêm:

Thương hiệu hấp dẫn nào được các celeb Hàn Quốc ưa chuộng?

Thời trang Hàn Quốc: Bắt nguồn từ đâu để đạt vị thế như bây giờ?