Thương hiệu hấp dẫn nào được các celeb Hàn Quốc ưa chuộng?

Làn sóng Hallyu, một hiện tượng bắt nguồn từ Hàn Quốc, đang được quốc tế công nhận khi các ngôi sao K-pop như Blackpink và Haerin, Hanni, Hyein trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, GucciDior. Sức mạnh ngôi sao đang lên của những người nổi tiếng Hàn Quốc đã dẫn đến sự gia tăng của các thương hiệu địa phương, với những bộ trang phục lấy cảm hứng từ nỗi nhớ nghịch ngợm, những bộ đồ dệt kim đầy màu sắc ảo giác và xu hướng balletcore trở thành xu hướng phổ biến.

Các nhãn hiệu Hàn Quốc như Andersson Bell, ExpiredGirl và Open YY nổi tiếng với việc bắt chước phong cách thẩm mỹ của thần tượng bình thường, như được thấy trên feed Instagram của các nhóm nhạc nữ hot nhất. Khi ngành thời trang tiếp tục phát triển, rõ ràng là những người nổi tiếng Hàn Quốc đang có ảnh hưởng đến ngành thời trang ở châu Á và hơn thế nữa. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những thương hiệu đang gây tiếng vang tại xứ sở Kim Chi nhé!

Afterhours

Nếu It-girl và nữ diễn viên hạng A Han So-hee mặc nó thì chắc chắn nó sẽ thành công. Afterhours tham gia danh sách này với tư cách là một trong những thương hiệu đang nổi được biết đến với những bộ quần áo dệt kim cực kỳ linh hoạt—một số mang đậm phong cách phá cách khiến nó có thể mặc được ngay cả ở những nơi có khí hậu ấm áp hơn của chúng ta.

And You

Để có một tủ quần áo tổng thể đa dạng hơn, And You sẽ phục vụ bạn thật tốt. Theo lịch theo mùa, thương hiệu này có một loạt các kiểu dáng độc đáo dành cho trang phục mùa đông—chẳng hạn như những chiếc váy áo khoác dáng củ hành và áo blazer sành điệu—và những lựa chọn trang phục dễ dàng hơn có thể biến hóa cho bất kỳ tủ quần áo nào. Đối với phần sau, hãy tìm kiếm bộ áo liền quần tiện dụng mà Han Hyo-joo mặc gần đây hoặc chiếc quần short ca rô tinh nghịch do Yunjin của Le Sserafim mặc.

Pehrt

Pehrt là một giấc mơ về balletcore. Được dẫn dắt bởi gu thẩm mỹ của vũ công ‘ngoài giờ làm việc’ — được làm sống động với váy xếp ly, áo len đan, tất giữ ấm chân, quần chạy bộ và các chi tiết có dây ruy băng — danh mục của Pehrt là một trong những danh mục mà bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo với tủ quần áo vui tươi của giới trẻ. Và không có gì ngạc nhiên khi chính các cô gái của NewJeans đã mặc đồ của họ; gần đây nhất, cả Haerin và Hanni đều lựa chọn váy cho video âm nhạc lan truyền của họ với một trong những giai điệu mới hấp dẫn ‘ETA’.

Overdue Flair

Trong khi một số thương hiệu trong danh sách này có thể làm hài lòng những người đam mê Y2K khác, thì Overdue Flair—một thương hiệu được trưởng nhóm Girls’ Generation – Taeyeon ưa chuộng. Đây là một thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của những người đang tìm kiếm sự tách biệt tinh nghịch hơn. Mong đợi những bộ áo len đơn giản, áo khoác preppy và những chiếc váy bồng bềnh, tất cả đều mang đậm nét cổ điển.

Whynotus

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Whynotus nhanh chóng thu hút được lượng người theo dõi trực tuyến nhờ những thiết kế mang hơi hướng hoài cổ gợi nhớ đến những năm 70 và 80. Được nhìn thấy cùng với Jennie của Blackpink và Seulgi của Red Velvet, Whynotus được biết đến là thương hiệu được người nổi tiếng yêu thích cho các sự kiện thông thường và OOTD trên Instagram. Siêu mẫu Irene Kim diện bộ trang phục nhuộm cà vạt thoải mái khi đến Coachella—giữ mọi thứ đơn giản nhưng sang trọng tại một lễ hội.

Crank

Được mặc bởi các thành viên kỳ cựu của nhóm nhạc nữ Hyuna và Hyoyeon của Girls Generation, Crank chắc chắn là một thương hiệu mới nổi cần biết. Phong cách grunge thay thế đáp ứng sự chuẩn bị của nữ sinh, phong cách thẩm mỹ của Crank không bao giờ đi chệch khỏi xu hướng thịnh hành của mùa hiện tại. Hyoyeon bày tỏ sự tôn kính đối với các biểu tượng của âm nhạc hiện đại, Britney Spears, Amy Winehouse, v.v. với chiếc áo ba lỗ họa tiết của cô ấy, trong khi Minyoung của Bravegirls diện chiếc áo ba lỗ màu hoa oải hương ngọt ngào của hãng cùng với quần short denim để có vẻ ngoài giản dị trong mùa hè.

Open YY

Đối với những người đang tìm kiếm những điều cơ bản có khuynh hướng mang tính lật đổ, TheOpen Product là một thương hiệu mới nổi đáng để mắt tới. Từ nghệ sĩ solo Lee Hi và IU cho đến các cô gái của (G)I-DLE và Blackpink—các sản phẩm mang tính cơ bản với một chút biến tấu của nhãn hiệu này đã trở thành một cú hit rõ ràng trong giới tạo mẫu K-set. Hãy nghĩ đến những bộ đồ liền thân họa tiết, áo khoác tẩy axit và váy dài.

Andersson Bell

Được biết đến với những họa tiết táo bạo và những món đồ độc đáo, Andersson Bell đã trở thành món đồ chủ yếu trong tủ quần áo của những người nổi tiếng Hàn Quốc nổi tiếng nhất, kể từ khi các thành viên của BTS phổ biến trang phục dệt kim neon mang tính biểu tượng của thương hiệu. Gần đây nhất, chúng ta đang chứng kiến sự hồi sinh của những chiếc áo len sáng màu với nhiều phong cách khác nhau đã được các ngôi sao như (G)-IDLE’s Yuqi, Kim Doyeon và diễn viên Lee Sunbin.

Yuse

Nổi bật với phong cách grunge là Yuse—một lựa chọn phổ biến trong giới trẻ, chẳng hạn như các cô gái của Le Sserafim và NewJeans. Với những bộ đồ dệt kim bắt mắt tạo ảo giác về từng lớp, thương hiệu này thể hiện sự tinh tế nhất định đối với các lựa chọn hàng dệt kim linh hoạt và sáng tạo để áp dụng trong mọi khí hậu.

Expiredgirl

Nổi tiếng với những bộ váy và áo sơ mi nữ tính, Expiredgirl là thương hiệu giúp bạn biết liệu bạn có muốn thử phong cách thời trang Hàn Quốc hay không. Cô gái hết hạn đã trở nên nổi tiếng nhanh chóng sau khi Jennie nổi tiếng mặc bộ đồ thể thao màu xanh lá cây xô thơm và váy từ thương hiệu lưới của cô ấy.

Ngoài người yêu thời trang, thương hiệu này còn mặc cho Joy của Red Velvet cùng với rapper Lee Youngji những bộ trang phục dễ nhận biết nhất để biểu diễn. Áo trễ vai và áo crop top dường như là những món đồ ngắn gọn và Expiredgirl mang lại.

Xem thêm:

Thời trang Hàn Quốc: Bắt nguồn từ đâu để đạt vị thế như bây giờ?

Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 2)