Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 2)

Hàn Quốc luôn chiếm trọn một vị trí đặc biệt trong ngành thời trang toàn cầu và đi đầu xu hướng với trang phục đơn giản nhưng không hề nhàm chán, ngày càng nhiều thương hiệu nổi lên và ghi điểm với giới trẻ. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục khám phá những local brand đình đám đến từ xứ sở Kim Chi nhé!

11. Frizmworks

Một trong những điểm thu hút chính đối với thời trang Hàn Quốc là sự gần gũi với phong cách Nhật Bản. Frizmworks thể hiện hoàn hảo điều đó. Nhìn vào trang phục bảo hộ lao động và phong cách quân đội, Frizmworks tìm thấy nguồn cảm hứng từ sự tiện ích nhưng thấm nhuần nó với sự nhạy cảm hiện đại thông qua tỷ lệ phóng đại. Đó là một công thức đã được thử nghiệm và thử nghiệm mà Nhật Bản đã xuất khẩu trong vài thập kỷ qua và chúng tôi không thể có đủ.

12. 99%IS

Nhà thiết kế Bajowoo có trụ sở tại Seoul lần đầu tiên ra mắt 99% IS vào năm 2013, ra mắt tại Tuần lễ thời trang Tokyo vào năm sau. Thường xuyên đưa tin nóng hổi tại các ấn phẩm nổi tiếng như WWD và GQ Japan, cựu cộng tác viên của COMME des GARCONS và Christian Dada được những người như Lady Gaga, Chris Brown, Justin Bieber và G-Dragon mặc trên sân khấu và ngoài đời thực. 99%IS được bán tại các nhà bán lẻ nổi tiếng Isetan Shinjuku và 10 Corso Como Seoul, nơi gần đây nó đã có một cửa sổ bật lên đáng chú ý.

13. Hyein Seo

Xuất thân từ Học viện Hoàng gia Antwerp danh tiếng, Hyein Seo có thể không được coi là một thương hiệu Hàn Quốc, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng nhà thiết kế đến từ Hàn Quốc xứng đáng được nhắc đến. Người từng tham gia Tuần lễ thời trang VFILES Made và tủ quần áo của Rihanna hiện được bán tại các cửa hàng như Boon the Shop, bộ phim kinh dị của cô và cảm hứng nhạc punk của vận động viên trượt băng được những người có tâm hồn nổi loạn yêu thích.

14. Gentle Monster

Trong bối cảnh kính mắt có tính cạnh tranh cao, Gentle Monster đã nổi lên như một trong những thương hiệu kính mắt thời trang Hàn Quốc thú vị nhất. Gentle Monster đã xây dựng một cơ sở người hâm mộ dựa trên thiết kế bóng bẩy, hoạt động tiếp thị đậm chất điện ảnh và các vật liệu nổi bật như hợp kim kim loại tốt và axetat sang trọng. Người ta thường thấy những người hâm mộ một thương hiệu xếp hàng để có được một cặp kính râm lấy trực tiếp từ các biểu tượng thời trang của chính nền văn hóa đó. Nhân tiện, cửa hàng Starfield Hanam của Gentle Monster có lẽ là một trong những không gian bán lẻ thuộc sở hữu thương hiệu thú vị nhất trong danh sách ngày nay. Giống như bước vào bộ phim của Ridley Scott, cửa hàng kết hợp khoa học viễn tưởng với các lý thuyết toán học thực tế. Gentle Monster đang làm cho việc mua kính mát trở lại.

15. Beslow

Beslow trước hết là một cửa hàng đa thương hiệu trước khi nó là một nhãn hiệu riêng. Đúng như tên gọi của nó, nó đặt giá trị ở sự thoải mái và dễ mặc, khuyến khích người tiêu dùng sống chậm lại và tận hưởng quần áo cũng như cuộc sống nói chung. Những món đồ cơ bản được làm tốt không chỉ dễ mặc mà còn dễ tạo kiểu, dễ dàng mix-and-match.

16. Diafvine

Diafvine có lẽ là nhà sản xuất áo khoác da thú vị nhất của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2002 và tập trung vào trang phục “biểu diễn hành động hoang dã”. Kết hợp áo khoác ngoài bằng da bò hoặc lông ngựa sang trọng với áo sơ mi Hawaii lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển và mũ phớt bóng bẩy, người đàn ông Diafvine là định nghĩa của sự ngầu ngầu. Thương hiệu này cũng tình cờ có một trong những cửa hàng đáng ghé thăm nhất ở Gangnam, ẩn mình trên tầng hai của một tòa nhà khiêm tốn; bạn phải rung chuông và được hộ tống vào thế giới của những chiếc cúp thợ săn và trầm hương Ấn Độ.

17. Document

Người sáng lập Jongsoo Lee đã lấy cảm hứng từ khái niệm “sự lặp lại và khác biệt” của triết gia người Pháp Gilles Deleuze, áp dụng điều đó vào bộ sưu tập quần áo mà anh thành lập năm ngoái. Cố tình hạn chế bảng màu và chất liệu, Lee chỉ thay đổi những chi tiết tinh tế giữa từng trang phục trong bộ sưu tập của mình để tạo ra một thương hiệu với một câu chuyện và bản sắc không thay đổi.

18. Eastlogue

Lời ca ngợi Eastlogue của Liên tục Lean là “ấn tượng” sẽ là một cách đánh giá thấp. Ít nhất đối với người viết bài này, Eastlogue của Dongki Lee là tác phẩm hay nhất về trang phục được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ di sản của Hàn Quốc. Lấy từ những bộ quần áo cổ điển và quân đội, đặc biệt gợi nhớ đến nước Mỹ những năm 1930, Eastlogue là một lời nhắc nhở rằng có thể sản xuất quần áo chất lượng cao đáng kể ở một quốc gia nhỏ bé đang phát triển. Không có gì ngạc nhiên khi những người như Gentlemonster, Gentry và Oi Polloi yêu thích thương hiệu này. Và bây giờ bạn cũng có thể mong đợi Unaffected, nhãn hiệu thử nghiệm văn hóa hơn, trẻ hơn của Eastlogue, vừa ra mắt.

19. Heritagefloss

“Chỉ tơ tốt nhất tạo nên loại vải tốt nhất và loại vải tốt nhất tạo nên trang phục tốt nhất” là một trong những phương châm của Heritage Floss, một thương hiệu bốn năm tuổi lấy cảm hứng từ trang phục thể thao cũ. Bắt đầu từ quần áo cotton, thương hiệu hiện đã mở rộng sang cung cấp áo khoác ngoài có đệm và các phụ kiện cùng nhau tạo nên vẻ ngoài giản dị gợi nhớ đến những năm 90. HF cũng hầu như chỉ mặc trang phục của một trong những ban nhạc indie nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc hiện nay, Hyukoh, người chịu trách nhiệm chính cho các xu hướng đường phố hiện tại của đất nước. Thương hiệu đã từng collab với nhãn hiệu thể thao Fila và cho ra mắt bộ sưu tập mùa thu “Fila Racing Gear” cực cháy.

20. IISE Seoul

Nhà thơ người Serbia Dejan Stojanovic đã phổ biến câu nói, “càng xa, nhà càng gần.” Đó chắc chắn là điều đã xảy ra với Terrence và Kevin Kim, những người đồng sáng lập IISE, hai anh em người Mỹ gốc Hàn thế hệ thứ hai, những người bị mê hoặc bởi nguồn gốc văn hóa của họ đến mức họ quyết định tạo ra một thương hiệu lấy cảm hứng từ họ. 

IISE có lẽ là thương hiệu duy nhất trong danh sách này lấy ý tưởng thiết kế từ kiến trúc cổ đại và trang phục truyền thống của Hàn Quốc, được diễn giải thông qua các phụ kiện bằng da thủ công và được nhuộm đẹp mắt. IISE đang tăng tốc với việc khởi chạy lại trang web và dây chuyền may mặc vào tháng tới, vì vậy hãy chú ý theo dõi.

Xem thêm: Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 1)

                  Các tips phối đồ với MLB Chunky Liner cực chất cho các bạn nữ vào mùa hè này (Phần 1)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .