Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 1)

Seoul, Hàn Quốc, đang nhanh chóng trở thành một trong những kinh đô thời trang lớn của thế giới, với Tuần lễ thời trang Seoul ngày càng trở nên phổ biến. Những con số hiện tại cũng không nói dối. Từ năm 2020 đến năm 2022, thị trường đã tăng khoảng 10% doanh thu trên toàn diện, tăng lần lượt từ 28,36 tỷ lên 37,18 tỷ. Bên ngoài những con số khó khăn, thời trang Hàn Quốc đã đi vào vòng quay theo mùa và mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa các mặt hàng chủ lực chất lượng và các món đồ nổi bật. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng đất này, Authentic Shoes đã phác thảo những thương hiệu Hàn Quốc thú vị nhất cần lưu ý vào năm 2023.

1. Post Archive Faction

Sự phổ biến ngày càng tăng của các thương hiệu quần áo ngoài trời trong giới thời trang là điều mà chúng tôi đã để mắt đến trong vài năm qua và Post Archive Faction (PAF) đã xoay sở để xoa dịu lòng ham muốn mới tìm thấy của chúng tôi đối với các sản phẩm đa chức năng có hình dạng trừu tượng, kỹ thuật thử nghiệm, và một con mắt cho các chi tiết tinh tế. Chính những phẩm chất này đã giúp nó tranh giải thưởng LVMH năm 2021 và đã tạo ra tiếng vang lớn xung quanh các thiết kế của nó — đặc biệt là áo khoác phao. Ngoài ra, thương hiệu từng hợp tác với Off-White và cho ra mắt bộ sưu tập các thiết kế chức năng và khái niệm nhằm khám phá ý nghĩa và sự tồn tại của nhân loại trong thời đại hiện nay.

2. WOOYOUNGMI

Trưởng nhóm sáng tạo của thương hiệu, Woo Youngmi là một huyền thoại ở Hàn Quốc. Nhà thiết kế này là người đầu tiên thiết kế quần áo may sẵn trong lĩnh vực thời trang Hàn Quốc vào năm 2002. Nhãn hiệu đồng nghĩa của Youngmi, WOOYOUNGMI, ít nhất phải nói là phá cách. Nhà thiết kế đã phá vỡ phong cách bảo thủ của thời đại, bổ sung thêm sự lãnh đạm tinh tế rất cần thiết cho các xu hướng trong ngành. Hôm nay tiếp tục phá vỡ các quy tắc, cung cấp cho giới trẻ Hàn Quốc ngôn ngữ thiết kế tương tự nhưng với những gợi ý về chủ nghĩa lãng mạn phóng túng. Hiện được dẫn dắt bởi Katie Chung, cựu sinh viên Central Saint Martins và là con gái của Woo Youngmi, WOOYOUNGMI là nền tảng của nền thời trang Hàn Quốc.

3. Andersson Bell

Anderson Bell mang đến cho người đeo vẻ đẹp thẩm mỹ của người Scandinavi được yêu thích từ góc nhìn của người Hàn Quốc. Tạo ra một chút tương phản, triết lý thiết kế này tạo ra những bộ quần áo có bản chất tối giản, phù hợp với mọi phong cách, nhưng mang đậm nét văn hóa thời trang chiết trung và sôi động của Hàn Quốc. Thương hiệu thời trang Hàn Quốc tràn ngập những bộ quần áo tiện dụng, nhiều màu sắc, hiện đại và đôi khi thậm chí là kỹ thuật. Tuy nhiên, tất cả các tác phẩm do Andersson Bell tạo ra đều nằm ngoài phạm vi giới tính, chủng tộc và nền tảng văn hóa. Vào tháng 1 vừa qua, thương hiệu đã cho ra mắt đôi giày thể thao kỹ thuật được tối ưu hóa cho hoạt động chạy địa hình collab với ASICS.

4. ADER error

ADER error là một trong những thương hiệu thú vị nhất đến từ Hàn Quốc. Bắt đầu từ năm 2014, nguyên lý cốt lõi của studio thời trang xoay quanh việc tái tạo, thường được bỏ qua và các sản phẩm may mặc hàng ngày theo những cách thú vị và “thân thiện với luân phiên”. Từ quần áo dệt kim có thể đảo ngược được “chỉnh sửa” quá khổ cho đến áo khoác varsity được tái sử dụng làm áo khoác, quần áo được thiết kế riêng theo cách thử nghiệm, biến một số mặt hàng chủ lực yêu thích của bạn thành những món đồ nổi bật không thể phủ nhận. Lỗi ADER tự hào về khả năng lấy những thứ chúng ta bỏ lỡ trong “hàng ngày” và “chỉnh sửa” chúng theo cách gợi ý có văn hóa. Nhân tiện, bạn đã thấy sự hợp tác của họ với Birkenstock chưa?

5. AMOMENTO

Quần áo AMOMENTO là hiện thân của thời trang cổ điển nhưng luôn được thể hiện với bảng màu hiện đại — gần như tương lai. Nói tóm lại, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi thêm quần áo của Lee Mee-Kung vào tủ quần áo của mình. Nhãn hiệu có trụ sở tại Seoul bắt đầu hoạt động vào năm 2016 và nhanh chóng được khen ngợi nhờ kiểu dáng có cấu trúc, đường nét rõ ràng và tính thẩm mỹ tổng thể vượt thời gian, hoàn chỉnh với các loại vải đẹp mắt có nguồn gốc từ khắp Đông Á. Hơn thế nữa, mỗi sản phẩm được tìm thấy tại AMOMENTO đều được sản xuất tại Seoul. Do đó, thương hiệu Hàn Quốc là một trong những nhãn hiệu mà việc tìm kiếm một chiếc quần tây hoàn hảo, một chiếc áo khoác được cắt may đẹp mắt hoặc một chiếc áo len thoải mái sang trọng thật dễ dàng khi lướt qua các sản phẩm của AMOMENTO.

6. CAYL

Đại diện cho “Climb As You Love”, thương hiệu Hàn Quốc CAYL tạo ra những vật dụng leo núi thiết yếu được thiết kế kỹ lưỡng trông thật tuyệt vời cả trên đường mòn đi bộ đường dài và ngoài thành phố. Được thành lập bởi Euijae Lee vào năm 2011, nhãn hiệu quần áo này tạo ra sự kết hợp giữa trang phục năng động và trang phục công nghệ có khả năng xử lý các tình huống đòi hỏi khắt khe trong suốt bốn mùa. Áo khoác chống thấm nước nhẹ, vỏ sò? Kiểm tra. Quần kỹ thuật tương lai? Dễ. Yếu tố sẵn sàng ba lô đi bộ đường dài? Không có gì. Những người đam mê Gorpcore, chúng tôi có thương hiệu dành cho bạn.

7. SYSTEM

Tối thiểu đáp ứng tối đa là cách chúng tôi mô tả hệ thống nhà thời trang Hàn Quốc. Các thiết kế mang lại cảm giác quen thuộc, được lấp đầy bởi những chiếc ghim xoay yêu thích của bạn và những điều cơ bản trang trọng. Tuy nhiên, các đường cắt quần áo gần như là tiên phong – thường sử dụng tỷ lệ ái nam ái nữ, giúp thương hiệu trở thành một người có uy quyền trong lĩnh vực thời trang Hàn Quốc. Đối với các phụ kiện bắt mắt của thương hiệu, chúng kết hợp hoàn hảo với trang phục tinh tế của SYSTEM, trở thành đối trọng hoàn hảo.

8. Solid Homme by Wooyoungmi

Wooyoungmi, người đặt bộ sưu tập của mình ở Paris, cũng sở hữu và điều hành Solid Homme Korea. Tính thẩm mỹ đô thị và định hướng tương lai thông báo cho thương hiệu, phần lớn được đặc trưng bởi áo khoác ngoài táo bạo và kiểu dáng gọn gàng.

9. Recto

Elegance là tên trò chơi dành cho các thiết kế của nhà thiết kế Hàn Quốc Ji Yeon Jung. Khám phá ranh giới không rõ ràng giữa nam và nữ, Rector tập trung vào một số trang phục nam yêu thích của bạn. Áo sơ mi được thiết kế riêng, áo khoác bomber len, quần ống rộng, denim thoải mái, áo len đan có gân, sự kết hợp lành mạnh giữa đồ da, kính râm và bốt theo mùa khiến người hâm mộ thương hiệu quay trở lại nhiều hơn.

10. Numbering

Được dẫn dắt bởi Noori Kim, đồ trang sức Hàn Quốc là một bậc thầy khác của những tác phẩm kinh điển được diễn giải lại, chọn đồ trang sức làm phương tiện ưa thích của cô. Đồ trang sức cực kỳ dễ đeo và xuất phát từ quan điểm khả năng tiếp cận. Tất cả đồ trang sức đều được làm thủ công và bao gồm bạc 925 và đồng thau mạ vàng 14k. Mỗi thiết kế Numbering đều bao gồm một hình khắc được đánh số độc đáo, một họa tiết đơn giản thanh lịch mà thương hiệu lấy tên từ đó.

Tại Hàn Quốc, có rất nhiều thương hiệu đã làm nên tên tuổi của mình và vươn xa hơn ra thời trang thế giới. Hãy tiếp tục theo dõi và đón chờ phần 2 của series này để biết thêm về những brand đình đám khác nhé!

Xem thêm: 4 xu hướng túi xách mùa xuân 2023 bạn không thể bỏ lỡ

                  Danh sách 5 thiết kế giày New Balance bạn không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4 này

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.