7 đôi giày thể thao địa hình tốt nhất

Nêu bạn là người đam mê thể thao mạo hiểm, yêu thích bộ môn leo núi hay đi bộ đường dài thì bài viết này là dành cho bạn. Sau đây, Authentic shoes sẽ tổng hợp 7 đôi giày thể thao ” đỉnh của chóp” rất có thể sẽ lọt vào mắt xanh của bạn.

Merrell Moab 3 

Khác với những đôi giày chạy địa hình trong danh sách này, Merrell Moab Ventilator là một đôi giày đi bộ đường trường cổ điển, chuyên dụng. Giày Merrell từ lâu đã vượt qua thử thách của thời gian đối với những người đi bộ, và Moab là một lựa chọn chắc chắn, bền bỉ, cho phép linh hoạt mắt cá chân hơn một chút. Đôi giày này có khả năng hỗ trợ tuyệt vời, đặc biệt là ở phần vòm chân, và nó là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những người muốn có cảm giác vừa vặn như bốt mà không cảm thấy bị bó hẹp. Đế ngoài Vibram của đôi giày này cung cấp lực kéo chắc chắn trên các địa hình khác nhau. 

Altra Lone Peak 7

Trong vài năm qua, danh tiếng về những đôi giày đi bộ đường dài thoải mái và bền bỉ đã giúp Altra trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trong cộng đồng đi bộ. Lone Peak là ngôi sao sáng giá, nằm giữa các mẫu sản phẩm của Altra với độ đệm và cấu trúc vừa phải, không tạo cảm giác cồng kềnh.

Điểm nổi bật của Altra là phần mũi giày rộng rãi, giúp bàn chân có tư thế đi bộ tự nhiên hơn. Lone Peak sở hữu chiều cao đế 25mm, mang lại khả năng giảm chấn tuyệt vời đồng thời duy trì sự ổn định. Ngoài ra, phần thân trên của những phiên bản gần đây của Altra còn có độ bền vượt trội so với các phiên bản trước đó.

Saucony Peregrine 13

Peregrine là một đôi giày chạy địa hình hoạt động hiệu quả trên nhiều địa hình, từ đường nhựa đến đường mòn, mà không bao giờ có cảm giác cồng kềnh. Bạn sẽ hiểu tại sao ngay khi xỏ chân vào một đôi – đây là một trong những đôi giày chạy địa hình nhẹ nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm. Tuy nhiên, nó không hề ọp ẹp.

Peregrine có ôm chân vừa vặn và thoải mái, cung cấp phần gót chân an toàn cho độ ổn định hơn khi di chuyển trên địa hình hẹp. Ngoài ra, nó còn có tấm chắn đá để bảo vệ thêm khi bạn băng qua các khu vực nhiều đá. Muốn lựa chọn chống thấm nước hơn? Saucony cũng cung cấp phiên bản chống thấm của đôi giày này, Saucony GTX, với lớp ngoài Gore-Tex chống chịu thời tiết hiệu quả.

Brooks Cascadia 17 

Cascadia là một trong những đôi giày đi bộ đường dài và chạy địa hình đa dụng được yêu thích nhất, điều này có thể nhờ vào khả năng ôm chân tuyệt vời của đôi giày. Nó phù hợp với hầu hết mọi người – đủ rộng để tạo cảm giác thoải mái mà không quá rộng khiến bàn chân bạn bị di chuyển, và sự thoải mái ngay khi sử dụng loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về việc phải mất thời gian để làm quen giày mới.

Mặc dù có cấu trúc nhẹ, song đôi giày có khả năng bảo vệ rất tốt . Điều này một phần nhờ vào tấm chắn đá và đế giữa làm từ EVA. Đệm giày mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt và giảm chấn tốt. Tuy nhiên, hoa văn gai của Cascadia ít hầm hố hơn các giày đi bộ đường dài khác, vì vậy độ bám đường trong điều kiện lầy lội sẽ không phải là tốt nhất.