9 thiết kế giày đẹp mắt lấy cảm hứng từ cấu trúc cơ thể (Phần 2)

Phần 1 đã đưa chúng ta đi qua một hành trình đầy thú vị khi khám phá những đôi giày lấy cảm hứng từ cấu trúc cơ thể. Tiếp nối thành công đó, Phần 2 sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị hơn nữa. Bạn có bao giờ tò mò liệu các nhà thiết kế có thể biến những bộ phận cơ thể tưởng chừng như đơn giản thành những tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế? Cùng Authentic Shoes khám phá những thiết kế giày độc đáo, nơi mà khoa học và nghệ thuật hòa quyện một cách hoàn hảo.

5. Air Force 1 ‘Skeleton’

Một lựa chọn yêu thích của Halloween, những đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ giải phẫu có lẽ không xuất hiện nhiều hơn trên mũi của Air Force 1 ‘Skeleton’, đã thêm một vòng quay đáng sợ cho chiếc giày hoop năm 1982 của Bruce Kilgore. Đã được phát hành với màu sắc trắng, đen, cam và tím kể từ lần phát hành ban đầu năm 2018, đôi Air Force 1 trông giống như tên của nó, với chi tiết chân kiểu tia X ở các mặt bên và trong và đồ họa lót giày theo chủ đề đáng sợ bổ sung. Dựa trên chủ đề Halloween, các cặp giày cũng có đế phát sáng trong bóng tối.

6. END x Saucony Azura 2000 ‘Brain’

Một trong những cách diễn giải sáng tạo hơn về chủ đề giải phẫu, Saucony đã liên kết với nhà bán lẻ người Anh END. Clothing để có một cái nhìn điên rồ về Azura 2000 trở lại vào năm 2021. Sự hợp tác kết quả được mô phỏng theo bộ não và có một cái nhìn lượn sóng hơi khó chịu. Nó được trang trí bằng da lộn màu đỏ, hồng và xám để đại diện cho chất xám của não, với các tấm được cắt theo sóng để bắt chước các nếp nhăn giúp tăng diện tích bề mặt của cơ quan.

Tương tự như Air Force 1 ‘Skeleton’, các cặp giày cũng có đế phát sáng trong bóng tối, nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó. END. đã trở nên thông minh với việc thực hiện, cung cấp các cặp giày trong một hộp giày có hoa văn phù hợp và gửi mỗi lần phát hành với một quả bóng giảm stress được lấy cảm hứng từ bộ não, đáng lo ngại.

7. Todd Bratrud x Nike SB Dunk ‘Brain Wreck’

Nhưng trước khi hợp tác Saucony của END xuất hiện, Nike SB đã có một ý tưởng hay ho. ‘Brain Wreck’ SB Dunk High là đứa con tinh thần của họa sĩ minh họa và nghệ sĩ Todd Bratrud. Thoạt nhìn, đôi giày trông khá tinh tế: nó có thân giày bằng da lộn màu xám, các điểm nhấn màu trắng và đế giày và lưỡi màu hồng, với các từ ‘Brain’ và ‘Wreck’ được đặt tương ứng trên gót chân trái và phải. Tuy nhiên, chính bên dưới lớp da lộn của Dunk mà chủ đề hơi ghê rợn thực sự trở nên sống động. Phần đệm mắt cá chân bên trong được khâu theo những con sóng nhồi bông, chắc chắn sẽ bị mòn nếu bạn vùi dập Dunks theo ý muốn của Nike và Bratrud.

Một bản phát hành năm 2010 cũng đã thấy một số cặp được thả trong một gói hàng bao gồm một chiếc tủ lạnh có chủ đề ‘Organ Donor’ hơi đáng ngờ, cũng như một ván trượt phù hợp. Tiền từ những lần bán hàng đó cũng được quyên góp cho Keep A Breast Foundation, tiếp tục chủ đề để hỗ trợ nghiên cứu y khoa.

8. Joe Freshgoods x Don’t Be Mad x New Balance 992 ‘Anatomy of a Heart’

Bạn từng cảm thấy trái tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực chưa? Đôi giày Joe Freshgoods x Don’t Be Mad x New Balance 992 chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác như vậy. Với thiết kế lấy cảm hứng từ chính trái tim, đôi giày này đã thực sự chinh phục trái tim của những tín đồ sneaker vào dịp Valentine. Những sắc đỏ nồng nàn và hồng phấn ngọt ngào đã khiến nhịp tim bạn tăng lên từng nhịp. New Balance đã tỉ mỉ chế tác đôi giày này như một tác phẩm nghệ thuật, tỉ mỉ đến từng đường kim mũi chỉ. Đây cũng là lần đầu tiên Joe Freshgoods hợp tác với New Balance, và anh chàng đã không làm chúng ta thất vọng khi liên tục cho ra mắt những thiết kế độc đáo.

Ý tưởng ban đầu cho đôi giày này xuất phát từ câu nói nổi tiếng của Joe Freshgoods: “No emotions are emotions”. Anh ấy đã kết nối điều này với hình ảnh trái tim, một cơ quan tượng trưng cho mọi cảm xúc của con người. Ngoài ra, đôi giày AM90 ‘Bacon’ cũng là nguồn cảm hứng lớn giúp Joe Freshgoods tự tin hơn với bảng màu độc đáo này.

9. Imran Potato Caveman Feet

Mọi thứ không thể trở nên thực tế hơn Caveman Feet của Imran Potato, và mặc dù chúng không phải là giày thể thao theo đúng nghĩa, nhưng thật khó để biện minh cho việc bỏ chúng ra khỏi danh sách. Thông thường được biết đến với những bản sao của mình, nhà thiết kế đã gây sốc cho thế giới giày dép bằng cách bước ra ngoài với những đôi giày đi trong nhà quá khổ đi kèm với tĩnh mạch, chi tiết móng tay và từ Potato được khắc trên mặt dưới.

Khá kinh khủng, nhưng dường như có thị trường cho bất cứ thứ gì liên quan đến bàn chân trong những ngày này!

Xem thêm:

Hành trình của những đôi giày bóng đá định hình lịch sử (Phần 1)

Hành trình của những đôi giày bóng đá định hình lịch sử (Phần 2)